ไลฟ์แฮ็ก

5 วิธีแก้อาการอกหักด้วยตัวเอง รับรองหายเจ็บแน่

1.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธีแก้อาการอกหักด้วยตัวเอง รับรองหายเจ็บแน่

เรื่องของความรักที่ไม่สมหวัง ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกคนต้องเจอ ไม่ว่าคุณนั้นจะเป็นใคร เรื่องของการเลิกรามันมีหลายสาเหตุมาก แต่ไม่ว่ามันจะเป็นเหตุผลไหนก็ทำให้คนเราเกิดอาการอกหักได้ แล้วเราจะทำอย่างไรให้ฟื้นตัวจากอาการอกหักได้เร็วที่สุด วันนี้เรามีวิธีการแก้มาฝาก รับรองว่าได้ผลชัวร์

โทษตัวเอง

1. อย่าโทษตัวเองว่าเราไม่ดี

ทำให้เขาต้องไปจากเรา ในบางครั้งการเลิกรากัน มันไม่ใช่แค่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดนอกใจกัน แต่มันอาจมีปัญหาอย่างอื่นที่ไม่สามารถไปต่อได้ ถ้าเป็นประเด็นนี้ก็ไม่ควรโทษตัวเองจะดีกว่า หรือว่าถ้าเขาเป็นฝ่ายทิ้งคุณ คุณจะสนใจคนที่เขาไม่รักคุณทำไม หันมาทำอะไรดี ๆ ให้ตัวเองจะดีกว่า

อดทน

2. อดทน

คำสั้น ๆ ง่าย ๆ ที่คุณจะต้องทำได้ เพราะว่าไม่มีอะไรแน่นอน ทุกอย่างจะผ่านไปได้เอง เพียงแต่ว่าต้องใช้เวลาสักหน่อย และมันอาจทำให้คุณเสียน้ำตา หรือว่าต้องเสียใจมาก แต่ทุกอย่างจะผ่านไป เพราะไม่มีใครที่ต้องทนทุกข์ไปตลอดหรอก

Advertisement

Advertisement

ยอมรับ

3. ยอมรับว่าทำดีที่สุดแล้วในการที่จะประคองความรักของคุณ

อย่าเฝ้าแต่โทษตัวเองหรือโทษอะไรเลย ถ้าเราจะรักษาความรักครั้งนี้ไว้ไม่ได้ เพราะว่าบางครั้งมันเป็นเหตุสุดวิสัยที่เราไม่สามารถคาดเดาได้เลย

ปรึกษา

4. ปรึกษาเพื่อนหรือคนใกล้ชิด

ถ้าไม่อยากซึมเศร้าหรือเครียดอยู่คนเดียว จะช่วยบรรเทาความเหงาและซึมเศร้าลงได้ จนสุดท้ายอาจทำให้คุณลืมเรื่องนี้ไปเลยก็ได้ อย่าจมปลักกับความทุกข์ รับรองเลยว่าคุณจะหายเจ็บแน่นอน

ปลอบตัวเอง

5. ปลอบใจตัวเอง

ให้กำลังใจตัวเอง การที่คุณนั้นจะเข้มแข็งขึ้นมาได้นั้น มันต้องอยู่ที่การให้กำลังใจตัวเองด้วย การที่จะลุกขึ้นมาได้อีกครั้ง จะอาศัยแรงใจจากคนอื่นอย่างเดียวไม่ได้ แรงใจจากตัวเองสำคัญที่สุดที่จะทำให้คุณก้าวต่อไป ลองสูดหายใจและยืนมองตัวเองในกระจกสิ แล้วคุณจะพบว่าคุณควรรักตัวเองได้แล้ว

ทั้งหมดนี้ คือ วิธีแก้อาการอกหักที่คุณสามารถทำได้ รับรองเลยว่าคุณจะมีความสุขในการใช้ชีวิตมากขึ้น และหายจากอาการอกหักได้แน่นอน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์