ไลฟ์แฮ็ก

5 วิธี กำจัดกลิ่นเท้า ง่ายๆ ให้หายขาด ทำเองได้ที่บ้าน

163
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธี กำจัดกลิ่นเท้า ง่ายๆ ให้หายขาด ทำเองได้ที่บ้าน

เท้ามีกลิ่นเหม็น เกิดจากการติดเชื้อรา หลายคนมีปัญหาเรื่องกลิ่นเท้า กลิ่นเท้าส่งผลต่อการทำงานและการใช้ชีวิตอย่างมาก เกิดอะไรขึ้นกับเท้าที่มีกลิ่นเหม็น? และมีวิธีใดบ้างที่จะบรรเทาปัญหากลิ่นเท้าได้บ้าง?

1. แช่เท้าในน้ำต้มใบชา

ต้มน้ำใส่ใบชาและนำมาแช่เท้า เติมเกลือลงไปเล็กน้อย ไม่เพียงแต่ช่วยขจัดกลิ่นเท่านั้น ยังสามารถฆ่าเชื้อได้ อย่างไรก็ตาม มีข้อห้ามอยู่ หากมีแผลที่เท้า อย่าปฏิบัติตามเด็ดขาด มิฉะนั้นจะเกิดการติดเชื้อได้ง่ายtea

2. แช่เท้าในน้ำส้มสายชู 15 นาที

ความฝาดของน้ำส้มสายชูเป็นสิ่งที่ดี และสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ แต่ว่า อย่าลืมเจือจางก่อนแช่เท้า โดยทั่วไป สามารถใส่ 5-10 มล. ลงในอ่างน้ำ แช่เท้าแล้วไม่รู้สึกแสบร้อน อย่างไรก็ตาม ไม่แนะนำสำหรับผู้ที่มีบาดแผลที่เท้าvinegar

3. ชาข้าวบาร์เลย์ ขจัดความชื้น หยุดเหงื่อ และขจัดกลิ่นเท้า

Advertisement

Advertisement

ร่างกายมีเหงื่อออก มือและเท้ามีแนวโน้มที่จะเหงื่อออกได้เช่นกัน ในเวลานี้ ให้ดื่มชาข้าวบาร์เลย์สักถ้วยในตอนเช้าและเย็น ซึ่งชาข้าวบาร์เลย์ทำจาก ถั่วแดง ข้าวบาร์เลย์ กอร์กอน เพอร์เลน ใบไผ่อ่อน ชาเขียว ฯลฯ ช่วยขจัดความชื้นและบำรุงม้าม นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับการขจัดเหงื่อและกลิ่นเท้าอีกด้วยfood

4. กุ้ยช่ายดับกลิ่นเท้า

หยิบกุ้ยช่ายสดมาหนึ่งกำมือ ทำความสะอาดและหั่น หลังจากนั้นนำมาใส่ลงในอ่างน้ำที่ใช้สำหรับแช่เท้า เทน้ำร้อนใส่ในอ่าง เมื่ออุณหภูมิของน้ำลดลงจนถึงจุดที่สามารถแช่เท้าได้ ให้แช่เท้าในอ่าง เติมน้ำอุ่นอย่างช้าๆ จนน้ำท่วมหลังเท้า ให้นวดฝ่าเท้าไปพร้อมๆ กัน ทำเช่นนี้สามครั้งต่อสัปดาห์ จะเห็นผลได้หลังจากผ่านไปสองสามสัปดาห์แล้วchive

5. แป้งโรยตัวดับกลิ่นเท้า

หลังจากล้างเท้าทุกคืนแล้ว ให้ใช้แป้งโรยตัวที่เตรียมไว้โรยบนเท้า โดยเฉพาะบริเวณนิ้วเท้า แป้งโรยตัวสามารถดูดซับเหงื่อจากเท้าได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังช่วยดับกลิ่นอีกด้วย สิ่งสำคัญ หลังจากล้างเท้าเสร็จแล้ว ควรเช็ดเท้าให้สะอาดและแห้งสนิท โดยเฉพาะอย่างยิ่งระหว่างนิ้วเท้าควรเช็ดให้แห้งด้วยผ้าเช็ดเท้าmoreira

Advertisement

Advertisement

กลิ่นเท้าส่งผลต่อการทำงานและการใช้ชีวิตอย่างมาก

เท้ามีกลิ่นเหม็นนับเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกในหลายๆ คน ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่มาจากเหงื่อที่ออกมากเกินไปในระหว่างวัน ยังผลให้ผู้คนรังเกียจได้ สำหรับวิธีแก้ไขนั้นสามารถทำได้ง่ายๆ โดยการใช้สิ่งของที่อยู่ในบ้าน เช่น ใบชา น้ำสัมสายชู กุ้ยช่ายสับผสมกับน้ำและนำมาแช่เท้า ดื่มชาข้าวบาร์เลย์ และใช้แป้งโรยตัวดับกลิ่นเท้า ซึ่งวิธีการเหล่านี้เป็นเพียงการแก้ปัญหาเบื้องต้นเท่านั้น หากกลิ่นเท้าไม่หายหรือไม่ดีขึ้น แนะนำให้ไปปรึกษาแพทย์จะดีที่สุด เพราะอาจจะเป็นโรคผิวหนังอย่างอื่นก็ได้socks

จากประสบการณ์ในสมัยที่ยังเป็นนักศึกษาอยู่ที่ครั้งหนึ่งเคยประสบปัญหาเท้าเหม็นเช่นกัน ในการแก้ปัญหาที่แท้จริงนั้นต้องค้นหาสาเหตุจริงๆ ในเจอก่อน เท้าเราอาจจะไม่เหม็นก็ได้ แต่สิ่งที่เหม็นก็คือถุงเท้าที่เราใส่ต่างหาก เพราะถุงเท้าซับเหงื่อที่เท้าไว้ ในการแก้ปัญหาเบื้องต้นก็คือ การไม่ใส่ถุงเท้าซ้ำวัน นั่นคือ เปลี่ยนถุงเท้าใหม่ทุกวัน ซึ่งสามารถแก้ปัญหาไปได้ระยะหนึ่ง แต่ไม่นานปัญหาเดิมก็กลับมาอีก นั่นคือ หลังจากใส่ถุงเท้าแล้วผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงก็มีกลิ่นเหม็นแล้ว ตรงนี้ปัญหาน่าจะเกิดจากการซักถุงเท้าที่ไม่สะอาดพอ ดังนั้น ในการซักถุงเท้าครั้งต่อไปจึงได้ใช้วิธีนี้ นั่นคือ ก่อนซักถุงเท้าจำเป็นต้องแช่น้ำผสมเกลือแกงไว้ประมาณ 15 นาที แล้วก็นำไปซักตามปกติ หลังจากนั้นปัญหาเท้าเหม็นก็ไม่เคยเกิดขึ้นอีกเลย

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
KrabiInsight
KrabiInsight
อ่านบทความอื่นจาก KrabiInsight

รีวิวที่เที่ยวที่กิน : พบกับประสบการณ์ที่น่าทึ่งได้ที่นี่!

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์