ไลฟ์แฮ็ก

5 วิธีเลือกอาชีพเสริมให้รวยเร็ว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธีเลือกอาชีพเสริมให้รวยเร็ว

(ภาพปกจาก ภาพถ่ายโดย Andrea Piacquadio จาก Pexels)

การที่มีรายได้จากช่องทางเดียวมีความเสี่ยงเป็นอย่างมาก เพราะหากวันใดวันหนึ่งที่คุณไม่สามารถหาเงินจากมันได้ นั่นแปลว่ารายได้ของคุณเท่ากับศูนย์ จะดีกว่าไหมถ้าคุณมีอาชีพเสริมไว้ เพื่อเป็นช่องทางอีกหนึ่งช่องทางในการหาเงิน นอกจากจะช่วยเพิ่มรายรับของคุณแล้ว อาชีพเสริมของคุณอาจจะพาคุณรวยได้แบบไม่รู้ตัว ดังนั้นหากคุณอยากเลือกอาชีพเสริมให้รวยเร็ว ต้องมี 5 ข้อต่อไปนี้คนจับเงิน

(ภาพถ่ายโดย Andrea Piacquadio จาก Pexels)

1.รายได้ไม่มีเพดาน

หากคุณเลือกอาชีพเสริมที่ยังมีเพดานเงินเดือน คุณจะไม่มีทางรวยได้ เพราะว่าเพดานเงินเดือนมันเป็นข้อจำกัดในการหาเงินของคุณ แต่หากอาชีพเสริมของคุณไม่มีเพดานเงินเดือน นั่นแปลว่าคุณจะสามารถทำเงินเท่าไหร่ก็ได้ ยิ่งทำมากยิ่งได้มาก ความสำเร็จ

(ภาพถ่ายโดย Andrea Piacquadio จาก Pexels)

Advertisement

Advertisement

2.รายได้ต้องไม่ขึ้นกับเวลา แต่ต้องขึ้นกับผลลัพธ์

สมมุติว่าคุณเป็นพนักงานร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่ง คุณได้ค่าจ้างชั่วโมงละ 50 บาทใน 1 วันคุณสามารถทำงานได้แค่ 3 ชั่วโมง นั่นแสดงว่าคุณสามารถได้เงินแค่ 150 บาทต่อวันเท่านั้น แต่หากว่ารายได้ของคุณไม่ได้ขึ้นอยู่กับเวลา ยกตัวอย่างเช่น การขายเสื้อยืดออนไลน์ วันนี้คุณอาจจะขายเสื้อยืดไปได้ 10 ตัว พรุ่งนี้คุณอาจจะขายได้เพิ่มอีกเป็น 15 ตัว และวันต่อไปอีกคุณสามารถขายได้ถึง 30 ตัว เห็นไหมครับว่ามันไม่มีขีดจำกัดตายตัว เพราะใน 1 วันคนเรานั้นมีเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมง หากรายได้คุณยังขึ้นอยู่กับเวลาอยู่ คุณจะไม่มีทางรวยนักธุรกิจ

(ภาพถ่ายโดย The Lazy Artist Gallery จาก Pexels)

3.สามารถเริ่มได้ด้วยตัวคุณเอง

หากคุณเลือกงานเสริมที่ต้องใช้ ทีมงาน ต้องมีผู้ช่วยที่เยอะ ๆ สุดท้ายแล้วคุณจะไม่ได้เริ่มสักที ยิ่งมีคนเยอะ ยิ่งเริ่มต้นยาก และอุปสรรค์เยอะ คุณควรจะเลือกงานเสริมที่คุณสามารถเริ่มต้นได้ด้วยตัวของคุณเอง คนดีใจ

Advertisement

Advertisement

(ภาพถ่ายโดย Anna Shvets จาก Pexels)

4.หางานเสริมที่ไม่จำเป็นต้องใช้ปริญญาหรือวุฒิบัตร

ข้อนี้ไม่ได้หมายความว่าคุณไม่ต้องใช้ความรู้ความสามารถนะครับ แต่แปลว่างานเสริมของคุณไม่จำเป็นต้องใช้ปริญญาในด้านต่าง ๆ เช่น คุณบอกว่าคุณอยากมีอาชีพเสริมเป็นทนาย นั่นแปลว่าคุณต้องเข้าเรียนเพื่อให้ได้ปริญญามา คุณต้องไปสอบ แบบนี้จะทำให้คุณลำบากและเสียเวลา แต่ถ้าหากคุณบอกว่าคุณมีความสามารถในด้านเขียนบทความ คุณจะรับงานเขียนบทความ อันนี้คือความสามารถของคุณไม่ต้องมีใบปริญญา

5.เลือกอาชีพเสริมที่สามารถต่อยอดเป็นธุรกิจหลักได้

คุณเลือกทำอาชีพเสริมเพื่ออยากได้เงินเพิ่มขึ้น แต่วันหนึ่งธุรกิจของคุณขยายใหญ่มากขึ้น คุณอยากจะมีลูกน้องให้มาทำงาน คุณต้องการเปิดบริษัท นี่จะเป็นวิธีที่สร้างเงินสร้างรายได้อย่างมหาศาลให้กับคุณ และคุณก็ไม่จำเป็นต้องไปทำงานประจำอีก

Advertisement

Advertisement

ดังนั้นแล้วหากคุณอยากจะหาอาชีพเสริมที่ทำให้คุณรวยเร็วขึ้น คุณควรจะเลือกผ่านเกณฑ์ 5 ข้อนี้ครับ ดีไม่ดีคุณจะสามารถทำเงินได้มากกว่างานประจำที่คุณทำเป็นเท่าตัว นั่นแปลว่าคุณจะรวยขึ้นแน่นอน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์