ไลฟ์แฮ็ก

5 วิธีรับมือง่ายๆ ในวันที่ไม่มีเขา

236
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธีรับมือง่ายๆ ในวันที่ไม่มีเขา

ไม่ว่าจะอดีตหรือปัจจุบัน คนเราก็ต้องการความรัก การยอมรับ และไว้ใจจากคนที่เรารักเสมอค่ะ เรารับมือกับความรักได้ง่าย เพราะมันทำให้เรามีความสุข แต่เราจะรับมือได้ยากกว่า เมื่อรักนั้น ทำให้เรามีความทุกข์ วันนี้เราจะมาเรียนรู้วิธีรับมือทั้ง 5 วิธี จากประสบการณ์ตรงของผู้เขียนเองนะคะ หวังว่าบทความนี้จะทำให้คุณหายใจได้สะดวกขึ้นในเวลาที่คุณจำเป็นต้องโบกมือลาจากใครสักคนกันค่ะ


1.หาคนที่คุณไว้ใจ และพูดคุยระบายสิ่งที่ค้างคาในใจของคุณ

อย่ากลัวการต้องบอกปัญหากับคนอื่น และบางทีต้องยอมรับว่าคนเราอ่อนแอได้ค่ะ ไม่มีใครเข้มแข็งตลอดเวลา บางทีเราอาจจะไม่เห็นทางออกของปัญหา เพราะจมอยู่ เสียใจ ร้องไห้ ตัวผู้เขียนเองมักมองว่ามันคืออาการติดลูปเดิมๆ วนเวียนไปไม่รู้จบ หาทางออกไม่ได้ ในขณะที่ คนอื่นอาจจะเห็นทางออกได้ง่ายกว่าตัวเราตอนนั้นนะคะ เพราะมองมาจากข้างนอก มองในมุมที่กว้างกว่าและเห็นช่องทางที่ทำให้ปัญหาเบาลงได้ดีกว่าด้วยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณรูปภาพจาก https://medium.com/@matshonatdhliwayo

2. เราต้องมีสติกับปัจจุบัน

เวลาไม่สามารถย้อนกลับได้ การกลับไปคิดถึงอดีตเก่าๆ ไม่สามารถเรียกให้ใครกลับมาได้นะคะ การเอาแต่คิดถึงอดีตมีแต่จะทำร้ายตัวเองและทำให้เราไม่ยอมปล่อยเค้าไปเสียทีค่ะ  ให้เราคิดเพียงว่า เราจะทำยังไงให้รอบตัวของเราดีขึ้น เราจะดีกว่าเมื่อวานนี้ยังไง และหาความสุขจากสิ่งที่มีในปัจจุบันก็พอค่ะ

ขอขอบคุณรูปจาก https://ontargetliving.com/5-concentration-exercises-boost-focus-productivity/

3. จงมองหา คำว่า “อย่างไร” มากขึ้น

ในบางครั้งเวลาเจอมรสุมชีวิต เรามักตั้งคำถามด้วยคำว่า “ทำไม” ก่อนเสมอ คำว่าทำไม บางทีไม่ได้ช่วยให้เราแก้ปัญหาได้ การถามตัวเองว่า ทำไม เหมือนเราพยายามมองหาแต่ปัญหา “ทำไม เค้าทำแบบนั้น” “ทำไม ถึงทิ้งเราไป” บลา บลา ดังนั้นพยายามใช้คำว่า ทำไม ให้น้อยลงนะคะ และใช้คำว่า อย่างไรให้มากขึ้น เราจะรู้สึกดีมากกว่าเดิมมากค่ะ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก https://www.churchtimes.co.uk/regulars/out-of-the-question

4. ให้คุณค่ากับตัวคุณเอง

ในเวลาที่เราย่ำแย่ มองไม่เห็นทางออก เราต้องหยุด หายใจลึกๆ และให้ค่ากับตัวเองก่อนเสมอ อยากให้ทุกคนพึ่งระลึกไว้นะคะ ว่าเค้าไม่อยู่ตรงนั้นกับคุณแล้ว การที่เราให้ค่าคนที่ไม่ได้รักเราแล้ว ไม่มีประโยชน์อะไรเลย อยากให้คุณมองมุมกลับ คุณไม่ได้เป็นคนที่เสียเปรียบนะคะ เราสูญเสีย ซึ่งนั้นถูกต้องค่ะ เพียงแต่ เราสูญเสียคนที่ไม่ได้รักเรา แต่เค้าสูญเสียคนที่รักเค้านะคะ และนั้นสำคัญ เพราะค่าของสองสิ่งนี้ แตกต่างกันมากนะคะ ทุกคนมีค่าในตัวเองค่ะ เราไม่ได้สูญเสียอะไรมากมายเลย เราควรปล่อยและทำสิ่งที่มีประโยชน์กับเราจะดีกว่านะคะ

Advertisement

Advertisement

ขอขอบคุณรูปภาพจาก  http://abhivyakti-trisha.blogspot.com

5. วางแผนชีวิตของเราใหม่

ชีวิตเราต้องเดินต่อและเราจะต้องผ่านมันไปได้ค่ะ คุณแค่กางกระดาษและเริ่มเขียนสิ่งที่คุณอยากทำ อยากเป็น จัดลำดับสิ่งที่ควรทำในชีวิตของคุณและก้าวต่อนะคะ คุณต้องท่องไว้ ว่า เวลาของคุณไม่ได้จบสิ้นไปพร้อมเค้า คุณยังก้าวต่อ และวันหนึ่ง ที่คุณเข้มแข็งแล้ว คุณจะมองย้อนมาและภูมิใจในตัวเองที่ก้าวผ่านไปได้ค่ะ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก  https://bilingua.io/make-language-learning-plan-thats-right

ทั้ง 5 ข้อนี้ เป็นสิ่งที่ผู้เขียนเคยใช้กับตัวเอง เมื่อนานมาแล้ว และได้ผลนะคะ เราหวังว่า บทความนี้ จะมีประโยชน์สำหรับทุกคนและเจอทางออกในชีวิตของตัวเองเร็วๆนี้นะคะ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก

https://medium.com/@matshonatdhliwayo
http://abhivyakti-trisha.blogspot.com/2015/06/love-yourself.html
https://bilingua.io/make-language-learning-plan-thats-right
https://www.churchtimes.co.uk/regulars/out-of-the-question
https://ontargetliving.com/5-concentration-exercises-boost-focus-productivity/

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์