อื่นๆ

5 วิธีแก้หนาว เอาอยู่ทุกสถานการณ์

151
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธีแก้หนาว เอาอยู่ทุกสถานการณ์

ใกล้สิ้นปีเข้ามาเท่าไร ความหนาวก็คลืบคลานเข้ามาใกล้เรื่อย ๆ ถ้าหากว่าหนาวมาก ๆ ความหนาวอาจจะเป็นอุปสรรคต่อการฉลองปีใหม่ของเรา เราก็จะฉลองไม่ค่อยสนุกเท่าไร สิ่งที่ทำได้ก็คือ การเตรียมความพร้อมรับความหนาว เราจึงมีวิธีแก้หนาวมาเเนะนำ มาฝากเพื่อน ๆ กัน

dghgshsh54626

ภาพโดย Pexels จาก Pixabay

1.สวมใส่เสื้อผ้าหนาๆ สวมถุงมือถุงเท้า

แน่นอนว่าการสวมเสื้อผ้าหนาๆ การสวมถุงมือเเละถุงเท้า เป็นวิธีเริ่มต้นเลยสำหรับวิธีแก้หนาว เพราะเป็นสิ่งที่ทุกคนมีกันอยู่แล้ว และหาซื้อได้ง่าย หลากหลาย ช่วยทำให้ร่างกายอบอุ่น สามารถต่อสู้กับความหนาวได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะสวมถุงมือและถุงเท้าจะทำให้รู้สึกอบอุ่นขึ้นมากเพราะว่ามือและเท้าเป็นศูนย์รวมของเส้นประสาทซึ่งจะช่วยทำให้ร่างกายอบอุ่นขึ้นมาแล้วยังช่วยป้องกันโอกาสที่จะป่วยได้อีกด้วย

6625256526ภาพโดย Pexels จาก Pixabay

Advertisement

Advertisement

2.จิบน้ำอุ่นบ่อย ๆ

ไม่ว่าช่วงหน้าหนาวอากาศจะเย็นแค่ไหน แต่ร่างกายของเราก็ยังต้องการน้ำหรือขาดน้ำไม่ได้ ถ้าหากว่าเราไม่อยากดื่มน้ำเย็น ก็ควรจะจิบน้ำอุ่นๆบ่อยๆ เพื่อรักษาอุณหภูมิในร่างกายให้อบอุ่นเข้าไว้ การดื่มน้ำอุ่นเป็นวิธีที่ช่วยสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหนัง เพิ่มการไหลเวียนของโลหิต กระตุ้นการทำงานของอวัยวะภายใน บรรเทาอาการไข้และคอแห้ง แต่น้ำที่นำมาดื่มก็ต้องมั่นใจในเรื่องความสะอาดปลอดภัยด้วย

3.ทำกิจกรรมหน้าเตาไฟ

การทำกิจกรรมหน้าเตาไฟ ไม่ว่าจะเป็น การทำอาหาร หรือพูดคุย ร้องเพลง แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนๆ สามารถสร้างความอบอุ่นให้ร่างกายเราได้เป็นอย่างดีด้วยการที่เราอยู่ใกล้เตาไฟก็ได้รับความอบอุ่นจากเตาไฟและทั้งได้เคลื่อนไหวร่างกายก็ช่วยให้เราหายหนาวได้พอสมควร แต่การทำกิจกรรมหน้าเตาไฟต้องทำอย่างระมัดระวังด้วย หลังจากจบกิจกรรมหน้าเตาไฟแล้วเราต้องมันใจว่าเราดับไฟสนิทเเล้วเพื่อป้องกันการลุกไหม้ของไฟ

Advertisement

Advertisement

4.ดื่มเครื่องดื่มคลายหนาว

นมร้อน (https://www.pexels.com/photo/grayscale-photography-of-glass-of-milk-2198626/) Photo by Alexas Fotos on pexels.com

4.ดื่มเครื่องดื่มคลายหนาว

ให้หาเครื่องดื่มอุ่นๆมาไว้ดื่มกัน อาทิเช่น นมอุ่น น้ำอุ่น หรือกาแฟร้อน เพราะเมื่อเราดื่มเครื่องดื่มอุ่น ๆ จะทำให้ร่างกายของเรา  รู้สึกสดชื่นและเป็นวิธีที่แก้หนาวที่ดีอีกด้วย โดยเฉพาะนมอุ่นๆสักแก้วนอกจากจะเป็นเครื่องดื่มที่ดื่มง่ายเเล้วยังมีคุณค่าทางอาหารได้ทั้งโปรตีนและเเคลเซียมด้วย การดื่มนมอุ่นๆประมาน 37 องศาเซียลเซียส จะมีผลดีมากที่สุดเนื่องจากโปรตีนและเเคลเซียมจะแตกตัวได้ดี ยังส่งผลช่วยในการขยายหลอดเลือดฝอยทำให้สารอาหารต่างๆที่ลำเลียงผ่านหลอดเลือดเดินทางได้ดีขึ้น

5.กอดใครสักคน

คงเป็นวิธีที่ดีที่สุดของวิธีแก้หนาวแล้วล่ะ "การกอด"ถือเป็นการแสดงความรักอย่างหนึ่ง และการกอดนั้นสามารถเป็นวิตามินที่ช่วยป้องกันความหนาวได้ดีอีกด้วย เพราะการได้กอดใครสักคนจะช่วยส่งผ่านอุณหภูมิของร่างกายให้สามารถส่งถึงกันได้โดยตรง และยังมอบความรู้สึกดีๆให้กันได้อีกด้วย

Advertisement

Advertisement

กอดกัน (https://www.pexels.com/photo/couple-love-together-hug-45644/)

Photo by freestocks.org on Pexels

(https://www.pexels.com/photo/couple-love-together-hug-45644/)

ทั้ง 5 วิธีที่เราได้นำเสนอไปนั้น ใครสนใจวิธีไหนหรือถนัดแบบไหน เลือกทำได้ตามสบายเลยนะคะ ต้อนรับปี 2020 ต้องรีบหาใครสักคนมากอดกันแล้วล่ะ ไม่งั้นปีใหม่ปีนี้ อาจจะมีคนหนาวจนทนไม่ไหวก็ได้นะ.. หวังว่าปีใหม่นี้ทุกคนคงจะอบอุ่นและหายหนาวกันถ้วนหน้านะคะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์