ไลฟ์แฮ็ก

5 วิธีออมเงินอย่างไรให้สำเร็จ!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธีออมเงินอย่างไรให้สำเร็จ!

มีสลึงพึงบรรจบ ให้ครบหลายๆบาท ....💰

​​​​​​ถ้าพูดถึงยุคนี้ข้าวของก็ช่างล่อตาและราคาก็ลิบลิ่วซะเหลือเกินนะคะ คงต้องท่องบทนี้กันแทบทุกครั้งที่กิเลสปะทุในใจ ฮ่า ๆ😂 วันนี้เราจึงมี 5 วิธีออมเงิน! สำหรับคนที่กำลังคิดหาแนวทางว่า ชั้นจะเก็บเงินยังไงดีนะ? นอกจากการแค่เอาเงินหยอดๆลงกระปุกไป จะห่อเหี่ยวกลางทางหรือเปล่า? ลองดู5วิธีนี้ แล้วนำไปปรับใช้ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเองกันค่ะ😄

นับ1. เก็บจากเหรียญทุกเหรียญในทุกวัน

วิธีนี้ทุกคนน่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะเราจะถูกปลูกฝังให้มีกระปุกก๊องแก๊งๆกันมาตั้งแต่อนุบาล หากแต่ว่าการเก็บเหรียญนี้ เราต้องเพิ่มชาเลนจ์ให้ตัวเอง ด้วยการ เก็บทุกเหรียญ! ทุกเหรียญที่ได้มาจากวันนั้นเลยค่ะ

2. นักสะสมแบงค์ 50 ในตำนาน

แบงค์50นี่แหละค่ะ สร้างตำนานให้นักออมเงินมาหลายต่อหลายคนแล้ว เริ่มจากการเก็บวันละใบ หรือ หักดิบโหดๆด้วยการ เก็บทุกใบ! งานนี้ล่ะค่ะคุณจะกลายเป็นหนึ่งในตำนานอย่างแน่นอน!!

Advertisement

Advertisement

503. ออมตามเลขจาก 1-365

วิธีนี้ค่อนข้างฮิตในหมู่วัยรุ่น หรือวัยพึ่งเริ่มทำงานค่ะ เพราะทำได้ง่าย ไม่เครียด และสนุก😄 เพียงแค่เรามีกล่องใส่เงิน และกระดาษตาราง 1 แผ่น พร้อมตัวเลขที่ต้องการออม ยกตัวอย่างเช่น 1-365 เราออมเท่าไหร่ก็ขีดทับเลขนั้นไป โดยไม่จำเป็นต้องเรียงวันตามเลขนะคะ (ไม่งั้นช่วง 4 เดือนท้าย ๆ แย่เลยยย) เมื่อหยอดและขีดครบทุกช่อง วิธีนี้จะทำให้เรามีเงินออม 66,795 บาท!! Wow wow wow !

ตาราง4. เปิดบัญชีฝากประจำ

เป็นอีกวิธีที่ทำไม่ยาก และมีตัวเลือกเยอะมาก~ เราสามารถเลือกธนาคารที่โอเคกับอัตราดอกเบี้ยได้เองเลยค่ะ เพียงแค่เราต้องศึกษาข้อมูลดี ๆ ก่อนนะ ว่าแต่ละธนาคารมีเงื่อนไขอย่างไรบ้าง เช่น ฝากประจำ 6 เดือน / 12 เดือน / 24 เดือน อัตราดอกเบี้ยเท่าไหร่ ชอบอันไหน เปิด!

บช.5. ออมเป็นทอง

อันนี้อาจเหมาะสำหรับคนที่มีรายได้คงที่แล้ว หรือ ไม่ชอบเก็บเหรียญ ไม่ชอบมีเงินสด ลองเก็บเป็นทองดูก็ไม่เสียหายนะคะ แต่อยากจะแนะนำว่า ควรเก็บเป็นทองแท่งค่ะ(บางแห่งอาจเรียกว่าทองแผ่นในกรณีที่ปริมาณน้ำหนักน้อย) เพราะหากมีจุดประสงค์คือการเก็บออม ทองรูปพรรณอาจไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่ เนื่องจากทองรูปพรรณจะให้เรื่องการประดับสวยงาม ตอนขายจะมีราคาต่ำลงนิดหน่อย แต่หากไม่ซีเรียสก็เวิร์คจ้า แต่ในส่วนของทองแท่งนั้น เราจะเสียแค่ค่าบล็อก ไม่มีค่าลาย ค่ากำเหน็จอื่นๆให้ยุ่งยาก ตอนขายคืนราคาใกล้เคียงตอนซื้อมาก ๆ โดยทองแท่งในปัจจุบันมีเริ่มต้นตั้งแต่ 1 กรัม!!! แม้จะเล็กมากแต่เหมาะกับการเริ่มต้นค่ะ

Advertisement

Advertisement

ทองแม้จะออมกันด้วยวิธีไหน หนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้เลย คือ " วินัย " ทุกวิธีที่กล่าวมาข้างต้น ล้วนต้องมีวินัยเป็นองค์ประกอบสำคัญ มิเช่นนั้น การออมจะไม่มีทางสำเร็จได้นะคะ 💰

มารักการออมกันเถอะทุกคนน~~~~~😄

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์