อื่นๆ

5 วิธี ดูแลความรักในช่วงสถานการณ์วิกฤต ยังไงให้รอด

310
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธี ดูแลความรักในช่วงสถานการณ์วิกฤต ยังไงให้รอด

5 วิธี ดูแลความรักในช่วงสถานการณ์วิกฤต ยังไงให้รอด

คู่รักหลาย ๆ คนจำเป็นจะต้องแยกอยู่กันคนละที่ กักตัวเองอยู่บ้านใครบ้านมัน การจะไปมาหากันก็ต้องเว้นระยะห่างในช่วงนี้เพื่อให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 น้อยลง ทำให้บางคู่ที่ปกติเจอกันแทบทุกวัน หรือตัวติดกันตลอดเวลาต้องรู้สึกไม่ชินบ้างล่ะ และบางคู่ก็อาจจะทำให้รู้สึกว่าความห่างกันนานแบบนี้ อาจจะทำให้รู้สึกเหงา อาจจะมีใครสักคนทักมาคุยกับคนรักของเรา คุยกันทุกวันจะทำให้คนรักของเราปันใจไปให้เขาหรือเปล่า หรืออาจจะคิดมาก จนกังวลใจทำให้เกิดการทะเลาะกัน จนเป็นสาเหตุทำให้หลาย ๆ คู่ เข้าใจผิดและอาจจะต้องเลิกกันไป

ผู้เขียนจึงขอแนะนำ 5 วิธีดูแลความรักในช่วง COVID-19 ยังไงให้รอด เพียงแค่เริ่มจากการมีมุมมองความรักในคู่ของเราให้ดี และต้องไม่ลืมที่จะเชื่อใจในกันและกันตลอดเวลา และหลังจากนั้นก็แค่เพิ่มเติมสิ่งเรานี้รับรองความรักจะอยู่กับเราไปอีกนานแสนนาน

Advertisement

Advertisement

1. ติดต่อสื่อสารกันไม่ให้รู้สึกว่าหายไป

ความห่างไกลกันไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป เพราะยุคปัจจุบันเรามีเครื่องมือการติดต่อสื่อสารกันได้ง่ายขึ้น เพียงแค่คุณกับคนรักของคุณ สม่ำเสมอในการสื่อสารเข้าหากัน เช่น ทักทายในยามเช้า, ถ่ายรูปอาหารมื้อสำคัญให้กันและกัน, บอกเล่าเรื่องราวในแต่ละวัน, พูดถึงละครหลังข่าว, กระแสในโลกออนไลน์ที่กำลังฮิต, Update ข่าวสารสถานการณ์โลกปัจจุบัน, ส่งข้อความบอกฝันดีเข้านอนในทุก ๆ วัน หรือจะ VDO Call เห็นหน้ากัน ให้หายคิดถึงกัน ก็จะทำให้ต่างฝ่ายต่างรู้สึกว่าเรายังใกล้กัน และไม่ลืมความรู้สึกดี ๆ ที่มีให้กันแม้ว่าเราจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน

Social MediaCr. Photo by Freepik.com

2. อดทนเพื่อเฝ้ารอวันที่จะพบกัน

สิ่งสำคัญอีกอย่างไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์แบบไหนก็ต้องใช้ นั่นคือ ความอดทน เมื่อระยะเวลาที่ห่างกัน มันมีมากขึ้น ความรู้สึกต่าง ๆ ก็มีมากขึ้นตามไปด้วย เช่น อยากออกไปเที่ยวด้วยกัน อยากออกไปกินข้าวร้านโปรด อยากออกไปเดินสถานที่ที่เราเจอกันครั้งแรก อยากจะไปอยู่ใกล้ ๆ มีคนให้กอด เป็นต้น ทั้งสองคนจะต้องใช้ความอดทนอย่างมากในการใช้ชีวิตคนเดียว แต่เชื่อเถอะสิ่งเรานี้จะทำให้เรารู้สึกคิดถึงกันและกันมากขึ้นไปอีก ทำให้บางคู่อาจจะมีแผนท่องเที่ยวในปีหน้า หรือจากที่ไม่ค่อยได้ไปไหนมาไหนด้วยกันอาจจะมีชวนกันไปเที่ยวหลังจากสถานการณ์เชื้อไวรัสหายไปแล้วก็ได้  สิ่งที่จะช่วยกันและกันในเวลาแบบนี้ได้ ก็คือ กำลังใจที่มีให้กัน ให้ความรู้สึกว่าต่างฝ่ายไม่ได้ทำอะไรคนเดียวนะ เรายังอยู่ข้าง ๆ กันนะ ถึงจะไม่ได้ไปไหนร่วมกัน หรือทำอะไรด้วยกันก็ตาม เราพร้อมที่จะอดทน อยู่เป็นกำลังใจที่ดีของวัน และรอเวลาที่จะกลับมาใกล้กันเหมือนเดิมอีกครั้ง

Advertisement

Advertisement

Waiting TimeCr. Photo by Freepik.com

3. สร้างความประทับใจส่งถึงกันและกันบ้าง

อยู่บ้านมาก ๆ ก็คงเบื่อกัน ถ้าเราลองหันมาหาอะไรเซอร์ไพรส์คู่รักของเราหน่อยจะดีไม่น้อย ลองทำอาหารจานโปรด หรือขนมหวาน ที่คนรักของตัวเองชอบ และส่งเดลิเวอรี่ถึงบ้าน น่ารักสุด ๆ ไปเลยไหมล่ะ และอย่าลืมเติมความหวานเป็นข้อความเขียนลงกระดาษสวย ๆ ใบเล็ก ๆ แนบติดไปด้วยนะ คนอ่านจะได้รู้สึกหวานชื่น จนอาหารหรือขนมไม่ต้องใส่น้ำตาลเชียวล่ะ ไม่ทำไม่ได้แล้วนะ

CookingCr. Photo by Freepik.com

4. ซื่อสัตย์กับความรักในวันที่ต้องไกลห่าง

อีกหนึ่งเรื่องสำคัญของทุกคู่ คือกลัวว่าความเหงาจะทำให้ใครอีกคนนอกใจ ต้องบอกว่าเรื่องนี้ก็อยู่ที่ตัวบุคคล เรามาเริ่มต้นจากใจของเราเป็นอันดับแรกก่อนเลย เมื่อคุณรู้สึกเหงาอย่าหาใครเข้ามาแก้เหงา โดยการไปคุยกับคนอื่น ๆ หรือหาเพื่อนออนไลน์จนคุยไปถึงเรื่องที่อาจจะทำให้นอกใจได้ ใช้เวลาที่รู้สึกเหงาไปสร้างสรรค์สิ่งดี  ๆ  ให้กับตัวเองกัน เช่น เรียนหลักสูตรออนไลน์ต่าง ๆ เพิ่มเติมความรู้ต่อยอดการเรียนหรือทำงาน, ออกกำลังกายสร้างหุ่นดี ๆ เพื่อกลับมาจะได้ตกหลุมรักกันอีกครั้ง หรือ หารายได้เสริมพิเศษจากความถนัด ลงทุนจากแหล่งที่เชื่อถือได้, ทำอาหารหรือขนมขายออนไลน์ หรือ วาดรูป ทำสติกเกอร์บนไลน์ขาย เป็นต้น เชื่อเถอะเราจงมั่นคงในความรักให้มากที่สุดทั้งต่อหน้าและลับหลัง ตัวแปรระยะห่างไม่ใช่อุปสรรคที่จะทำให้เราต้องโหยหาความรักจากคนอื่นมาเติมเต็มชั่วคราว รักเดียวใจเดียวคือพื้นฐานของความรักที่ดี และเมื่อคุณเจอคนรักที่ดีแบบนี้จงรักษาไว้อย่างดีที่สุด

Advertisement

Advertisement

WorkingCr. Photo by Freepik.com

5. คิดถึงความหลังในช่วงเวลาที่ผ่านมาร่วมกัน

ลองชวนกันคุยถึงเรื่องความหลังบ้าง ชีวิตความสุข ความทุกข์ ที่ผ่านมา ทำให้เรารักกันมากขึ้น และอยู่ด้วยกันจนมาถึงวันนี้ เชื่อว่าทุกคู่มีประสบการณ์ความสุขในการใช้ชีวิตร่วมกันที่ดีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การเจอกันครั้งแรก ต้องมีเรื่องให้พูดถึง มีเรื่องให้รู้สึกถึงความน่ารักของอีกคน, ไปดูหนังด้วยกันครั้งแรก เรื่องอะไรนะยังจำกันได้ไหม, ร้านอาหารร้านโปรดที่ชอบไปด้วยกันบ่อย ๆ เมนูที่สั่งประจำอะไรนะ, รูปถ่ายเก่า ๆ กับสถานที่ต่าง ๆ ยังมีเรื่องราวอะไรอีกมากมายให้นึกถึงและควรค่าแก่การจดจำ และความรักของคุณล่ะเริ่มต้นจากที่ไหน ลองเราเล่าให้คนรักของคุณฟังอีกครั้งจะได้ไหม อย่างน้อยความรู้สึกแบบนี้มันจะทำให้คุณทั้งคู่ไม่อยากปล่อยมือกันและกัน เพราะเวลาที่ผ่านมามันมีความสุขมากกว่าความทุกข์ และหากจะมีใครเข้ามาแทรกในช่วงเวลานี้ ก็ไม่มีทางที่จะทำลายมันได้ง่าย ๆ เพราะความสุขที่มีมา คุณทั้งคู่ได้เติมเต็มมันอย่างดีที่สุด จนอยากจะมีเรื่องราวใหม่ ๆ แบบนี้ไปด้วยกันอีกทุกครั้งที่ได้ใช้ชีวิตร่วมกัน

MemoryCr. Photo by Freepik.com

ไม่ยากเลยใช่ไหม แค่เพียงเท่านี้เราก็จะผ่านช่วงวิกฤตนี้ไปพร้อมกับความรักที่จะทำให้เรารักกันมากขึ้นไปอีก ขอให้ทุกความรักสวยงามเสมอ

ขอบคุณรูปภาพ Cover บทความนี้จากแม่แบบhttps://www.canva.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์