ไลฟ์แฮ็ก

5 วิธีนอนให้หลับเร็วใน 1 นาที

879
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธีนอนให้หลับเร็วใน 1 นาที

สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านนะครับ ทุกคนเคยพยายามที่จะนอนหลับให้เร็วเพื่อให้หลับได้อย่างเพียงพอในวันนั้น ๆจะได้ตื่นมาไปทำธุระในสภาพร่างกายที่แข็งแรงกันไหมครับ แต่แล้วกลับกลายเป็นว่าตัวเรานั้นนอนไม่หลับ พยายามนอนเท่าไหร่ก็นอนไม่ได้สักที บางคนก็ใช้เวลาเป็นชั่วโมงเลยกว่าจะนอนหลับ ซึ่งในขณะที่นอนไม่หลับมันเป็นอะไรที่ทรมานมากๆ ใครที่เคยผ่านสถานการณ์นั้นมาจะเข้าใจดี เพราะฉะนั้นในบทความนี้ ผมจะมาแชร์ประสบการณ์ในการนอนหลับเร็วภายใน 1 นาที เป็นวิธีที่ใช้แล้วได้ผลอย่างแน่นอนกัน

5 วิธีนอนให้หลับเร็วใน 1 นาที

การที่เราจะนอนหลับให้เร็ว สำหรับบางคนนั้นไม่ใช่เรื่องยากอะไร เลย แต่สำหรับบางคนนั้นมันเป็นอะไรที่ยากแสนยาก อย่างกับงมเข็มในมหาสมุทร ซึ่งวิธีที่ผมจะแชร์ประสบการณ์ให้อ่านกันจะมีทั้ง 5 วิธี มีดังนี้

1. เลิกทำงาน และเลิกเล่นโทรศัพท์ก่อนนอน

Advertisement

Advertisement

ไม่เล่นโทรศัพท์ก่อนนอนการทำงานก่อนนอนมันเป็นอะไรที่ไม่ควร หลายคนที่มีกิจการเป็นของตนเองหรือเอางานบริษัทมาทำที่บ้าน อาจจะเคยทำงานก่อนนอน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเลยหากคุณอยากนอนหลับเร็ว เพราะการทำงานก่อนนอนจะทำให้เราคิดถึงงาน หรือสมองของเรานั้นกำลังทำงานตลอดช่วงระยะเวลาก่อนนอน การที่จะให้มานอนหลับนั้นอาจจะเป็นเรื่องยาก เพราะสมองเรากำลังตื่นตัวอยู่ เช่นเดียวกับการเล่นโทรศัพท์ก่อนนอน สมองของเราก็อาจจะกำลังทำงานอย่างมาก หากเราอ่าน หรือดูอะไรที่ต้องใช้สมองคิดหรือจำเยอะ เช่น หนังสยองขวัญ หนังดราม่าที่มีเนื้อเรื่องเศร้าติดอยู่ในความทรงจำก็อาจทำให้นอนหลับยากกว่าเดิม (บางคนบอกว่าเพราะแสงรังสีจากโทรศัพท์ทำให้นอนไม่หลับ อันนี้ผู้เขียนก็ไม่แน่ใจนะครับ ฟังหูไว้หูไว้)

2. อาบน้ำก่อนนอน

อาบน้ำก่อนนอนข้อนี้อาจจะไม่ต้องอธิบายมาก หลายคนคงเคยอาบน้ำก่อนนอน พออาบน้ำเสร็จแล้วหัวถึงหมอนก็ทำให้หลับง่ายทันที เนื่องจากการอาบน้ำทำให้เรานั้นสบายตัวและหลับง่าย ซึ่งแฟนผู้เขียนหนีผู้เขียนไปนอนบ่อยเพราะอาบน้ำก่อนนี่แหละ พอหัวถึงหมอน ไม่กี่วิก็หลับเลยครับ

Advertisement

Advertisement

3. ออกกำลังกาย หรือทำงานให้หนัก

ออกกำลังกายในทุกวัน เพื่อนอนหลับง่ายในนี้ข้อนี้ หลายคนคงใจอยู่แล้วว่าการออกกำลังกาย หรือทำงานคงทำให้นอนหลับง่ายแน่นอน นั่นก็เพราะความเหนื่อยล้าที่สะสมอยู่ในร่างกายของเรา แต่ผู้เขียนขอเตือนว่า อย่าออกกำลังกาย หรือทำงานก่อนนอนเด็ดขาด เพราะการทำแบบนี้ก่อนนอน จะทำให้ร่างกายตื่นตัว และจะนอนหลับยากมากนะครับ

4. อย่าทานข้าวเยอะก่อนนอน

อย่าทานข้าวเยอะก่อนนอนถึงแม้ว่าหลายคนจะเคยกินอื่มแล้วง่วงทันที แต่หลายครั้งพอจะนอนจริง ๆก็หลับไม่ลงกันไหมครับ นั่นเป็็นเพราะว่าคุณทานอาหารเยอะมากแล้วนอนทันที ทำให้เกิดอาการจุกท้อง แน่นท้อง หลายครั้งที่ผู้เขียนทานอาหารเยอะแล้วนอนเลย และผลปรากฏว่าไม่สามารถนอนได้ เนื่องจากจุกท้องจนจะอาเจียนนั้นเอง เพราะฉะนั้นหลังจากทานอาหารเสร็จแล้ว ควรนั่งพักให้อาหารย่อยสักพัก แล้วค่อยเข้านอนนะครับ แบบนี้หลับง่ายกว่าเยอะเลย

Advertisement

Advertisement

5. นอนให้เป็นเวลา

นอนให้เป็นเวลาการนอนให้เป็นเวลา ก็จะทำให้ร่างกายจำเวลานอนของตนเองได้ว่าควรนอนตอนไหน เช่นผู้เขียนนอนตี 5 ตื่นเที่ยงวัน ผู้เขียนก็จะไม่หลับไม่ง่วงตอนเที่ยงคืน หรือ ตี1 ตี2 แต่จะไปง่วงและหลับง่ายตอนตี 5 แทน แต่เราก็ควรตื่นให้เป็นเวลา และนอนให้พอดีด้วย ถ้าผู้เขียนนอนตี 5 แล้วตื่นบ่าย วันต่อมาผู้เขียนจะนอนตี 5 ไม่ได้เพราะผู้เขียนนอนเยอะเกินไปนั่นเองครับ

เป็นยังไงกันบ้างครับ กับวิธีนอนหลับเร็วที่ผู้เขียนนำมานำเสนอ ซึ่งวิธีที่ผู้เขียนใช้บ่อยที่สุดก็คือ นอนให้เป็นเวลา และอย่าทานเยอะก่อนนอน แค่นี้ก็ทำให้เราหลับง่ายๆ โดยไม่ต้องฝืนนอนกันเลย และอย่าเชื่อจนกว่าจะได้นำวิธีเหล่าไปใช้กันนะครับ

แหล่งที่ภาพจาก Canva

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"* ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์