อื่นๆ

5 วิธี ใช้ชีวิตให้คุ้มค่า ^^

3.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธี ใช้ชีวิตให้คุ้มค่า ^^

ชีวิตของคนเราในแต่ละวันมี 24 ชม. เท่าๆกัน แต่การใช้ชีวิตของแต่ละคนมีความแตกต่างกันไป เป้าหมายของชีวิต ความสุข ก็ย่อมที่จะแตกต่างกันไป แต่จะมีกี่วิธีที่จะทำให้เราได้ใช้ชีวิตให้คุ้มค่าจริงๆ

5 วิธี ใช้ชีวิตอย่างไร ให้คุ้มค่า

1. ใช้ชีวิตให้เหมือนไม่มีวันพรุ่งนี้ อยากจะทำอะไรลงมือทำ อย่ามัวแต่คิด อย่ามัวแต่รอว่าเดี๋ยวค่อยทำ เพราะบางครั้งผลสุดท้ายแล้วสิ่งที่เราคิดอยากจะทำ เราอาจจะไม่ได้ทำมันก็ได้ ถึงแม้ผลลัพธ์ที่ได้อาจจะไม่สมดั่งที่เราตั้งใจไว้ 100% แต่อย่างน้อย เราก็ได้ลงมือทำในสิ่งนั้น

ใช้ชีวิตให้เหมือนไม่มีวันพรุ่งนี้2. ตั้งเป้าหมายในชีวิตให้ชัดเจน สิ่งไหนเป็นสิ่งที่เราอยากทำ สิ่งไหนเป็นสิ่งที่เราต้องการ แล้วหาวิธีที่จะทำให้เราไปถึงเป้าหมายนั้น  เมื่อชีวิตของคนเรามีการตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน การใช้ชีวิตของเราก็จะคุ้มค่ามากยิ่งขึ้นตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน แล้วเดินทางไปให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้

Advertisement

Advertisement

3. ไม่เสียเวลากับสิ่งที่ผ่านมาแล้ว บางครั้งเรามัวแต่นั่งเสียเวลา กับสิ่งที่ผ่านมา อยากกลับไปแก้ไข ซึ่งมันไม่มีทางที่เราจะย้อนเวลากลับไปแก้ไขสิ่งเหล่านั้นได้ สิ่งเดียวที่เราทำได้คือ ปล่อยให้มันผ่านไป อย่ามัวเสียเวลากับสิ่งเหล่านั้น

ไม่เสียเวลากับเรื่องที่ผ่านมา

4. ไม่ต้องไปแข่งขันกับคนอื่น แค่เอาชนะตัวเองได้ก็พอ การที่เราเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น ยิ่งส่งผลทำให้ชีวิตของเราไม่มีความสุข ถ้าเรามัวแต่คิดว่า ทำไมเราไม่ประสบความสำเร็จแบบเขา เราก็ยิ่งมองไม่เห็นคุณค่าของตัวเอง เราก็จะใช้ชีวิตไม่มีความสุข เพียงเราลองกลับมุมมองใหม่ มองเขาแล้วดูว่า เขาทำยังไงชีวิตของเขาจึงประสบความสำเร็จ แล้วนำมาเป็นแนวทางในการใช้ชีวิตของตัวเองก็พอ

ไม่ต้องไปแข่งขันกับคนอื่น แค่เอาชนะตัวเองได้ก็พอ5. ให้เวลากับตัวเอง และคนที่เรารัก ในแต่ละวันเราตื่นขึ้นมาพบเจอกับสิ่งที่เร่งรีบ แข่งขันตลอดเวลา ใช้ชีวิตกับคนแปลกหน้า พูดคุยกับคนอื่นๆมากมาย จนบางครั้งเราลืมใส่ใจคนที่เรารัก ลืมดูแลตัวเอง อย่าลืมพาตัวเราเองไปในที่ ที่ทำให้เรามีความสุข หาเวลาอยู่กับครอบครัวและคนที่เรารักบ้าง

Advertisement

Advertisement

ให้เวลากับตัวเองและคนที่เรารักบ้าง

ชีวิตของคนเรามีเป้าหมายที่แตกต่างกันไป แต่เชื่อว่าทุกๆคน อยากมีชีวิตที่มีความสุข รู้จักที่จะใช้ชีวิตให้คุ้มค่า เพื่อความสุขของตัวคุณเอง

ภาพถ่ายทั้งหมดโดยผู้เขียน : ดินสอกด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์