อื่นๆ

5 อย่างที่จะเปลี่ยนไปเมื่อคุณเลี้ยงเเมว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 อย่างที่จะเปลี่ยนไปเมื่อคุณเลี้ยงเเมว

5 อย่างที่จะเปลี่ยนไปเมื่อคุณเลี้ยงแมว

รักความสะอาด
1.คุณจะกลายเป็นคนที่รักสะอาด

อย่างที่รู้กันว่าเเมวเป็นสัตว์ที่รักสะอาดมาก เช่นเดียวกันค่ะเมื่อเราต้องเลี้ยงเเมวสภาพเเวดล้อมที่จะให้เขาอยู่ต้องสะอาด ไม่ว่าจะเป็นภาชนะใส่น้ำใส่อาหาร เบาะนอน ของเล่น เเละปัญหาขนเเมวที่ฟุ้งเต็มบ้าน วันนึงต้องทั้งกวาดทั้งถู1-2รอบเลยทีเดียว ถึงเราจะสกปรกเเค่ไหนเเต่แมวเราต้องสะอาดนะคะ^_^

ตื่นเช้า
2.คุณจะกลายเป็นคนที่ตื่นเช้า

จากคนที่ไม่ต้องรีบตื่นเช้าก็ต้องเเหกขี้ตาตื่นมาเพราะ น้องเเมวสุดเเสบปลุกตั้งเเต่ตี3ทุกวัน ปกติของเเมวที่เขาจะคึกเป็นพิเศษในช่วงดึกๆ เเละจะหิวโซในช่วงตี3 น้องจะมีวิธีการปลุกต่างนานา ที่จะทำให้เราตื่นได้ทุกที เช่น กระโดดบนตัวเรา ร้องข้างๆหู กัดเบาๆตามเเขนขา อย่าหวังจะได้นอนเต็มอิ่มเลยค่ะ

ควบคุมอารมณ์
3.คุณจะเป็นคนที่อารมณ์ดี และควบคุมอารมณ์ได้ดี

Advertisement

Advertisement

ใครที่เริ่มเลี้ยงเเมวจะรู้เลยว่าเเมวเป็นสิ่งที่ชาร์จพลังชีวิตได้ดีมากๆ เเค่เห็นหน้าก็ทำให้เราอารมณ์ดี มีงานวิจัยบอกว่าการเลี้ยงเเมวสามารถรักษาอาการซึมเศร้าได้ ไม่ว่าน้องจะทำอะไรก็ดูน่ารักน่าเอ็นดูไปหมด เราจะรู้จักควบคุมอารมณ์ได้ดี มีความอ่อนโยนมากขึ้น เพราะทำอะไรไม่ดีไป กลัวน้องไม่รักนะสิคะ จริงไหมค่ะทาสทั้งหลาย ≧ω≦

รักสัตว์
4. คุณจะกลายเป็นคนที่รักสัตว์ แม้ว่าจะเป็นสัตว์ชนิดใดก็ตาม

มักมีคนพูดว่า " ถ้าเริ่มเลี้ยงเเมวหนึ่งตัว คุณจะรักเเละเอ็นดูเเมวทุกตัวบนโลก"  คำพูดนี้ไม่เกินจริงเลยค่ะ นอกจากเเมวเเล้วไม่ว่าจะเป็นสัตว์ชนิดไหนเราก็จะเอ็นดูไปหมด ยิ่งเป็นจิ้งจกเอย หนูเอย ยิ่งสงสารเพราะน้องเเมวชอบเอามาฝากบ่อยๆ ( ̄へ ̄)


5.คุณจะกลายเป็นคนที่ขยัน(หาเงิน)

ไม่ว่าเหล่าทาสจะทำอาชีพอะไรก็ต้องขยันเข้าไว้ เพราะยังมีเจ้านายที่ต้องดูเเล เเละเจ้านายเป็นสิ่งที่มีค่า... ไม่ว่าจะเป็นค่าอาหาร ค่าหาหมอ ค่าของเล่น ค่าทรายเเมว เเละค่าวิตามินต่างๆ เป็นทาสก็ต้องเหนื่อยหน่อยนะ ถึงเราจะอดตายเเต่เเมวต้องอิ่ม

Advertisement

Advertisement

เห็นไหมคะเลี้ยงเเมวมีเเต่เรื่องดีๆ นอกจากจะคลายเหงาให้เราเเต่บางทีก็เเอบปวดหัว จะทำยังไงได้ก็รักเขาไปเเล้วนี่นา

สู้เพื่อเเมว

______________

ภาพทุกภาพจัดทำโดยเจ้าของบทความทั้งหมด

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์