อื่นๆ

5 อันดับ Expansion Packs ที่ต้องจัดมาลองใน The Sims 4

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 อันดับ Expansion Packs ที่ต้องจัดมาลองใน The Sims 4

The Sims 4 นั้นนับว่าเป็นเกมที่ค่อนข้างจะมีชื่อเสียงอย่างมาในด้านของการเป็นเกมที่อิสระ เราอยากจะทำอะไรก็ได้ ไม่มีข้อกำหนดอะไรมาก พร้อมด้วยระบบเกมต่าง ๆ ที่แสนจะสมจริง และตัวเสริมเกมอีกมากมายที่จะทำให้เกม The Sims 4 ของเรานั้นสมบูรณ์แบบมายิ่งขึ้นครับ แม้ตัวเกมราคาจะไม่แพง แต่ตัวเกมเอง มkพร้อมกับตัวเสริมทั้ง Expansion Packs หรือ Game Packs และอื่น ๆ อีกรวม ๆ กว่า 47 ตัวเสริมที่แตกต่างกันและราคารวม ๆ ต้องบอกว่าเฉียดหมื่นกว่าบาท แต่ยังไงก็ตามบทความของเราวันนี้ TamKung จะมาแนะนำ 5 Expansion Packs ที่น่าซื้อมาเล่น แถมราคารวม ๆ ก็ไม่ได้แพงเท่าซื้อทุก Expansion Packs มาเล่น จะมีอะไรบ้าง เราไปดูกันเลยครับ


อันดับที่ 5 The Sims 4: Get to work

Get to Work นำเสนอตัวเลือกอาชีพใหม่ ๆ สำหรับซิมส์ของเราครับ โดยเราจะสามารถติดตามพวกเขาไปที่ทำงาน ตั้งแต่อาชีพการรักษาผู้ป่วยในฐานะแพทย์ ไปจนถึงการสืบสวนอาชญากรรมในฐานะนักสืบ/ตำรวจ โดยเราสามารถตามเหล่าซิมส์ไปทำงาน ซึ่งจะต่างจากอาชีพอื่น ๆ ที่ทำได้เพียงการส่งซิมส์ไปทำงานเฉย ๆ ครับ โดยจะทำให้เราได้ทำภารกิจต่าง ๆ ตามที่อาชีพนั้นต้องทำ โดยความท้าทายที่สุดใน Expansion Packs นี้คือการที่ต้องไปเป็นหมอครับ เพราะมันจะต้องวินิจฉัยผู้ป่วย โดยต้องสังเกตอาการผู้ป่วย พูดตามตรงครับ อาชีพนี้ยากมาก

Advertisement

Advertisement

สิ่งที่จะเพิ่มเข้ามาอีกหนึ่งระบบคือ การซื้อธุรกิจค้าปลีกและการประชุมหรือเล่นเป็นมนุษย์ต่างดาว เป็นแนวคิดที่น่าสนใจที่สามารถนำไปใช้ได้ดีขึ้น

ใครที่อยากจะลองดูว่าอาชีพตำรวจกับหมอจะเหมาะกับเราไหม ลองเอาไปเล่นกับซิมส์ของเราได้นะครับ

The Sims 4: Get to work บน CDKeys


4. The Sims 4: Get Famous

ใคร ๆ ก็อยากจะเป็นคนมีชื่อเสียง แต่ในชีวิตจริงนั้นอาจจะยาก แต่การมี Get Famous นี้จะทำให้ซิมส์ของเรานั้นรับอาชีพเป็นนักแสดง ที่สามารถค่อย ๆ พัฒนาไปเป็นคนมีชื่อเสียงได้ รับเงินอย่างมหาศาลและชื่อเสียงที่ล้นหลามครับ โดยหากเราเลือกอาชีพนักแสดง เราจะสามารถเลือกสังกัดของนักแสดงได้ โดยเขาจะหางานมาให้เราเลือกไปทำ ตามความสามารถที่มีอยู่ เตรียมให้พร้อมก่อนการไปคัดตัวนักแสดง แล้ววันไปถ่ายทำ เราจะสามารถตามซิมส์ไปทำภารกิจต่าง ๆ ให้สำเร็จได้ ซึ่งเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก ตรงที่เราจะค่อย ๆ เติบโตไปในสายงานนักแสดง

Advertisement

Advertisement

The Sims 4: Get Famous บน CDKeys


3. The Sims 4: Get Together

ต้องบอกว่า Expansion Packs อาจจะมีเนื้อหาที่ไม่เยอะมาก แต่เล่นได้สนุก ๆ เลยครับ โดยสิ่งที่อยู่ในนี้มีความโดดเด่นและปรับปรุงเกมในหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากการเข้าสังคมเป็นส่วนสำคัญของประสบการณ์ของซิมส์ของเรานั้นเอง

ฟีเจอร์ Clubs เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์และสังสรรค์กับเพื่อนฝูงและเพื่อนบ้านครับ ในขณะที่ทักษะด้านดีเจและการเต้นรำจะมีตัวเลือกมากขึ้นสำหรับการเที่ยวกลางคืน แล้วมีเมืองอย่างวินเดนเบิร์กที่ได้รับแรงบันดาลใจจากยุโรป และโลกที่มีทิวทัศน์สวยงามอย่างแท้จริงและน่าสนุกมาให้เลือกเล่นนั้นเองครับ

The Sims 4: Get Together บน CDKeys


2. The Sims 4: Cats & Dogs

ใครที่ไม่ชอบสัตว์เลี้ยงก็อาจควรพิจารณาส่วนขยายอื่น ๆ แทนนะครับ แต่สำหรับคนรักแมว (โดยเฉพาะผม) หรือสุนัข นี่จะใกล้เคียงกับชุดที่จำเป็นมากครับ โดยตามชื่อของ Expansion Packs เลย มันเป็นส่วนเสริมที่จะทำให้โลกของ The Sims 4 นั้นมีเพื่อนแมวและสุนัข ให้เหมาะกับครอบครัวของเรา ตั้งแต่สายพันธุ์ของพวกเขา (ซึ่งมีจำนวนที่น่าประทับใจให้เลือก) ไปจนถึงบุคลิกและเครื่องประดับของพวกมัน

Advertisement

Advertisement

แมวและสุนัขมีความน่ารักในเกม โดยได้รับความช่วยเหลือจากวิธีต่าง ๆ ที่ซิมส์สามารถโต้ตอบและผูกสัมพันธ์กับสัตว์เลี้ยงของพวกเขาได้ มีฟีเจอร์อื่น ๆ ในแพ็กนี้อีกด้วย เช่น โลกของ Brindleton Bay และตัวเลือกในการเปิดคลินิกสัตวแพทย์ แต่การเป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยงนั้นเป็นจุดสนใจหลักของ Expansion Packs นั้นเองละครับ

The Sims 4: Cats & Dogs บน CDKeys


1. The Sims 4: Seasons

อันดับที่ 1 ต้องขอยกให้เจ้าตัวเสริมอย่าง Seasons ครับ เพราะถ้าหากว่าเราต้องการเล่นให้สมจริงมาก ๆ สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือ สภาพอากาศครับ ทั้งหมดจะขึ้นอยู่กับว่าเรามีส่วนร่วมกับแนวคิดนี้หรือไม่ และมันเติมเต็มสไตล์การเล่นของเราอย่างไร แต่นี่เป็นส่วนเสริมเดียวที่ผมเองพิจารณาแล้วว่า ต้องมีสำหรับผู้เล่นทุกคน  เพราะเรื่องของฤดูกาลนั้นสามารถช่วยปรับปรุงแก่นแท้ของเกมอย่างมาก และเรานึกภาพไม่ออกว่าจะเล่นโดยไม่มีมัน

ฟีเจอร์ปฏิทินเป็นตัวเปลี่ยนเกมสำหรับ The Sims 4 เนื่องจากการเพิ่มฤดูกาลทั้ง 4 มาครับ (ด้วยสภาพอากาศ อุณหภูมิ และเหตุการณ์ตามฤดูกาล) ให้ความรู้สึกถึงความก้าวหน้าของเวลาและความสมจริงมากขึ้น เสื้อผ้าสำหรับอากาศร้อนและเย็นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับซิมส์ในการรับมือกับคลื่นความร้อนและอุณหภูมิที่ต่ำกว่า 0  ในขณะที่ครอบครัวและเพื่อน ๆ สามารถรวมตัวกันเพื่อเฉลิมฉลองวันหยุดประจำปีร่วมกันได้

ยิ่งไปกว่านั้น อาชีพทำสวนเป็นโบนัสที่ดีและเสนอตัวเลือกให้ซิมส์ทำงานจากที่บ้านในขณะที่ดูแลต้นไม้ได้ตลอดทั้งปี มันเลยเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่ทำให้ผู้เล่นได้เลือกซื้อมาเป็นตัวเสริมของ The Sims 4 นั้นเองครับ

The Sims 4: Seasons บน CDKeys


เครดิต

ภาพหน้าปก

รูปประกอบบทความ

สอนใช้ Midjourney สร้างงานศิลปะแบบง่ายบน Discord กำลังฮิต มีคลิปตัวอย่าง

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
TamKung
TamKung
อ่านบทความอื่นจาก TamKung

TamKung กับการสงสัยในทุกเรื่อง พร้อมหาคำถาม เพื่อตามหาคำตอบ มารวบรวมสรุปให้ทุกคนได้อ่านกัน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์