อื่นๆ

5 สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามในชีวิต ควรรู้ก่อนที่จะสายไป !

482
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามในชีวิต ควรรู้ก่อนที่จะสายไป !

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ บทความนี้เจ้าของบทความมากล่าวถึง 5 สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามในชีวิตค่ะ บางอย่างที่เราทำเป็นกิจวัตรประจำวันจนเราชินและละเลยไปว่าความจริงแล้วมันสำคัญกับเรามาก แต่บางทีเราอาจจะไม่เห็นคุณค่าของสิ่งพวกนี้และมองข้ามมันไป เจ้าของบทความจึงมาเขียนเพื่อให้ผู้อ่านได้เห็นความสำคัญของสิ่งพวกนี้มากยิ่งขึ้นค่ะ ก่อนที่จะสายเกินไปและเราจะเสียดายทีหลัง

เวลา1 . เวลา ในทุก ๆ วันที่ตื่นมา เราจะมีเวลากันแค่วันละ 24 ชั่วโมงเท่านั้นเอง บางคนอาจจะใช้เวลาไปกับการทำงาน หาเงิน บางคนก็ใช้ไปกับการดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม รอให้หมดวันไปเรื่อย ๆ จนไม่เกิดประโยชน์อะไรค่ะ เวลาเป็นสิ่งที่มีค่ามากและผ่านไปเร็วด้วยเช่นกันนะคะ ที่สำคัญคือเวลาไม่สามารถย้อนกลับมาได้ ดังคำที่ว่า " เวลาเหมือนวารี " เราจึงควรทำทุกวันให้มีค่ามากที่สุด จะดีกว่าการที่เรามารู้ตัวตอนสาย

Advertisement

Advertisement

ความรู้สึก2 . ความรู้สึก ความรู้สึกของคนนั้นสำคัญไม่ใช่น้อยเลยนะคะ เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราไม่ควรมองข้ามมันไป ในบางการกระทำหรือคำพูดที่แสดงออกมาอย่างไม่ทันคิด อาจทำร้ายความรู้สึกของบางคนได้อย่างไม่ตั้งใจเลยค่ะ เมื่อเราทำผิดอะไร เรามักจะขอโทษใช่ไหมคะเพื่อน ๆ แต่ถึงแม้ว่าไม่ติดใจเอาโทษอะไรหรือให้อภัยกันได้แล้ว แต่ความรู้สึกก็ไม่สามารถกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้อีกค่ะ สิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำคือ คิดก่อนที่จะพูดหรือทำอะไรลงไปทุกครั้ง

ครอบครัว3 . ครอบครัว ครอบครัวนั้นสำคัญมากที่สุดในชีวิตก็ว่าได้ค่ะ ครอบครัวเป็นสิ่งที่หล่อหลอมให้เราเป็นเราได้ถึงทุกวันนี้ บางทีเราอาจจะเผลอทำอะไรลงไปโดยไม่ตั้งใจ ทำให้คนในครอบครัวเสียใจหรือน้อยใจ ละเลยคนในครอบครัว เมื่อรู้สึกตัวเราก็ควรรีบหันกลับมาดูแลครอบครัวเรานะคะ เราอาจจะให้เวลากับครอบครัวมากขึ้น โดยการรับประทานอาหารพร้อมหน้ากัน หากิจกรรมทำในวันว่าง ๆ ก็ได้ค่ะ ก่อนที่จะสายไป เพราะไม่มีใครที่จะอยู่กับเราไปนานเท่านาน สักวันก็ต้องจากกัน

Advertisement

Advertisement

มิตรภาพ4 . มิตรภาพ มิตรภาพเป็นสิ่งที่สวยงามและช่วยสร้างสีสันให้กับชีวิตของเรามากขึ้นค่ะเพื่อน ๆ เมื่อพูดถึงมิตรภาพเราก็นึกถึงความสัมพันธ์ที่ดี มีความสุข และนึกถึงเพื่อนมีความทรงจำดี ๆ มากมาย  มิตรภาพสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคนที่ต่างเชื้อชาติ ศาสนา อายุ เพศ สัตว์ เมื่อมิตรภาพได้เกิดขึ้น เราจะรับรู้ถึงคำว่า " เพื่อนที่หวังดีต่อกัน " ดังนั้น เราจึงไม่ควรมองข้ามมิตรภาพไป

เก็บขยะ5 . การที่ได้ตอบแทนสังคม เมื่อเราได้เติบโตขึ้นบนสังคมที่เราอยู่ สังคมที่สร้างให้เราได้เป็นเราในทุกวันนี้ เราจึงควรที่จะได้ตอบแทนสังคมของเรา การที่จะตอบแทนสังคมนั้น ไม่จำเป็นว่าจะต้องใช้ เงิน เพียงอย่างเดียวค่ะ เราอาจจะให้เป็นนำ้ใจก็ได้นะคะ ให้ความห่วงหาเอื้ออาทรต่อคนรอบข้าง แบ่งปันสิ่งที่เรามีหรือสิ่งที่เราเหลือคืนสู่สังคม การที่เราเป็นจิตอาสาก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ดีในการได้ตอบแทนสังคมค่ะ บางทีการที่เราเห็นคนที่เราช่วยเหลือ แบ่งปัน มีความสุข อาจทำให้เรารู้สึกอิ่มใจและมีความสุขตามก็ได้นะคะ

Advertisement

Advertisement

ขอขอบคุณ

ภาพปก icon0.com จาก Pexels

ภาพถ่ายโดย Jordan Benton จาก Pexels

ภาพถ่ายโดย Joshua Abner จาก Pexels

ภาพถ่ายโดย freestocks.org จาก Pexels

ภาพถ่ายโดย Elly Fairytale จาก Pexels

ภาพถ่ายโดย Marta Ortigosa จาก Pexels


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Cotton
Cotton
อ่านบทความอื่นจาก Cotton

ใช้ชีวิตให้มีความสุข

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์