อื่นๆ

5สิ่งที่ต้องมีเมื่อถูกยึดรถ

330
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5สิ่งที่ต้องมีเมื่อถูกยึดรถ

ในยุคที่ข้าวยากหมากแพงน้ำมันมีค่าดั่งทอง แพงทั้งโลกแหละ อาหารยังแพง (┬┬﹏┬┬) ... โควิด19 ก็ไม่จบสักที  บางครั้งเราก็ต้องตัดสินใจ กับหลายสิ่งในชีวิต เช่น  " รถ " ผ่อนไม่ไหวแล้วจริงๆ แต่เมื่อตัดใจปล่อยให้ไฟแนนซ์ยึดรถไป หลายคนพลาดหลักฐานสำคัญที่ต้องได้รับจากไฟแนนซ์ที่มายึดรถเรา  อันนี้จำไว้เป็นหัวใจเลย ว่าต้องทวงจากไฟแนนซ์ 5สิ่งที่ต้องมีเมื่อถูกยึดรถ   ...  เมื่อถูก " ยึดรถ " อย่าตกใจ มาทำความเข้าใจกันว่าต้องมีเอกสารอะไรบ้าง

พนักงานยึดรถ

  1. "  ใบตรวจเช็คสภาพรถ  " สำคัญมากเลย จนต้องยกขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่ง *** ให้รีบเอาปากกามาวง *** เลย  เอกสารชิ้นนี้ มีความสำคัญต่อรูปคดีสูงมากๆๆๆ เพราะจะเป็นการระบุว่ารถที่จะถูกยึดมีสภาพเป็นอย่างไร ล้อเป็นไง เครื่องเป็นไง มีอะไรในรถเสียหายมั่ง ตีสภาพรถว่ามีสภาพกี่% มีลายมือชื่อทั้งคนยึดและเจ้าของรถยนต์  เมื่อก่อนถูกยึด  เอกสารชิ้นนี้ใช้ในการต่อสู้ในชั้นศาลเมื่อไฟแนนซ์เอารถเราไปขายทอดตลาดแล้วมาเรียกค่าส่วนต่างจากการขายทอดตลาดจากเรา คือส่วนมากขายทอดตลาด รายไหนรายนั้น ขาดทุนตลอดเลย  พอเราถูกฟ้อง ส่วนต่างราคาขายทอดตลาดจะเป็นสิ่งชี้วัดว่า ทำไมหลังถูกยึด ถึงเหลือราคาเท่านั้น  ... อันนี้ไฟแนนซ์ต้องตอบหล่ะ พนักงานยึดรถมอเตอร์ไซด์
  2. สำเนาเอกสารมอบอำนาจและมอบอำนาจช่วงให้ทำการยึดรถ ต้องขอจากเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ที่มายึดด้วยนะ  ถ้ารูปหล่อกล้ามใหญ่ไม่ยอมให้ ถามว่า"จะเอาไปทำไม" สวนกลับรูปหล่อเลยว่า "เอ้า!! ให้ใครยึดรถมีอำนาจยึดรถจริงมั๊ยก็ไม่ทราบ ถ้าภายหลังไฟแนนซ์บอกไม่ทราบเรื่องไม่เคยให้ใครมายึดจะทำไงหล่ะ" แล้วต้องเช็คเอกสารให้รอบครอบ ว่าไฟแนนซ์ที่เราใช้บริการ มอบอำนาจให้ใคร และใครคนนั้นซึ่งจะเป็นบริษัทยึดตามหนี้ทั่วไปมอบอำนาจช่วงมาถึงใคร ใช่คนคนเดียวกับที่ยึดรถเรามั๊ย  เค้าต้องถ่ายสำเนาให้  ตรงนี้ก็ช่วยให้ทนายความสามารถใช้เป็นหลักฐานในการสู้คดีให้เราได้อย่างยอดที่เดียว
  3. สำเนาบัตรประชาชน และ หรือบัตรพนักงานของผู้ยึดรถพนักงานยึดรถยนต์
  4. หนังสือแจ้งการประมูลขายทอดตลาด ของไฟแนนซ์   เก็บไว้ให้ทนายความด้วยเลย อันนี้ถ้าไม่ให้เรา ทำเฉย  จู่ๆมีหมายศาลมาฟ้องเรียกค่าส่วนต่าง ไม่ได้นะ แต่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีทั้งนั้น ถ้าในกรณีที่ไม่มีหนังสือแจ้งตามข้อ4 ไม่ต้องตกใจ  ทนายความจะทราบเองและดำเนินการต่อเองจ่ะพนักงานยึดรถตู้
  5. สำเนาคำฟ้อง อันนี้ไม่มีไม่ได้เด็ดขาดเลย เพราะทนายความต้องดูเอกสารชิ้นนี้เป็นหลัก ในการเขียนคำให้การสู้คดีให้เรา

Advertisement

Advertisement

ไม่ต้องกลัวคำขู่ต่างๆในระหว่างนั้น ของใครก็แล้วแต่  ไม่ว่าจะมาเอง หรือ โทรมาหา  ก่อนที่คดีจะเสร็จสิ้นในชั้นศาล ถ้าขู่เรามากๆ ให้ติดต่อที่นี่เลย  สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค โทร. 1166 หรือ ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย โทร. 1213  บอกเจ้าหน้าที่ปลายสายเลยว่า หนุ่มหล่อกล้ามใหญ่ และสาวสวย ชื่อเรียงเสียอะไร เป็นพนักงานของบริษัททวงหนี้ชื่ออะไร  เดี๋ยวเค้าจะสุภาพกับเราในทันที ทีเดียวเชียว  อ้อ!แล้วก็ไม่ต้องกลัวหมายเรียกกันนะจ๊ะ หมายเรียกออกโดยศาล ดังนั้นภาษาที่เขียนในนั้น จะเป็นภาษากฎหมาย เขียนครอบคลุมอรรถคดีทั้งปวง อาจอ่านแล้วตกใจบ้าง  แต่คดีเช่าซื้อรถเป็นคดี ผบ. ไม่มีโทษติดคุก เจรจากันได้

ถ้าเอกสารมีตาม 5 ข้อนี้ ก็สบายใจได้เลย ว่าเราจะได้รับความเป็นธรรมในชั้นศาล  อีกประการย้ำ! สำคัญมากๆ คดีลักษณะแบบนี้ เราต้องไปศาลนะจ๊ะ  อย่ากลัวศาล  ถ้าเราไม่ไปต้องตั้งทนายขึ้นสู้คดี   ที่บอกได้ก็เล่าสู่กันฟังแล้ว...

Advertisement

Advertisement

สู้ๆนะ  ผ่านวิกฤติต่างๆไปด้วยกัน

#ยึดรถ #ขึ้นศาล #ไฟแนนซ์

ภาพประกอบบทความโดย MingChen

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

cover anime

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์