ไลฟ์แฮ็ก

5 วิธีเพิ่มสัญญาน WiFi

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธีเพิ่มสัญญาน WiFi

ในทุกๆวันเรามีกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะดูซีรีส์ ดูหนัง ฟังเพลงรักเพราะ ๆ ดูบอล อ่านข่าว หรือจะเม้ากับเพื่อนสาว แต่เจ้า WiFi เจ้ากรรมก็มา ๆ หาย ๆ ดูซีรีส์กำลังฟินก็ต้องมาสะดุด ขัดใจขัดอารมณ์มาก ๆ วันนี้ก็เลยเอาวิธีเพิ่มสัญญาณ WiFi มาฝากเพื่อน ๆ ที่สามารถทำเองได้ง่าย ๆ ไปดูกันเล๊ยยยย !!!


1. เลือกเราเตอร์ให้เหมาะสมแก่การใช้งาน

ๅเพราะเราเตอร์แต่ละตัวจะแตกต่างกันทั้งความแรง การรับส่งสัญญานไม่เหมือนกัน เพื่อน ๆสามารถเสิร์ชหาข้อมูล หรือติดต่อผู้ให้บริการดูก่อนก็ได้ เพื่อให้การทำงานของเราเตอร์มีประสิทธิภาพมากขึ้น และการดูหนังฟังเพลงก็จะไม่มีสะดุดอีกต่อไป


2. ตั้ง Password  เพื่อเข้าใช้งาน WiFi

2การตั้งรหัสผ่าน WiFi เป็นการป้องกันไม่ให้ผู้อื่น หรือเพื่อนบ้านแอบขโมยใช้สัญญานของเราได้ การตั้งรหัสควรตั้งให้มีความคาดเดายาก ไม่ควรตั้งเป็นเลข 1234  เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เราควรเปลี่ยนรหัส WiFi บ่อย ๆ และบอกคนในบ้านเท่านั้น คราวนี้เวลาพระเอกในซีรีส์กำลังจะได้จุ๊บนางเอก เราก็จะได้ฟินต่อเนื่องไม่ต้องรอหมุนอยู่แบบนั้น

Advertisement

Advertisement


3.ติดตั้งเราเตอร์ในตำแหน่งที่เหมาะสม

3เลือกวางเราเตอร์ในที่ที่อากาศถ่ายเทสะดวก และโล่ง ไม่อับสัญญาน ห่างจากคลื่นแม่เหล็ก จากอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น ไมโครเวฟ เครื่องซักผ้า ไมโครโฟ รวมไปถึงเครื่องปรับอากาศ และควรตั้งวางให้ห่างจากผนัง 15 ซ.ม. จะช่วยระบายความร้อนได้ดี ทำตามนี้แล้วเราคงไม่พลาดจุดโทษกับบอลนัดสำคัญอีกต่อไป


4. ติดตั้ง Wireless access points

4เมื่อห้องนอนหรือห้องนั่งเลานของเราอยู่ไกล หรืออับสัญญาน ก็สามารถติดตั้ง Wireless access points เพื่อนเพิ่มสัญญานในที่ที่เราต้องการ หาซื้อได้ง่าย หรือสามารถสอบถามได้จากผู้ให้บริการเครือข่ายที่เราใช้บริการอยู่ ลงทุนอีกนิดหน่อย แต่คราวนี้เราจะไม่พลาดทุกคดีดัง ๆ ข่าวใหม่ ๆ ซุบซิบดารา ไฮโซโบว์ใหญ่อีกต่อไป


5.อัพเดทเฟิร์มแวร์ให้ทันสมัย

5เมื่อเตรียมพร้อมและทำตามหลาย ๆ วิธีข้างต้นจนครบหมดแล้ว สิ่งที่เราควรทำอยู่เสมอก็คือ อัพเดทเฟิร์มแวร์ให้เป็นปัจจุบัน ดูแลและตรวจสอบอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้พร้อมใช้งานบ่อย ๆ หากมีปัญหาให้รับทำการแก้ไขหรือแจ้งซ่อม อย่าปล่อยทิ้งไว้นานนะคะ พวกเราเป็นห่วง

Advertisement

Advertisement


เป็นยังไงบ้างคะเพื่อน ๆ ใครมีปัญหาดูหนังสะดุด เล่นเกมส์ไม่สนุก ลองแก้ไข ตรวจสอบอุปกรณ์ แล้วมาดูซีรีส์ทำกิจกรรมฟิน ๆ ไม่มีสะดุดกันได้ตลอดเวลา

- My Life -

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์