เพลง

5 ศิลปินอนิซองที่สายอนิเมะต่างยกนิ้วให้ !!

500
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 ศิลปินอนิซองที่สายอนิเมะต่างยกนิ้วให้ !!

ไหนใครชอบดูอนิเมะยกมือขึ้น !! แต่ถ้าคุณยังไม่เคยดูอนิเมะก็ไม่เป็นไรครับ เพราะในวันนี้เราจะมานำเสนอวงดนตรีที่มีผลงานการทำเพลงอนิเมะมากมาย พร้อมทั้งอัดแน่นไปด้วยคุณภาพในทุกบทเพลง ที่ฟังเฉยๆว่าเข้าถึงอารมณ์แล้ว ยิ่งถ้าเคยดูอนิเมะเรื่องที่เพลงเอาไปประกอบอีก ก็ยิ่งเข้าถึงอารมณ์มากขึ้นไปอีก ถ้าอย่างนั้นก็อย่ามัวเสียเวลาเลยครับ ไปดูกันเลย !!


1. LiSA

เธอมีชื่อจริงว่า โอริเบะ ริสะ เป็นนักร้องหญิงและนักแต่งเพลงชาวญี่ปุ่น จุดเริ่มต้นในการเข้าสู่วงการดนตรีของเธอนั้น เริ่มจากที่เธอเองมีความชอบในดนตรีตั้งแต่เด็ก บวกกับพรสวรรค์และผลงานที่ทำออกมาก่อนเข้าวงการดนตรีจริงๆจังๆของเธอก็เรียกได้ว่าค่อนข้างสุดยอดเหมือนกัน นั่นจึงเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้เธอตั้งใจจะเป็นศิลปินอย่างจริงจัง

LiSA.

ในปัจจุบันนี้ LiSA มีผลงานเพลงมากมาย แต่ที่ทำให้เธอมีแฟนคลับเพิ่มขึ้นอย่างหนาตานั้น ต้องยอมรับว่าส่วนหนึ่งก็มาจากผลงานเพลงประกอบอนิเมะจากหลายเรื่อง อาทิเช่น Sword Art Online, Fate series, Nisekoi, Boku no hero academia รวมถึงเพลงที่ทำให้เกิดกระแส “ซื้อยาคูลท์” ที่คนไทยเอามาล้อเลียนกัน ก็มาจากเพลงประกอบอนิเมะเรื่อง Kimetsu no yaiba นั่นเอง

Advertisement

Advertisement

LiSA - Crossing field จากเรื่อง Sword Art Online

LiSA - Gurenge จากเรื่อง Kimetsu no yaiba

2. TM Revolution

ชื่อจริงของเขาคือ ทาคาโนริ นิชิกาวะ เขาคือคนที่มีความฝันอยากจะเป็นนักร้อง นักดนตรีอย่างมาก จนถึงขั้นที่ว่าเขาตัดสินใจดรอปเรียนทุกวิชาในมหาวิทยาลัย และทุ่มทุกอย่างให้กับการซ้อมการเล่นดนตรี แม้ว่าภายหลังเขาจะต้องแยกกับเพื่อนในวง Luis-Mary เพราะมีความเห็นไม่ตรงกัน แต่ถึงกระนั้น ในปัจจุบันเขาได้กลายเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลก และยังอยู่ในระดับแนวหน้าของญี่ปุ่นอีกด้วย

TM revolution.

ผลงานที่น่าจดจำของเขามีด้วยกันจากอนิเมะหลายเรื่องที่เขาได้สร้างเฉดสีได้อย่างฉูดฉาดและน่าจดจำ อาทิเช่น Soul eater, Gundam SEED, D. Gray-man, Bleach และอื่นๆอีกมากมาย ถ้าคุณได้ลองฟัง แล้วคุณจะติดใจอย่างแน่นอนครับ!!

TM revolution - Resonance จากเรื่อง Soul Eater

Advertisement

Advertisement

TM revolution - Save The One, Save The All จากเรื่อง Bleach

3. FLOW

วงดนตรีที่ฝากผลงานคุณภาพเอาไว้มากมาย ในอนิเมะหลายๆเรื่อง มีสมาชิกวงประกอบด้วย GOTO (ยาสึทาโร่ โกโต้ – มือเบส), KOHSHI (โคชิ อาสะคาวะ – นักร้อง), KEIGO (เคโกะ ฮายาชิ – นักร้อง) TAKE (ทาเคชิ อาสะคาวะ – มือกีต้าร์) และ IWASAKI (ฮิโรชิ อิวาซากิ – มือกลอง) รวมทั้งสิ้น 5 คน ซึ่งกว่าจะรวมวงและมีสมาชิกแบบในปัจจุบันได้นั้น ก็เริ่มจาก KOHSHI พี่ชายของ TAKE ได้เริ่มเล่นดนตรีด้วยกัน จนเริ่มเป็นรูปร่างเมื่อ KEIGO กับ GOTO เข้ามาร่วมวงในปี 1998 และในที่สุดช่วงปี 2000 IWASAKI มือกลองประจำวงก็เข้าร่วมจนกลายเป็นวง FLOW ในปัจจุบัน

FLOW.

ผลงานของพวกเขาเรียกได้ว่ามีอย่างมากมายที่ติดหูคนที่ดูอนิเมะอยู่แล้วจากอนิเมะหลายๆเรื่องๆ เช่น Eureka seven, Code Geass, Nanatsu no taizai รวมถึงหนึ่งในตำนานของ Shonen Jump อย่างเรื่อง Naruto วงนี้มีเพลงที่ค่อนข้างหลากอารมณ์ฟังได้เรื่อยๆไม่มีเบื่อ ทางผมจึงขอแนะนำวงนี้อีกวงหนึ่งที่ควรฟังครับ

Advertisement

Advertisement

FLOW - Days จากเรื่อง Eureka seven

FLOW - Sign จากเรื่อง Naruto

4. Ikimono Gakari

วงดนตรีแนว J-pop ที่มีเอกลักษณ์ที่ดนตรีที่สวยงามเรียบง่าย และเสียงร้องอันทรงพลังและมีเอกลักษณ์ส่วนสมาชิกในวงจะประกอบไปด้วยสมาชิกก่อตั้ง 2 คนได้แก่ ยามาชิตะ โฮตะคาวะ (กีต้าร์โปร่ง-ฮาร์โมนิกา) และ มิซึโนะ โยชิกิ (กีต้าร์ไฟฟ้า) และนักร้องหลักของวงที่เข้ามาทีหลังอย่าง คิโยเอะ โยชิโอกะ ทำให้วงนี้สมบูรณ์ในที่สุด

ikimono gakari.

แม้ว่าสมาชิกหลักจะมีแค่ 3 คน แต่นั่นก็ไม่สามารถทำให้คุณภาพของผลงานของวงนี้ลดลงได้เลย และด้วยคุณภาพของบทเพลงของพวกเขา ทำให้หลายคนอาจจะเคยได้ยินเพลงของวงนี้ผ่านๆโดยที่ไม่ได้สังเกต เพราะหลายๆบทเพลงของวงนี้ ได้ถูกนำไปประกอบอนิเมะชื่อดังหลายเรื่อง เช่น Bleach, Naruto, Nanatsu no taizai และอื่นๆอีก ทำให้การันตีได้ว่าคุณภาพของวงนี้เป็นของจริงอย่างแน่นอน

Ikimono Gakari - HANABI จากเรื่อง BLEACH

Ikimono Gakari - Netsujou no Spectrum จากเรื่อง Nanatsu no taizai

5. SPYAIR

ปิดท้ายกันด้วยวง SPYAIR ที่หลายคนอาจจะไม่ได้คุ้นหน้าคุ้นตา แต่ว่านั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่เป็นตัวการันตีว่าพวกเขาไม่มีคุณภาพ เพราะหลากหลายบทเพลงของพวกเขานั้น ได้ถูกนำไปใช้ประกอบอนิเมะชื่อดังหลายเรื่อง เช่น Haikyuu!!, Bleach, Gintama, Mobile suit Gundam age เป็นต้น และยังไม่นับเพลงประกอบภาพยนตร์อีกหลายๆเรื่องอีก ทำให้ผมสามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่า เราควรลองฟังผลงานของวงนี้สักครั้ง

โดยสมาชิกของวงนี้มี 4 คน ได้แก่ IKE (นักร้อง), UZ (มือกีต้าร์และร้องบ้าง), Momiken (มือเบส) และ Kenta (มือกลอง)

SPYAIR.

SPYAIR - Sakuramitsutsuki จากเรื่อง Gintama

SPYAIR - Imagination จากเรื่อง Haikyuu !!

.

เป็นยังไงบ้างครับ กับศิลปินอนิซองสุดคูลที่ผมได้หยิบยกมานำเสนอในวันนี้ ถ้าชอบก็อย่าลืมแชร์และบอกต่อนะครับ จะได้มาช่วยกันป้ายยาให้คนรอบข้างคุณเข้ามาเสพผลงานและชื่นชอบวงเหล่านี้กันเยอะๆนะครับ ขอบคุณสำหรับทุกคนที่เข้ามาอ่านนะครับ

ขอขอบคุณภาพและวิดิโอประกอบจาก

ภาพปก1 Nanatsu no taizai / ภาพปก2 Gintama / ภาพปก3 Sword Art Online / ภาพปก4 : My Hero Academia Official Twitter

ภาพ1 LiSA / ภาพ2 T.M.R. (T.M.Revolution) / ภาพ3 FLOW / Ikimono Gakari / ภาพ4 SPYAIR : Official Facebook page / ภาพ5 : facebook spyairofficial

Crossing field / Gurenge / Resonance / Save The One, Save The All / Days / Sign / HANABI / Netsujou no Spectrum / Sakuramitsutsuki / Imagination : Youtube

#LiSA#TM revolution#FLOW#Ikimono Gakari#SPYAIR และ #Dannylionさん : ผู้เขียน

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Dannylion
Dannylion
อ่านบทความอื่นจาก Dannylion

ขอฝากผลงานไว้ในอ้อมอกอ้อมใจทุกคนด้วยน้าาาา

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์