อื่นๆ

5 สิ่งทำให้แม่เป็นของขวัญวันแม่

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 สิ่งทำให้แม่เป็นของขวัญวันแม่

วันแม่ที่จะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ เราจะมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ทำของขวัญให้แม่กันค่า ซึ่งเราอาจจะไม่ต้องใช้เงินมากนักเพราะช่วงนี้พวกเราต้องใช้จ่ายอย่างประหยัด เก็บเงินไว้ใช้ในสิ่งที่จำเป็นจริง ๆ นะคะ

เพื่อน ๆ คงอยากทราบแล้วใช่มั้ยคะว่าเป็นอะไรกันนะ มาดูกันเลยค่า

  1. ถักโครเชต์ ให้เป็นของขวัญ เช่น อาจจะถักหมวก กระเป๋าสะพาย กระเป๋าใส่โทรศัพท์ ผ้าพันคอ เป็นต้น ถ้าใครไม่เคยถักมาก่อนเราแนะนำให้ดูวิธีการทำจากใน You tube ค่า ตัวเราเองก็ไม่เคยถักมาก่อนเลยในชีวิต และไม่คิดว่าจะทำได้ แต่เราก็ทำได้แล้วจริง ๆ เราถักหมวกเป็นใบแรกในชีวิตค่าไหมพรมhatbag
  2. ทำอาหารสุขภาพ ไป surprise แม่เลยค่า เน้นพวกปลา ไข่ ผัก ผลไม้  ถ้าคุณแม่เพื่อน ๆ มีโรคประจำตัวก็ระวังอาหารด้วยนะค่าFoodFoodFoodFoodfood
  3. ร้อยพวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อน ๆ ลองฝึกหัดร้อยพวงมาลัยดอกมะลิให้แม่สักครั้งหนึ่งนะคะ สำหรับคนที่ไม่เคยทำมาก่อนสามารถเรียนรู้วิธีการทำพวงมาลัยจากแหล่งต่าง ๆ เช่น หนังสือ Youtube และ อื่น ๆ อีกมากมายพวงมาลัยพวงมาลัย

Advertisement

Advertisement

4. นวดผ่อนคลาย บอกแล้วว่ายุคนี้ต้องประหยัด ดังนั้นเรานวดให้แม่เองเลยค่า อาจจะเสียเงินเล็กน้อยซื้ออุปกรณ์ ให้นวดประคบสมุนไพรโดยใช้ลูกประคบ หรือนวดหน้า นวดเท้า นวดน้ำมัน Aroma ก็ได้หมดค่า นวดประคบอันนี้แม่เราชอบมากเลยค่า ช่วยให้ผ่อนคลาย สบายตัว อารมณ์ดี เราจึงเลือกนวดเป็นหนึ่งในของขวัญให้แม่และอีกอย่างผู้สูงอายุมักมีปัญหาเรื่องปวดเมื่อยกล้ามเนื้อตามร่างกายค่า นวดอโรมานวดหน้านวดเท้า

5. ทำบุญตักบาตร พาแม่ไปวัด ทำบุญตักบาตร ไหว้พระ เลือกวัดใกล้บ้านหรือวัดที่เราชอบ ศรัทธา มีวัดหลายแห่งให้ไปทำบุญตักบาตรกันวัดวัด

เป็นไงกันบ้างคะกับ 5 สิ่งที่เราแนะนำให้เพื่อน ๆ ทำเป็นของขวัญให้แม่ ในวันแม่ที่จะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้แล้ว เลือกของที่ชอบ ลองหัดทำกันได้เลยค่าเหลือเวลาอีกไม่มากแล้วนะค่า หรือใครมีไอเดียที่ดีกว่านี้และทราบว่าแม่ของเราชอบอะไร ก็เตรียมทำ surprise ให้แม่กันได้เลยนะค่า

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์