ไลฟ์แฮ็ก

5 สตรีมเมอร์ ผู้เปรียบดั่งคู่มือลับฉบับ ROV ที่จะทำให้ผู้เล่นใหม่ กลายไปเป็นโปรเพลเยอร์!!

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 สตรีมเมอร์ ผู้เปรียบดั่งคู่มือลับฉบับ ROV ที่จะทำให้ผู้เล่นใหม่ กลายไปเป็นโปรเพลเยอร์!!

ROV หรือ Arena of Valor เป็นเกมมือถือแนว MOBA จากค่าย Tencent ที่มีลักษณะการเล่นคล้ายๆกับ Dota เกมบน PC ซึ่ง ROV ได้ถูกเปิดตัวขึ้นเมื่อปลายปี 2559 และมีกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม

ในปัจจุบัน ROV ก็ยังคงเป็นเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทำให้มีเหล่าสตรีมเมอร์ในสื่อโซเชียลมากมาย เริ่มหันมาทำวิดีโอที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ ROV เพราะฉะนั้นในวันนี้ กัมมี่จะพาทุกคนไปรู้จักกับทั้ง 5 สตรีมเมอร์ ผู้เปรียบดั่งคู่มือลับฉบับ ROV ที่จะทำให้ผู้เล่นใหม่ กลายไปเป็นโปรเพลเยอร์!!

เริ่มต้นที่คนแรก เป็นผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็น ตำรามีชีวิตของ ROV นั่นก็คือ!!....

Doyser

Doyserสตรีมเมอร์ลึกลับที่มียอดผู้ติดตามใน Youtube ถึง 1.97 ล้านคน กับสโลแกนเปิดคลิปอันคุ้นเคยของเขา "OKครับ ก็ยินดีต้อนรับเข้าสู่ Doyser แชนแนลนะครับ วันนี้ก็อยู่กับผมอีกครั้งนะครับ ดอยยยยยนะครับ!" โดยในช่วงแรกของการทำวิดีโอ ดอยมักจะทำคลิปเกี่ยวกับ เทคนิคการเล่นฮีโร่ต่างๆ เคล็ดลับในการเล่น วิธีการออกไอเท็มในเกมอย่างเหมาะสมและดีที่สุด รวมไปถึงคลิปในขณะที่เล่นแมทช์ปะทะกับนักแข่ง ROV ชื่อดัง ทำให้มีนักแข่งและโปรเพลเยอร์มากมายต้องการที่จะร่วมทีมเล่นไปกับดอย

Advertisement

Advertisement

ปัจจุบัน ดอยก็ได้มีคอนเทนต์วิดีโอใหม่เพิ่มเข้ามา นั่นก็คือ รีวิวสกิน และการรีวิวแพทช์ใหม่ของเกม ดอยได้รับการเชิญชวนให้ไปเข้าร่วมการแข่งขันต่างๆ มากมาย และตั้งแต่เปิดแชนแนลมา ก็ยังไม่มีใครเคยเห็นหน้าดอยสักครั้ง หลายๆคนได้แต่สงสัยว่า ภายใต้หน้ากากสีขาวนั้นซ่อนใบหน้าของใครไว้กันแน่!?

ติดตาม Doyser ได้ที่ : https://www.youtube.com/channel/UCdlpXdGT3nGDTqIlxUcufCQ


คนที่สอง ราชาแห่งเกม ROV

กิตงาย

กิตงาย

อยากเล่นป่า อยากเก่งจังเกิ้ล ต้องช่องนี้เลย! ด้วยคาแรคเตอร์ที่ดูเงียบ และสุขุม ทำให้มีหลายคนเกรงกลัวและนับถือเขา กิตงายเป็นนักแข่ง ROV มือโปรที่ใครๆต่างก็รู้จัก โดยตำแหน่งที่กิตมักจะเล่นเป็นประจำก็คือ จังเกิ้ล หรือ ตำแหน่งป่าของทีมนั่นเอง เช่น นาครอท ซิล มูราด เป็นต้น โดยวิดีโอส่วนใหญ่ของกิตงาย จะเป็นการสอนเล่นฮีโร่ต่างๆ พร้อมกับแนะนำการออกไอเท็มและการจัดรูน

Advertisement

Advertisement

เวลานี้ กิตงายไม่ค่อยได้มีรายการแข่งขันมากนัก แต่ก็ยังคงความเก่งกาจไว้ได้อย่างสม่ำเสมอ และเขาก็มักจะไปร่วมทีมกับเหล่าสตรีมเมอร์และนักแข่งคนอื่นๆ เพื่อเล่นจัดอันดับ เช่น Doyser Thelasthope กายหงิด 007x เป็นต้น

ติดตาม กิตงาย ได้ที่ : https://www.youtube.com/channel/UCni0RryGg4KQJd7jVqPpXZw


คนที่สาม เจ้าพ่อเกม MOBA

007x

007x

007x หรือ ไม้ นักแข่งมือโปรเกม MOBA ตั้งแต่ DOTA, League of Legends ไปจนถึง ROV ไม้เป็นผู้เล่นที่มีทั้งพรสวรรค์และฝีมือ ในอดีตไม้มักจะเข้าร่วมการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ทำให้ไม้มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก และด้วยความพยายามและไม่ยอมแพ้ให้กับความพ่ายแพ้และอุปสรรค ทำให้ไม้สามารถไปถึงจุดสูงๆของวงการเกมได้

ปัจจุบัน ไม้ได้เปิดแชนแนล Youtube ร่วมกับแฟนสาวของตน "นิ้ง" ในชื่อ 007NN รวมไปถึงการสตรีมสดในแชนแนล Nimo ที่มีชื่อว่า "007x ^^" โดยคอนเทนต์วิดีโอส่วนใหญ่จะเป็นเทคนิคการเล่นฮีโร่ต่างๆ ซึ่งตำแหน่งที่ไม้เล่นเป็นประจำคือ แครี่ ป่า และออฟเลนนั่นเอง รวมไปถึงการรีวิวสกิน และการรีวิวเกมอื่นๆ เช่น Summoners war, Magic Contract, Neverland, SealWeb เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

ติดตาม 007x ได้ที่ : https://www.youtube.com/channel/UCxPhLcqrhjd9L1nV4aUGGcQ


ไปต่อกับคนที่สี่ของเรากันเลย! จ้าวแห่งออฟเลน ROV

ReMix

รีมิกซ์ออฟเลน No.1 อย่าง ReMix หรือ มิกซ์ เป็นโปรเพลเยอร์ที่มีคาแรคเตอร์ชอบแหกปาก โวยวาย เสียงดัง (5555555) แต่ก็สามารถสร้างเสียงหัวเราะมากมายให้กับคนดูได้ และแม้จะเป็นคนที่ชอบโวยวายแต่ก็สามารถสอนเทคนิคและเคล็ดลับต่างๆให้คนดูเข้าใจได้ง่าย ปัจจุบัน มิกซ์ได้เข้าร่วมกับทีม Bacon ในการลงแข่งขัน และคว้าชัยชนะมาครอบครองจากรายการต่างๆ

โดยเทคนิคการเล่นออฟเลน ฮีโร่ต่างๆ และเคล็ดลับในการเล่น มิกซ์ได้ทำวิดีโอไว้ในแชนแนล Youtube ที่มีชื่อว่า "Bacon ReMix" ซึ่งใครที่ติดตามมิกอยู่นั้น ก็จะรู้ดีว่าเขามีสปอนเซอร์หลัก ที่ไม่ว่าคลิปไหนก็ต้องเห็น คลิปไหนก็ต้องได้ดู คือ Kamillosan M

ติดตาม ReMix ได้ที่ : https://www.youtube.com/channel/UC9EAfw0Pg0FJQim9AJbpsUA


และแล้วก็มาถึงคนสุดท้าย เขาคนนั้นก็คือ!!....

Vatemax

Vatemaxหลายๆคนคงจะไม่รู้จัก Vatemax เพราะเขาคนนี้ ไม่ใช่โปรเพลเยอร์หรือนักแข่งแต่อย่างใด แต่เขาเป็นสตรีมเมอร์ยูทูปที่มีคลิปวิดีโอคุณภาพ โดยคอนเทนต์ส่วนใหญ่ของ Vatemax จะเน้นไปที่แนวทางการเล่นฮีโร่ต่างๆ ซึ่งในคลิปจะเริ่มต้นด้วยการแนะนำสกิลของฮีโร่นั้นๆ พลังแฝง รูน ไอเท็ม แล้วตามด้วยเทคนิคการเล่นในแมทช์ที่ปะทะกับผู้เล่นคนอื่นๆ ซึ่งเขาจะสอนไปเล่นไป ทำให้ผู้ชมเข้าใจได้ง่าย และนำไปปรับใช้ได้

ตำแหน่งส่วนใหญ่ที่ Vatemax เล่นนั้น จะเป็นออฟเลน ทำให้คลิปวิดีโอส่วนใหญ่ของเขา จะเน้นไปที่ออฟเลนได้ดีที่สุด

ติดตาม Vatemax ได้ที่ : https://www.youtube.com/channel/UCKII2cTXbYe6Ao4BhxUjjFQ/featured


สุดท้ายนี้ การศึกษาเทคนิคการเล่น และเคล็ดลับต่างๆ จากเหล่าสตรีมเมอร์หรือโปรเพลเยอร์ จะไม่สามารถแสดงผลสำเร็จได้สูงสุด หากเราไม่ฝึกและลงมือเล่นด้วยตนเองนะจ๊ะ ;)

ขอขอบคุณรูปภาพจาก

เกม Garena ROV: Mobile MOBA (หน้าปก)

Facebook fanpage Doyser (Doyser)

Facebook fanpage กิต งายย (กิตงาย)

Twitter 007NN (007x)

Facebook fanpage Bacon ReMix (ReMix)

Twitter Vatemax (Vatemax)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์