อื่นๆ

5 วิธีง่ายๆช่วยให้คุณตื่นเช้า

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธีง่ายๆช่วยให้คุณตื่นเช้า

สวัสดีจ้าใครสายขี้เซา สายนอนดึก สายออกเที่ยวยามราตรีอย่างเนี้ย แล้วไปทำงานสายตื่นไปเรียนสายการงานการเรียนเสียหมดไม่ได้นะในเมื่อเราเที่ยวได้เราก็ต้องไปทำหน้าที่ของเราได้วันนี้ มีเคล็ดลับมาบอกเป็นตัวช่วยที่ทำให้เราสามารถตื่นเช้าได้แต่ถ้าอยากให้ผลลัพธ์มันสำเร็จแล้วควรปฏิบัติตามดังนี้

1 .อย่าเลื่อนนาฬิกาปลุก

.ขอบคุณภาพ pexels.com

แน่นอนหลายๆคนต้องเคยเลื่อนอยู่แล้วจาก เวลานี้เลื่อนอีกสัก 5 นาที 10 นาทีไปถึง 15 หรือ 20 นาทีซึ่งมันเป็นผลเสียกับตัวเรามากเลยนะมันจะเรียกว่าเป็นนิสัยเลยก็ได้อย่างเราเคยตื่น 6 โมงพอเราเลื่อนแล้วทำบ่อย ๆ มันจะกลายเป็นว่าเดี๋ยวนี้ตื่น 7:00 น.หรือ 7:30 น. มันก็จะทำให้การแต่งตัวเราสายไหนเราจะอาบน้ำกินข้าวแล้วก็ตื่นสายอย่างเดียวไม่พอสาย ๆ หลายอย่างเลย ทางที่ดีเราอย่าเลื่อนเลย

Advertisement

Advertisement

2 .กำหนดเวลานอนของตัวเอง

.

ขอบคุณภาพ pexels.com


อย่างเราเป็นคนชอบเล่นโทรศัพท์อย่างนี้ ควรกำหนดเวลานอนของตัวเองนะแบบ นอน 23:00 น. นอนเที่ยงคืนหรือวันหยุดนอนตี 1 ตี 2 อะไรแบบนี้ควรกำหนดให้กับตัวเองไม่ควรแบบเดี๋ยวฉันดูซีรีย์เรื่องนี้จบนะตอนนี้จบนะเพราะว่ามันจะไม่จบแค่นั้นพอหันมาอีกทีมันอาจจะเลยเวลานอนของเราแล้วก็ได้นั่นแหละเป็นเหตุให้เรานอนไม่หลับถ้าเลยเวลานอนเพราะนอนไม่หลับแล้วก็จะนอนดึกมากกว่าเดิมเป็น 2 เท่า นอนดึกจะเกิดอะไรขึ้นตื่นสายสิปกตินอน 5 ทุ่มอย่างเงี้ยพอแล้วตั้งนาฬิกาปลุกตามหลักแล้วต้องตื่น 6 โมงกับกลายเป็นว่าได้เวลานอนแค่ไม่กี่ชั่วโมงร่างกายก็จะอ่อนเพลียสมองเราก็จะเบลอ ทางที่ดีถ้ากำหนดได้ก็ควรกำหนดเวลาตื่นจากที่เราเคยตื่น 6 โมงอย่างนี้ให้เลื่อน ให้เลือกเป็น 5:45 น.หรือเราเคยนอนเที่ยงคืนอาจจะลดเหลือ 23:40 น. คือค่อย ๆ     ปรับเวลาเอา คนเราควรได้นอนอย่างเพียงพออย่างน้อย 7-8 ชั่วโมงอย่างต่ำตื่นเช้ามาสมองจะได้โล่งนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

3 .อย่าดื่มกาแฟช่วงเย็น

.

ขอบคุณภาพ pexels.com

เพราะกาแฟมีคาเฟอีนมีสิ่งที่กระตุ้นให้เราตื่นตลอดเวลาถ้าเราดื่มกาแฟตอนเย็นมันจะทำให้เราเลยเวลานอนหรือเราไม่ง่วงนอนนั่นเองทางที่ดีหลังเที่ยงมาควรงดกินกาแฟถ้าง่วงจริง ๆ จะเป็นชาเขียวก็ได้หรือเป็นน้ำร้อนน้ำอุ่นแทน


4 .ลุกแล้วห้ามนอนต่อ

.

ขอบคุณภาพ pexels.com

อันนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องเคยพอลุกมาทำอะไรแล้วเรามักจะนอนต่อไม่ว่าจะเป็นลุกเข้าห้องน้ำลุกออกไปหยิบของลุกออกไปซื้อของยิ่งเป็นวันหยุดนะเราจะยิ่งกลับมานอนต่อไม่ได้จ้าเลิกทำนิสัย แบบนั้น เริ่มใหม่จากเวลาที่เราลุกก็ให้ลุกเลยไม่ต้องกลับไปนอนจะไปอาบน้ำไปเข้าห้องน้ำทำให้ตาตื่นก็ได้เพราะถ้าเรากลับไปนอนมันจะทำให้เรานอนเลยเวลานั้นเอง


5 .หลีกเลี่ยงการกินอาหารก่อนนอน

.

ขอบคุณภาพ pexels.com

การที่เรากินอาหารก่อนนอนนั้นนอก จากจะทำให้เรานอนไม่ค่อยหลับแล้วจะทำให้เราอ้วนน้ำหนักเพิ่มอีก เพราะว่ามันไม่ได้เผาผลาญแคลอรี่ เราควรกินก่อนนอน 4-5 ชั่วโมง เพื่อให้ลำไส้หรือกระเพาะของเราได้ทำหน้าที่ในการย่อยอาหารถ้าเรากินแล้วนอนเลยมันจะแน่นหรือจุทำให้เรานอนไม่สบายตัวจนนอนไม่หลับนั้นเอง

Advertisement

Advertisement

เพื่อน ๆ ทำแบบไหนอยู่ลองมาเช็คกันดูนะ ว่าทำไมเราถึงยังนอนตื่นสายกันอยู่ถ้าอยากตื่นเช้าควรปฏิบัติตามนี้นะ

ขอบคุณภาพหน้าปกจาก pexels.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์