ไลฟ์แฮ็ก

5 วิธีทำให้ TIKTOK ของคุณ มีคนดูหลักแสน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธีทำให้ TIKTOK ของคุณ มีคนดูหลักแสน

ต้องยอมรับเลยว่า Tiktok เป็นอีก Platform หนึ่งในโลก Social Media ที่ทำให้ผู้คนดำดิ่งใช้เวลาอยู่กับ Platform นี้ในแต่ละวันจนหลงลืมเวลา เพื่อนๆอาจะเคยได้ยินคนรอบๆตัวพูดว่า เผลอแป๊บเดียวนั่งดูวิดีโอใน Tiktok ไปแล้ว 2-3 ชั่วโมงโดยไม่รู้ตัวเลย คงบอกได้ไม่ยากเลยว่า เมื่อใช้ Tiktok แล้ว เกิดอาการติดไปโดยอัตโนมัติ เนื่องจากมี content ที่สนุกสนาน น่าสนใจ รวมทั้งให้ความรู้อยู่มากมาย และหลากหลายรูปแบบเลยค่ะ

ดังนั้น หากเพื่อนๆกำลังสนใจจะทำและนำเสนอ content ของเพื่อนๆเองใน Tiktok อยู่ละก็ ลองมาดูกันค่ะว่า มีวิธีไหนบ้างที่จะทำให้ content ที่เพื่อนๆทำ ตกอยู่ในกระแสแห่งความนิยม มียอดวิวแบบปังๆค่ะ

วิธีที่ 1 ใช้เพลงประกอบในกระแส

เพื่อนๆรู้หรือไม่ ว่า Tiktok หรือแม้แต่คลิปวิดีโออื่นๆที่มีเพลงที่เพื่อนๆกำลังชอบหรือสนใจดูนั้น มักจะหยุดนิ้วของเพื่อนๆไว้บนหน้าจอโทรศัพท์ได้ เพื่อให้หยุดและดู content นั้น และหากมีคลิปอื่นที่มีเพลงนั้นปรากฏขึ้นบนหน้าจออีกครั้ง ครั้งแล้วครั้งเล่า เพื่อนๆก็อาจจะหยุดดูอีกเรื่อยๆ เพราะมันคล้ายๆเป็นอาการ Earworm คือ อาการที่เพลงหลอนอยู่ในหัว หรือเกิดอาการเพลงติดหู จนต้องร้องเพลงนั้นวนๆไปทั้งวัน ไม่สามารถเอาออกจากหัวไปได้สักที และสิ่งนี้ก็เป็นตัวบอกพฤติกรรมให้ Tiktok ได้ทราบด้วยว่า เพื่อนๆกำลังชอบหรือสนใจอะไร Tiktok ก็จะส่งคลิปที่มีเพลงนี้ขึ้นมาให้ดูซ้ำแล้วซ้ำอีก เพราะรู้ว่าเพื่อนๆชอบนั่นเองค่ะ และแน่นอนว่า คงไม่ได้มีแค่เราเพียงคนเดียวหรอกที่เป็นแบบนี้ ใช่มั้ยละ ดังนั้น หากเพื่อนๆอยากให้ Tiktok ที่เป็น content ของเพื่อนๆเอง เป็นส่วนหนึ่งของกระแสแห่งความสนใจ ก็ต้องไม่พลาดกระแสแห่งเพลงฮิตเพลงดังด้วย ขาดไม่ได้เลยล่ะ

Advertisement

Advertisement

วิธีที่ 1

วิธีที่ 2 ใช้เรื่องราวในกระแส

นอกจากเพลงในกระแสที่ทำให้ผู้คนหยุดดูและติดตามแล้ว เรื่องราวในกระแส ก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่ผู้คนให้ความสนใจ รวมทั้งผู้ใช้ Tiktok ด้วย ดังนั้น การจับเรื่องราวในกระแสให้ได้ เพื่อมาทำ content ของคุณเอง ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ได้ผล เพราะหากเรื่องที่เพื่อนๆทำ ไม่ได้อยู่ในความสนใจ มันคงยากกว่าที่จะหยุดสายตาและนิ้วที่กำลังเลื่อนผ่านเพื่อคลิปของเพื่อนๆไปใช่มั้ยละคะ แต่ก็มีคำถามว่า แล้วจะรู้ได้อย่างไร ว่าเรื่องราวที่ผู้คนสนใจตอนนี้ จะมีอะไรบ้าง ไม่ยากเลยค่ะ เริ่มตั้งแต่การติดตามข่าว การดูกระแสใน Social Media ต่างๆ การหากระแสจาก Google Trend หรือแม้แต่ใน Tiktok เองค่ะ ในเมนูที่เป็นรูปแว่นขยาย ดังนั้น หากอยากให้ Tiktok ของเพื่อนๆ เป็นส่วนหนึ่งของกระแสแห่งความสนใจ ก็ต้องไม่พลาดเรื่องราวในกระแสด้วย ขาดไม่ได้เลยล่ะ

Advertisement

Advertisement

วิธีที่ 2

วิธีที่ 3 ใช้วลีฮิตในกระแส

ยุคนี้ เป็นยุคของการมีคำพูด หรือ วลีฮิตติดปากใหม่ๆออกมาเป็นระยะๆเลยค่ะ ดังนั้น การที่ content ของเพื่อนๆมีวลีฮิตติดปากเป็นส่วนหนึ่งอยู่ในนั้น ยกตัวอย่าง ที่เราเคยได้ยินกันมาก่อนหน้านี้ เช่น ฉันร้องกรี๊ดเลย ฉันโดนงูรัด พบคนคลั่งรัก 1 อัตรา เป็นต้นค่ะ จะเห็นได้ว่า วลีฮิตเหล่านี้สร้างความสนใจ สร้างความแปลกใจ สร้างเสียงหัวเราะ หรืออารมณ์อื่นๆตามมาอีกเพียบ และทำให้ผู้คนติดตาม ดังนั้น หากอยากให้ Tiktok ของเพื่อนๆ เป็นส่วนหนึ่งของกระแสแห่งความสนใจ เพื่อนๆก็ต้องไม่พลาดการใช้วลีฮิตในกระแสด้วย ขาดไม่ได้เลยล่ะ

วิธีที่ 3

วิธีที่ 4 ใช้ Effect ในกระแส

หากใครเป็นแฟน Tiktok คงทราบดีว่า การจะถ่ายวิดีโอใน Tiktok นั้น เพื่อนๆสามารถเลือกใช้ Effect ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายมากๆ แต่จะใช้ Effect ไหนล่ะถึงจะปัง ก็ต้องแนะนำว่า ควรเลือกใช้ Effect ในกระแสค่ะ ผู้คนกำลังพูดถึงหรือสนใจ Effect ไหนเป็นพิเศษ ก็น่าจะเลือกใช้ Effect นั้นค่ะ บางครั้ง Content ที่นำเสนอก็อาจจะเป็นการแสดงความอลังการของ Effect เองด้วยซ้ำไป เพราะ Effect เหล่านี้มีการพัฒนาไปเยอะมากๆ และทำให้ผู้คนสามารถนำเสนอ Content ได้หลากหลายด้วย Effect ใหม่ๆเหล่านี้ ขาดไม่ได้เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

วิธีที่ 4

วิธีที่ 5 ใช้ Hashtag ในกระแส

Hashtag เป็นสิ่งหนึ่งที่บอกเทรนด์ของเรื่องราวที่ผู้คนกำลังสนใจในเวลานั้นๆค่ะ และไม่ใช่แค่ Tiktok หรือ Platform ใด Platform หนึ่งของโลก Social Media เท่านั้น แต่ใช้ได้หลากหลายมากค่ะ เพราะฉะนั้น ให้เพื่อนๆลองค้นหา Hashtag ที่เป็นนิยมอยู่ในปัจจุบันก่อน เมื่อได้ Hashtag ที่ต้องการแล้ว ต่อด้วยการติด Hashtag เหล่านั้นในวิดีโอ content ของเพื่อนๆค่ะ เพื่อที่จะเป็น 1 ในผลการค้นหาของ Hashtag ยอดนิยมด้วย ขาดไม่ได้ค่ะ

วิธีที่ 5

นอกจากวิธีที่ว่ามาทั้ง 5 วิธีแล้วนั้น ต้องบอกเลยว่า การทำ content อย่างสม่ำเสมอก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ เพิ่มโอกาสการนำเสนอ content ของคุณสู่สายตาผู้ชมได้มากขึ้นค่ะ ดังนั้น ลองนำวิธีต่างๆไปใช้กันดูนะคะ ใช้แล้ว ต้องบอกเลยว่า ขาดไม่ได้เลยค่ะ

ภาพปกและภาพประกอบทั้งหมด โดย ผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Tarisa
Tarisa
อ่านบทความอื่นจาก Tarisa

อยากให้ทุกคนมีรอยยิ้มและสุขภาพดี

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์