ไลฟ์แฮ็ก

5 สุดยอดอาชีพเสริมที่ช่วยสร้างรายได้ต่อเดือนหลักหมื่น

110
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 สุดยอดอาชีพเสริมที่ช่วยสร้างรายได้ต่อเดือนหลักหมื่น

ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจแบบนี้ เรามักได้พบเห็นคนที่ทำงานประจำหลายคนเริ่มมองหาและทำอาชีพเสริมรูปแบบต่าง ๆ มากขึ้น โดยคำนวณพบว่า 80% ของคนไทยล้วนมีรายได้มากกว่าหนึ่งช่องทางเพื่อรับมือกับปัญหาค่าใช้จ่ายและค่าของชีพที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสุดยอดอาชีพเสริมที่ช่วยสร้างรายได้ต่อเดือนหลักหมื่นต่อไปนี้ เป็นหนึ่งในอาชีพที่ช่วยสร้างรายได้ให้กับใครหลายคนมาแล้วจะมีอะไรบ้างมาดูกัน

1.ขายของ

หนึ่งในเรื่องที่ปฎิเสธไม่ได้คือคนไทยชื่นชอบการเดินตลาดนัดหรือช้อปปิ้งออนไลน์ ซึ่งในยุคปัจจุบันการขายของสามารถทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นช่องทางออนไลน์หรือออฟไลน์ ก็สามารถสร้างยอดขายที่น่าแปลกใจได้ทั้งสิ้น ซึ่งสินค้าอันดับต้น ๆ ที่คนเอเชียให้ความสนใจมากที่สุดประกอบไปด้วย เสื้อผ้า, กระเป๋า หรืออุปกรณ์เครื่องใช้ต่าง ๆ ที่ช่วยให้ชีวิตประจำวันของเราสะดวกสบายและง่ายมากยิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้สินค้าที่กล่าวมาข้างต้นจึงเป็นหนึ่งในรายการช่วยสร้างอาชีพที่น่าสนใจไม่น้อย

Advertisement

Advertisement

ขายของ

2.ขับรถส่งคน หรือส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่

แม้จริงอยู่ที่ชีวิตการทำงานในแต่ละวันของเราดูดพลังงานชีวิตเราไปมหาศาล จนทำให้ไม่อยากเริ่มต้นทำสิ่งใดเพิ่ม  แต่หากเราสามารถบริหารเวลาและจัดการความรู้สึกดังกล่าวได้ การเริ่มต้นทำอาชีพคนขับรถส่งอาหารหรือคน ก็เป็นหนึ่งอาชีพที่ช่วยสร้างรายได้หลักหมื่นให้กับเราได้ ซึ่งปัจจุบันเราสามารถสมัครเข้าร่วมกับแอพพลิเคชั่นส่งอาหารต่าง ๆ ได้เองที่บ้าน ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก และหากการสมัครครบถ้วนสมบูรณ์ ลูกค้าก็จะวิ่งเข้ามาใช้บริการกับเราโดยที่เราไม่ต้องลงทุนลงแรงทำการตลาดเลย

ส่งอาหาร

3.งานฝีมือ

สำหรับคนที่มีฝีมือด้านการเย็บปักถักร้อย อาชีพเสริมนี้ถือเป็นหนึ่งในอาชีพเสริมที่น่าสนใจมาก ซึ่งเราสามารถต่อยอดได้หลากหลายทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ เช่นการอัดวิดีโอสอน หรืออัดขั้นตอนการทำแล้วลงโปรโมทบน YouTube นอกจากนี้เรายังสามารถนำชิ้นงานที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว ไปวางขายตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ได้เช่น Shopee หรือ Lazada ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้มากกว่าหนึ่งช่องทางให้กับเรา

Advertisement

Advertisement

งานฝีมือ

4.ลงทุนในหุ้นหรืออสังหาริมทรัพย์

หนึ่งในอาชีพเสริมยอดนิยมประจำปี 2022 ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์หรือหุ้น ซึ่งอาชีพนี้มีความเสี่ยงสูง และต้องใช้เวลาในการศึกษาเรียนรู้วิธีการลงทุนในตลาดหุ้นและอสังหาริมทรัพย์ สำหรับคนที่พอมีเงินลงทุน อาชีพนี้ถือเป็นอาชีพที่ช่วยสร้างรายได้ให้กับเราได้มากมายมหาศาลอย่างที่เราคาดไม่ถึงเลย

หุ้น

5.ครูสอนพิเศษ

การเรียนออนไลน์ในยุคปัจจุบันกลายเป็นหนึ่งเรื่องปกติ อีกทั้งหลายโรงเรียนยังนำการสอนออนไลน์มาปรับใช้มากยิ่งขึ้น เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และด้วยเหตุนี้อาชีพครูสอนพิเศษจึงกลายเป็นหนึ่งในอาชีพที่น่าสนใจมาก  ซึ่งเราสามารถเริ่มต้นทำได้ทุกที่ เพียงวางแผนการสอน อัดคลิปวิดีโอสอนในวิชาที่เราถนัด ด้วยคำพูดที่เข้าใจง่ายเข้าถึงกลุ่มนักเรียนหรือกลุ่มเป้าหมายที่เราเลือกสอนได้เป็นอย่างดี เพียงเท่านี้การสร้างรายหลักหมื่นก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว

Advertisement

Advertisement

ครูพิเศษ

อาชีพเสริมที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงหนึ่งในอาชีพที่คนในยุคปัจจุบันให้ความสนใจและเลือกทำจนนำมาซึ่งรายได้มากมาย ทั้งนี้ก็ยังมีอาชีพอีกมากมายหลากหลายรูปแบบ ที่จะนำมาซึ่งรายมากมายเช่นกัน แน่นอนว่าก่อนตัดสินใจเริ่มทำอาชีพใดเพิ่ม จำเป็นต้องศึกษาข้อมูลก่อนลงมือทำเสมอ เพื่อให้เราทำงานและสร้างรายได้จากอาชีพที่เราเลือกได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

แหล่งอ้างอิง : เงินติดล้อ

ขอบคุณรูปภาพประกอบ :าพหน้าปกจาก canva/ รูปภาพประกอบที่ 1 จาก freepik/ รูปภาพประกอบที่ 2 จาก freepik / รูปภาพประกอบที่ 3 จาก freepik/ รูปภาพประกอบที่ 4 จาก freepik / รูปภาพประกอบที่ 5 จาก freepik

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่องเล่าจากดาวนี้
เรื่องเล่าจากดาวนี้
อ่านบทความอื่นจาก เรื่องเล่าจากดาวนี้

ดาวดวงนี้มีเรื่องราวที่น่าจดจำและแฝงไปด้วยมุมมองที่น่าสนใจมากมายเราจึงอยากแชร์เรื่องราว แนวคิดและมุม

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์