ไลฟ์แฮ็ก

5 วิธีมูฟออน(Move on)จากแฟนเก่า หรือคนที่ทิ้งเรา

301
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธีมูฟออน(Move on)จากแฟนเก่า หรือคนที่ทิ้งเรา

สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านนะครับ ผู้เขียนต้องขอบอกก่อนว่าไม่มีการเลิกราไหนที่ไม่เจ็บปวด แต่การก้าวต่อไปทั้งที่ยังรัก เจ็บปวดยิ่งกว่า ดังนั้นการมองผ่านความเจ็บปวดอาจเป็นเรื่องยากมาก ๆสำหรับหลายๆคน ดังนั้นการ move on อย่างไร ให้ก้าวข้ามความเจ็บปวดเร็วที่สุดจึงเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งผู้เขียนก็จะมีวิธีมูฟออนจากประสบการณ์ของผู้เขียนเองมาดูกันว่ามันไม่ยากเลย!

5 วิธีมูฟออน(Move on)

ซึ่งวิธีเหล่านี้จะเป็นการเปลี่ยนความคิดที่ตัวคุณ ซึ่งมันได้ผลแน่นอนให้หากคุณเข้าใจ และทำตามในหัวข้อต่อไปนี้

1. คุณไม่ได้ผิด

คุณไม่ได้ผิดหลังจากความสัมพันธ์ล้มเหลว คุณอาจรู้สึกว่าต้องถูกตำหนิ จากใครสักคนเป็นแน่ ดังนั้นการปฏิบัติต่อตัวเอง ด้วยความเข้าใจและเห็นอกเห็นใจ จึงเป็นสิ่งที่ควรทำ นั่นคือ คุณไม่ได้ผิดและล้มเหลวแต่อย่างใด แค่อดีตมันทำให้คุณรู้สึกแย่ มันเป็นแค่วันที่ผ่านมาเท่านั้น แต่ในอนาคตต้องมีวันที่ดีสำหรับคุณ ถ้าวันนี้สามารถเอาชนะใจตนเองได้ ครั้งต่อไปความผิดพลาดนั้น ก็จะเป็นแค่เรื่องง่าย ๆ ที่คุณสามารถลบได้ด้วยตัวคุณเอง หรือพูดง่าย ๆก็คือคุณควรเข้าใจ และเห็นใจตัวเอง และทิ้งทุกอย่างให้เป็นอดีต และนึกถึงอนาคตที่ดีกว่าเดิม เรื่องดี ๆมันกำลังรอคุณอยู่ ซึ่งผู้เขียนคิดแบบนี้แหละตอนอกหัก และพอผ่านมันไปได้แล้วจะพบว่ามันมีสิ่งที่ดีกว่าอดีตจริงๆด้วย

Advertisement

Advertisement

2. เชื่อมั่นและก้าวต่อไป

ก้าวต่อไปหากคุณกำลังรู้สึกเศร้า กับความรักที่เพิ่งสิ้นสุดลง ลองสร้างความเชื่อมั่นให้กับตัวเอง ว่าคุณสามารถเดินไปข้างหน้าได้ แม้กระทั่งตอนที่คิดถึงแฟนเก่า ให้เลิกคิดและบอกตัวเองว่า “ฉันกำลังจะเดินหน้าต่อไป” และต้องกล้าเผชิญหน้ากับแฟนเก่า เพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าทำได้ อาจทำให้เขาหึงด้วยการจีบคนอื่นต่อหน้า  หรืออวดแฟนใหม่ที่เพิ่งคบ แต่จะไม่ทักทายหรือยิ้มให้เด็ดขาด เพราะนี่คือชัยชนะแสดงว่าคุณกำลังก้าวไปข้างหน้าอย่างมีความสุข โดยที่ไม่แยแสเขาเลยสักนิด วิธีนี้อาจจะดูรุนแรงไปนิดนึง และยังดูไม่ค่อยมูฟออนเท่าไหร่ แต่การมูฟออนไม่ได้ทำได้ทันทีไง ก็อาจจะมีแก้เผ็ดกับแฟนเก่านิดหน่อย ฮา ๆ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่คุณไม่ได้สนใจที่จะแก้แค้น หรือไม่ได้คิดถึงเขาเลยเมื่อไหร่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม สิ่งนี้จะเป็นหลักฐานว่าคุณมูฟออนแล้วจริง ๆ

Advertisement

Advertisement

3. ทำตัวไม่ให้ว่าง

พัฒนาตนเอง

ตั้งแต่เลิกรากันไป คุณอาจพบว่า เวลาว่างช่างมากมายซะเหลือเกิน อาจทำให้คุณว่างพอที่จะจมปลักกับอดีต หรือหมกมุ่นอยู่กับจินตนาการที่ไร้ประโยชน์ ดังนั้นลองหาอะไรใหม่ๆทำ เพื่อลดความฟุ้งซ่าน พยายามทำสิ่งใหม่ที่สร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นการทาสีห้องครัว ปรับปรุงห้องนอน หรือจัดระเบียบบ้านใหม่ ส่วนแนวคิดอื่น ๆ ได้แก่ การเป็นอาสาสมัคร การไปเยี่ยมบ้านพักคนชรา การอ่านหนังสือเสียงให้คนตาบอด และการให้คำปรึกษาเด็กหรือวัยรุ่น จงเลือกยุ่งในสิ่งที่มีประโยชน์ แล้วตัวเองจะรู้สึกดีในเวลาเดียวกัน และเมื่อไหร่ที่คุณทำสิ่งต่าง ๆจนสิ่งที่คุณทำพัฒนาขึ้น คุณจะรู้สึกภูมิใจกับตนเอง และสิ่งนี้จะช่วยคุณมูฟออนได้

4. ปรนเปรอตัวเองบ้าง

หาอะไรทำดูแลตนเองหากคุณรู้สึกว่าตัวเอง ไม่คู่ควรกับคนที่เพิ่งจากลา เราอยากให้หาเวลาดูแลตัวเองบ้าง เพื่อสร้างความมั่นใจใหม่ อย่างน้อยทำแล้วคุณต้องรู้สึกดีกับตัวเอง อาจทำได้โดยการนอนแช่น้ำอุ่น ๆ อ่านหนังสืออย่างเพลิดเพลิน หาทรงผมใหม่ ๆ ที่ไม่เคยทำ เข้าคอร์ดลดหุ่นให้เฟิร์ม วางแผนไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ ของคุณ หรือทำกิจกรรมอะไรก็ได้ ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์คุณ แต่ทำอย่างน้อย 5 วันต่อสัปดาห์ ไม่เพียงแต่คุณจะมีสุขภาพร่างกายที่ดีขึ้นเท่านั้น แต่อารมณ์ของคุณจะดีขึ้นด้วย พออารมณ์ดีขึ้นอะไรมันก็จะดีขึ้นด้วยนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

5. จงแค้น

แค้นแฟนเก่า

การมูฟออนอีกสไตล์นึงที่ผู้เขียนใช้ประจำ คือ จงนึกถึงสิ่งที่เขาทำไม่ดีกับเรา แล้วเปลี่ยนสิ่งเหล่านี้เป็นความเกลียดในตัวแฟนเก่า วิธีนี้อาจจะดูเด็กน้อยไปหน่อย ไม่มีความเป็นผู้ใหญ่เท่าที่ควร แต่อย่าลืมว่าชีวิตเราต้องก้าวต่อไป ยังมีคนรอบข้างที่รักเรา ซึ่งการโกรธแค้นก็ยังดีกว่า การที่เรานั่งร้องไห้ให้คนรอบข้างเป็นห่วง แต่การโกรธที่ผู้เขียนหมายถึงไม่ได้ให้ไปทำร้ายแฟนเก่านะ แต่เป็นการทำให้ใจเราไม่รักแฟนเก่านั่นเอง เพื่อให้เราเดินต่อไปได้

สุดท้ายเราอยากให้คุณ ปลดปล่อยอดีตออกไป ร้องไห้ เสียใจให้พอ แล้วก้าวออกมาจากจุดนั้นให้เร็วที่สุด เดินออกไปที่ไหนสักแห่ง เพื่อหาสิ่งที่ตัวเองชอบ หรือถ้าพบเจอความสัมพันธ์ใหม่ ๆ จงพร้อมเปิดใจที่จะรักและถูกรัก สิ่งนั้นจะเป็นความรักที่งดงามในแบบของคุณ และสุดท้ายอย่าส่องแฟนเก่าในโซเชียลมีเดียต่าง ๆหากคุณยังส่องเขาคุณจะมูฟออนยากมาก นี่คือคำเตือนจากการมูฟออนของผู้เขียน

แหล่งที่มาของรูปภาพ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

STAR COVER

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์