ไลฟ์แฮ็ก

5 วิธีเรียกรถขนมหน้าบ้านให้ทัน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธีเรียกรถขนมหน้าบ้านให้ทัน

เคยเป็นกันไหม เวลาที่เราได้ยินเสียงรถไอศกรีมขับผ่านหน้าบ้าน ยังไม่ทันที่เราจะได้เปิดประตูออกไปเรียก รถเหล่านั้นก็ขับผ่านเราไปแล้ว หรือบางครั้งเราตะโกนเรียกแต่คนขายกลับขับผ่านไปแบบไม่สนใจทำให้เราเกิดอาการหัวร้อน น้ำตาลในกระแสเลือดตกและพาลโมโหไปซะอย่างนั้น มาดู 5 วิธีเรียกรถขนมหน้าบ้านให้ทันกัน

pic by muk

วิธีที่ 1 พลังปอดต้องมา เนื่องจากรถไอศกรีมมักจะเปิดเพลงดังๆ เป็นสัญญาณให้เรารู้ว่า เฮลโหล ไอศกรีมเย็นชื่นใจมาแล้วนะ แต่เสียงเพลงนั้นไม่เพียงแค่ส่งสัญญาณให้เรารับรู้ ยังดังกลบเสียงเรียกของเราอีกด้วย จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเรียกรถไอศกรีมแล้วยังไม่ได้ยิน วิธีนี้ไม่ยาก แค่คุณสูดลมให้เต็มปอดแล้วตะโกนไปอย่างสุดพลังเพื่อแทรกเสียงของคุณแข่งกับเสียงรถไอศกรีมไปยังคนขาย อาจเพิ่มสเต็ปการโบกมือร่วมกับการตะโกนจะยิ่งช่วยสร้างจุดสนใจให้คุณ

Advertisement

Advertisement

วิธีที่ 2 ดักรอ วิธีนี้อาจจะต้องใช้สำหรับเจ้าประจำเท่านั้น ถือว่าวัดดวงเลยทีเดียว ขั้นตอนแรกต้องมีการเก็บสถิติก่อนว่ารถขนมเจ้านี้มาขายวันไหนบ้าง มาประมาณกี่โมง จากนั้นก็แค่รอเวลา โดยกะเวลาก่อนซักเล็กน้อย หรือถ้าใครกลัวไม่ทันสามารถลากเก้าอี้มานั่งดักหน้าบ้านได้เลย

pic by muk

วิธีที่ 3 เขียนป้ายไว้หน้าบ้าน วิธีนี้เราใช้ตัวอักษรให้เกิดประโยชน์ โดยเขียนไว้ตัวโต ๆ เช่น รถไอศกรีมทุกยี่ห้อ ขับผ่านกรุณาจอด หรือ รถขนมทุกเจ้าได้โปรดจอดและกดออดหน้าบ้านด้วยค่าาาาาาา แนะนำว่าให้เขียนป้ายตัวใหญ่ๆ เน้นตัวอักษรเป็นสีเด่น ๆ อย่างสีแดงหรือสีดำ และติดป้ายในลักษณะยื่นออกมาจากรั้วบ้านจะได้สะดุดตานะคะ

pic by muk

วิธีที่ 4 ผูกมิตรกับข้างบ้าน แม้รถขายขนมจะเลยบ้านเราไปแล้ว แต่ถ้าคุณรู้จักผูกมิตรกับคนข้างบ้าน จะช่วยให้คุณได้กินขนม ง่าย ๆ แค่บอกข้างบ้านไว้ว่า ถ้าขนมเจ้านี้มาตะโกนเรียกให้ด้วย ทั้งคุณทั้งเพื่อนบ้านช่วยกันตะโกนเรียก รับรองว่าได้กินขนมแน่นอน

Advertisement

Advertisement

วิธีที่ 5 ผูกมิตรกับคนขาย เมื่อได้ซื้อขนมกับแม่ค้า/พ่อค้าแล้ว อย่ายืนรอเฉย ๆ แนะนำว่าให้เก็บข้อมูลและผูกมิตรกับเขาเอาไว้ เช่น อาจจะถามว่าปกติมาขายกี่โมง หยุดวันไหน หรืออาจจะแอดวานซ์ขึ้นมาเช่นการขอเบอร์โทรศัพท์เอาไว้โทรเรียกซะเลย

จบไปแล้วกับ 5 วิธีเรียกรถขนมหน้าบ้านให้ทัน ช่วงนี้อยู่ในสถานการณ์การระบาดของโควิดทำให้การเดินทางออกไปนอกบ้านทำได้ยากขึ้น ก็ได้อาศัยรถขนมที่ขับผ่านหน้าบ้านให้พอได้รับน้ำตาลเข้ากระแสเลือด ยังไงก็อย่าลืมลองเอา 5 วิธีนี้ไปใช้เรียกรถขนมกันดูนะคะ

pic by mukหมายเหตุ Credit ภาพทั้งหมดโดยผู้เขียนค่ะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์