ไลฟ์แฮ็ก

5 สิ่งที่เราเคยเห็นแต่ไม่เคยรู้

104
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 สิ่งที่เราเคยเห็นแต่ไม่เคยรู้

สวัสดีจ้า วันนี้ก็มีความรู้มาคลายข้อสงสัยบางอย่างกัน รู้ไหมว่า ทุกสิ่งที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน มักจะมีส่วนประกอบแปลกๆ แม้จะเห็นกันจนชินตา แต่บางทีเราก็อดสงสัยไม่ได้ว่า มันมีไว้ทำอะไรกันแน่นะ แน่นอนว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่ถูกสร้างขึ้นมาต้องมีประโยชน์ และทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น ไปดูกันเลยค่ะว่าแต่ละอย่างที่เราใช้กันประจำนั้นมีไว้ทำอะไร และใช้งานยังไงได้บ้าง

1.รูที่ปลายด้ามจับหม้อหรือกระทะ

ใครจะไปคิดล่ะคะว่ามัน ไม่ได้มีไว้เพื่อแขวนอย่างเดียวเท่านั้น แต่จริงๆแล้วมันมีไว้เสียบตะหลิวขณะที่เราทำอาหารไปชิมไปต่างหาก ห่างแม่ครัวคนไหนทำกับข้าวโดยการวางตะหลิวขณะทำอาหารไว้จานอื่น รูที่ปลายด้ามจับหม้อหรือกระทะ จะทำให้คุณทำอาหารสะดวกขึ้น

ภาพถ่ายโดย Anshu A บน Unsplash

2.แผ่นกลมสีขาวขุ่นใต้ฝาขวดพลาสติก

เอาจริงๆมันไม่ได้มีไว้เพื่อแลกชิงโชคอย่างเดียวนะ แต่ฝาขวดยังทำให้เราสุขภาพดีขึ้น ยังไงนะ? แผ่นกลมสีขาวขุ่นใต้ฝาขวดพลาสติกนั้น จะทำหน้าที่ควบคุมความชื้นในน้ำ อย่างไรก็ตามถ้าขวดน้ำถูกบรรจุโดยไม่มีการควบคุมความชื้น ก็จะทำให้เกิดการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายโดย HONG FENG บน Unsplash3.รอยบุ๋มบนลูกกอล์ฟ

ว่ากันว่ารอยบุ๋มของลูกกอล์ฟนั้นจะตีไปได้ไกลกว่าลูกกอล์ฟผิวเรียบ และลอยอยู่บนอากาศได้นานกว่าปกติ เพราะรอยบุ๋มนั้นช่วยให้ชั้นบรรยากาศเกาะติดบนผิว ลดแรงดึงและช่วยประคองลมจากการตีลูกกอล์ฟขึ้นที่สูง ให้ลอยตัวนานขึ้นนั่นเองค่ะ

ภาพถ่ายโดย Will Porada บน Unsplash4.จุกทรงกระบอกเล็ก ๆ บนสายชาร์จ

ใครเคยสงสัยบ้างว่าสายชาร์จแล็ปท็อปของตัวเองถึงมี จุกทรงกระบอกเล็ก ๆ บนสายชาร์จ จริงๆแล้วมันถูกสร้างมาเพื่อความปลอดภัยของแล็ปท็อปและตัวผู้ใช้เองค่ะ เนื่องจากที่เราชาร์จแบตเตอรี่อยู่นั้นจะมีไฟฟ้ากระแสตรงที่วิ่งอยู่ในวงจร เจ้าจุกเล็กๆเนี่ยแหละ เป็นตัวช่วยลดสัญญาณรบกวนที่อาจเกิดขึ้นระหว่างที่กระแสไฟฟ้ากำลังวิ่งเป็นอย่างดีให้คุณได้ และทำให้คุณทำงานโดยชาร์จแบตเตอรี่ได้อย่างปลอดภัยอีกด้วย

ภาพถ่ายโดยNick Dietrich บน Unsplash5.รูเล็ก ๆ ใต้แม่กุญแจ

เชื่อเลยว่าต้องเคยมีคนเคยสงสัยกับรูเล็ฏๆใต้แม่กุญแจกันใช่ไหมคะ จริงๆแล้วน่ะมันมีประโยชน์เพราะว่ายามเราล็อคบ้านและปล่อยให้แม่กุญแจผ่านร้อนผ่านฝน สามารถทำให้แม่กุญแจเกิดสนิมได้ รูเล็กๆตรงนี้สามารถเหยาะน้ำมัน ให้ลื่น และเป็นรูระบายน้ำออกทำให้ไม่เกิดสนิมนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายโดย Ira Mint บน Unsplashจบกันไปแล้วนะคะกับ 5 สิ่งที่เห็นทุกวันแต่ไม่เคยรู้ ที่สามารถเป็นเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆที่มาฝากทุกคน  ก่อนจากกัน อย่าลืมดูแลสุขภาพ หมั่นล้างมือและรักษาระยะห่างกันด้วยนะคะ

บทความโดย : Moanie

ขอบคุณรูปภาพหน้าปก : https://unsplash.com

ขอบคุณภาพประกอบจาก : https://unsplash.com

ภาพที่ 1 / ภาพที่ 2 / ภาพที่ 3 / ภาพที่ 4 / ภาพที่ 5

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์