ไลฟ์แฮ็ก

5 สิ่งที่ได้รู้จัก เมื่อฉันมีความรัก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 สิ่งที่ได้รู้จัก เมื่อฉันมีความรัก

ในหนึ่งชีวิต..คนเราจะสามารถรักใครสักคนได้สักกี่ครั้งกันนะ? และเมื่อได้รักแล้วยังไงต่อล่ะ? ความรักที่แท้จริงคืออะไรกันแน่? คือการอยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่าใช่ไหม? หรือแค่รักกันก็พอแล้ว??

เราไม่อาจนิยามความหมายของคำว่ารักได้อย่างเต็มปากเลย เพราะความรักของแต่ละคู่นั้นไม่มีทางเหมือนกัน 100% อย่างแน่นอน ต่างคู่ก็ต่างรูปแบบ แต่เรามีความมั่นใจเหลือเกินว่า “ความรัก” สอนให้เราทุกคนรู้จักสิ่งนี้...

การปรับตัว

ไม่ว่าคุณจะเคยเป็นตัวเองมากแค่ไหน เคยแสดงออกว่าตัวเองมีตัวตนอย่างไร แต่เมื่อคุณอยู่ในความสัมพันธ์ที่เรียกว่าความรักแล้ว “การปรับตัว” คือบทเรียนแรกๆ ที่คุณจะได้เรียนรู้เพื่อให้คุณและเขาหาจุดกึ่งกลางร่วมกันได้ ซึ่งจะปรับมากปรับน้อยก็แล้วแต่คู่ สิ่งสำคัญคือต้องไม่ปรับจนสูญเสียความเป็นตัวเองไป

บทเรียนแรกๆ ที่คุณจะได้เรียนรู้

ความเข้าใจซึ่งกันและกัน

Advertisement

Advertisement

ความเข้าใจไม่ได้หมายถึงการที่แฟนของคุณบอกอะไรปุ๊บแล้วคุณสามารถเข้าใจได้ทันที แต่มันคือการเข้าใจแม้จะไม่มีคำพูดใดๆ ก็ตาม หรือที่เรียกว่า ..มองตาก็รู้ใจ.. นั่นแหละ “ความเข้าใจซึ่งกันและกัน” ยังเหมารวมไปถึงเข้าใจถึงตัวบุคคลของแฟนด้วย หมายถึง บางสิ่งบางอย่างในตัวแฟนที่เราอาจไม่ชอบเท่าไร แต่หากนั่นคือสิ่งที่เป็นตัวตนของเขามาตั้งแต่ก่อนเจอเรา เราก็ควรทำความเข้าใจและไม่เข้าไปเปลี่ยนแปลงอะไรที่เขาเป็น

เข้าใจแม้จะไม่มีคำพูดใดๆ หรือที่เรียกว่า ..มองตาก็รู้ใจ..

การเสียสละโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

ไม่ได้มีกฎตายตัวว่าเพศไหนต้องเป็นฝ่ายเสียสละ แต่ความรักที่ทำให้เราเรียนรู้ว่าการ “เสียสละโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน” นั้นควรทำเมื่อใด สถานการณ์เหล่านี้อาจเกิดขึ้นในวันไม่คาดคิดอย่างวันฝนตกหนักและคุณมีร่มเพียงคันเดียว แฟนคุณอาจจะยอมเปียกฝนนิดหน่อยเพื่อให้คุณได้อยู่ในร่มอย่างเต็มตัว ในขณะที่คุณเองก็ไม่ยอมให้เขาเปียกอยู่ฝ่ายเดียว จึงพยายามดึงร่มให้อยู่ตรงกลางระหว่างสองคนมากที่สุด สุดท้ายก็เปียกทั้งคู่

Advertisement

Advertisement

ความรักที่ทำให้เราเรียนรู้ว่าควรทำเมื่อใด

การเคารพและการให้เกียรติ

แฟนกัน... แม้ความสัมพันธ์จะสนิทแนบแน่นมากเพียงใด ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะหยาบคายใส่แฟนของเราอย่างไรก็ได้ เราควร “ให้เกียรติ” เขาทั้งต่อหน้าสังคมหรือแม้กระทั่งอยู่ด้วยกันแค่สองคน และควร “เคารพ” สิทธิของแฟนคุณด้วย หากเขาประสงค์อยากจะทำอะไร หรือมีความคิดที่แปลกไปจากคุณมากแค่ไหน ถ้านั่นไม่ได้ทำให้ใครต้องเดือดร้อน คุณก็ควรจะให้สิทธิเขานะ

ทั้งต่อหน้าสังคมหรือแม้กระทั่งอยู่ด้วยกันแค่สองคน

วันธรรมดาที่แสนพิเศษ

หลายคนอาจจะวาดฝันว่าการมีแฟน คือการได้มีโมเมนต์พิเศษในวันครบรอบ วันเกิด หรือเทศกาลต่างๆ ถึงจะเป็นวันที่เรียกว่าความสุข แต่การมีความรักที่เราได้สัมผัสทำให้เรารู้ว่า “วันธรรมดามันก็พิเศษได้” ไม่ว่าจะเป็นการกินบะหมี่ถ้วยเดียวและดูหนังไปด้วยกัน , นอนกอดกันเฉยๆ เพื่อซึมซับความอบอุ่น , การไปซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าด้วยกันในสุดสัปดาห์ หรือแม้แต่การสังสรรค์เล็กๆ น้อยๆ กันสองคน และก็เมาหลับไปด้วยกัน นั่นคือความสุขสุดๆ แล้ว การมีเขาในชีวิตมันทำให้ทุกวันพิเศษอย่างไม่น่าเชื่อ

Advertisement

Advertisement

การมีเขาในชีวิตมันทำให้ทุกวันพิเศษอย่างไม่น่าเชื่อ

และทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ทุกคู่ต้องได้เรียนรู้และทำความรู้จักเมื่อเขามีความรัก มันไม่ใช่สิ่งที่คิดจะทำก็ทำได้หรอก แต่มันคือสิ่งที่เมื่อถึงเวลาเราจะรู้เองว่าตอนไหนเราควร “ปรับตัว” ตอนไหนที่เราต้องทำ “ความเข้าใจ” สถานการณ์แบบไหนเราถึงต้อง “เสียสละ” เหตุการณ์ไหนที่จะทำให้เราแสดงออกว่า “เคารพและให้เกียรติ” เราออกแบบมันไม่ได้หรอก แต่ความรักจะนำทางเราเอง และวันนั้นเราจะได้สัมผัส “วันธรรมดาที่แสนพิเศษ” นั่นแน่นอน


เครดิตภาพ

1. ภาพหน้าปก JRycha (เจ้าของบทความ)

2. ภาพประกอบทั้งหมดโดย JRycha(เจ้าของบทความ)

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์