เพลง

5 อันดับเพลงเศร้ายอดนิยมจาก TAEYEON Girls' Generation

1.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 อันดับเพลงเศร้ายอดนิยมจาก TAEYEON Girls' Generation

5 อันดับเพลงเศร้ายอดนิยมจากแทยอน Girls' Generation

5อันดับ เพลงเศร้ายอดนิยมจากแทยอน Girls' Generation ผู้เขียนคัดเลือกมาจากเพลงที่ผู้เขียนคิดว่าไพเราะ ยอดนิยมและมีความหมายเศร้าของแทยอน เกิลส์เจเนอเรชัน

อันดับที่5 ได้แก่เพลง Fine - Taeyeon Girls' Generation

Fineภาพจาก : 태연 / smtown.com

เพลง Fine - Taeyeon Girls' Generation

เนื้อเพลงสื่อถึง วันเปลี่ยนไปเป็นเดือน เดือนเปลี่ยนไปเป็นปี ถึงแม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนแต่เขาก็คือคนที่คอยเติมเต็มคืนวันของฉันเสมอ เมื่อต้องจากลากันก็ไม่เคยคิดว่าจะผ่านเรื่องนี้ไปได้ง่ายๆเลย บางครั้งก็รู้สึกยืนแทบไม่ไหว

และเมื่อได้ฟังเพลงนี้จะได้รู้สึกถึงความเศร้า เสียใจ เหมือนการตะโกนความเสียใจออกมาดังๆ เป็นเพลงที่ฟังครั้งแรกก็สามารถร้องตามได้เลย เพราะเพลงนี้เพราะติดหูมากๆ และMVเพลงนี้ก็สามารถเล่าความเศร้าของเพลงนี้ออกมาได้อย่างชัดเจนเลยทีเดียว

Advertisement

Advertisement

อันดับที่4 ได้แก่เพลง Rain - Taeyeon Girls' GenerationRainภาพจาก : 태연 / SMTOWN

เพลง Rain - Taeyeon Girls' Generation

เนื้อเพลงสื่อถึง เมื่อฝนตกความทรงจำต่างๆก็กลับมา นึกย้อนถึงความทรงจำในอดีต ความเจ็บปวดก็เข้า มาแทนที่ เขาคือแสงสว่างท่ามกลางโลกสีขาวดำใบนี้ เขาให้แสงสว่างกับหัวใจของฉัน อยากให้เขาเป็นสายฝนแล้วกลับมาหาฉัน แต่ความเจ็บปวดท่ามกลางสายฝนก็คือเขาเอง

และเมื่อได้ฟังเพลงนี้จะได้ความรู้สึกถึงความคิดถึง ความห่วงหา ที่เล่าถึงการได้เห็นฝนตกแล้วทำให้นึกถึงรักครั้งก่อนที่เลิกกันไปแล้วแต่ก็อยากให้เขากลับมา และก็ไม่ลืมว่าเขาทำเราเจ็บ

อันดับที่3 ได้แก่เพลง All about you - Taeyeon Girls' Generation (그대라는 시) OST.Hotel Del Luna

เพลง All about you - Taeyeon Girls' Generation (그대라는 시) OST.Hotel Del Luna เป็นเพลงประกอบซีรี่ย์Hotel Del Luna

Advertisement

Advertisement

เนื้อเพลงสื่อถึง การอยากจดจำกันและกัน การปกป้องกันและกันเพราะเหตุเกิดมาจากความรักที่มีให้แก่กัน ในสักวันเราทั้งสองอาจจะต้องไกลกันหรือพลัดพรากจากกัน แต่ฉันจะยังคงเฝ้ารอเธอ แม้จะนานแค่ไหนก็ตาม จะรออยู่ตรงนี้ไม่ไปไหน

และเมื่อได้ฟังเพลงนี้จะได้ความรู้สึกถึงความรักของคนสองคน ที่มีความลึกซึ้งมาก ถึงจะห่างไกลกันแค่ไหนก็สามารถจดจำกันและกันได้ เป็นการรอให้ทั้งสองหมุนเวียนมาพบกันอีกครั้ง เป็นความรักที่รอคอยให้กลับมาอยู่เคียงข้างกันอีกครั้ง จะได้ความรู้สึกถึงความเศร้าเสียใจ การรอคอย ความลึกซึ้งของความรู้สึกของทั้งสอง

เพราะเพลง All about you มีการใช้เปียโนประกอบเพลงด้วย จึงทำให้รู้สึกถึงความลึกซึ้ง ทำให้ผู้ฟังเข้าถึงสิ่งที่จะสื่อผ่านบทเพลงมากยิ่งขึ้น และเพลงนี้เป็นเพลงที่ฮิตติดหูและมีความหมายดีมากๆ คอซีรีส์เกาหลีต้องไม่พลาดเพลงนี้แน่นอนค่ะ

Advertisement

Advertisement

อันดับที่2 ได้แก่เพลง If - Taeyeon Girls' Generation OST.Hong Gil Dong

เพลง If - Taeyeon Girls' Generation OST.Hong Gil Dong

เนื้อเพลงสื่อถึง การอยากรู้ถึงความรู้สึกที่เขามีต่อเรา กังวลว่าหัวใจเขาจะเปลี่ยนความรู้สึกของเราไป ที่ไม่สามารถพูดคำว่ารักกับเขาไปได้เพราะกลัวที่จะเจ็บปวดและความเศร้าจากวันที่ผิดหวังหลังจากการสูญเสียเขาไป

และเมื่อได้ฟังเพลงนี้จะได้ความรู้สึกถึงการเสียใจ เศร้า สูญเสีย เพลงนี้แทยอนสื่อความหมายผ่านบทเพลงได้ดีมาก สามารถพาผู้ฟังเข้าถึงอารมณ์ความรู้สึกได้ดีเลยทีเดียว

อันดับที่1 ได้แก่เพลง U R - Taeyeon Girls' Generation

เพลง U R - Taeyeon Girls' Generation
Urภาพจาก : 태연 / SMTOWN

เนื้อเพลงสื่อถึง ฝนที่ตกลงมาทำให้ตัวเปียกปอน พอแห้งแล้วก็อยู่คนเดียว คุณเป็นเหมือนแสงสว่างที่ส่องมาเมื่อฝนผ่านไป คุณเป็นเหมือนกับความฝันที่แสนงดงามของฉัน คุณคือคนที่อยู่ข้างฉันตลอดมา คุณอยู่ในหัวใจของฉันและคุณคือดวงดาวของฉัน

และเมื่อได้ฟังเพลงนี้จะได้ความรู้สึกถึง ความรัก ความเศร้าผ่านออกมาจากบทเพลง และความหมายของเพลงก็อบอุ่นหัวใจมาก ถึงแม้บทเพลงนี้จะเหมือนกับหารสารภาพรักแต่อารมณ์และความรู้สึกของแทยอนที่ถ่ายทอดออกมาสามารถรับรู้ได้ถึงความเศร้า เสียใจ

การร้องของแทยอนสามารถสื่อสารผ่านบทเพลงได้ดีมากๆ เพลงเพราะและผู้ฟังสามารถเข้าถึงอารมณ์ความรู้สึกของเพลงได้อย่างยอดเยี่ยม

ขอขอบคุณและขออนุญาตการใช้รูปภาพ

หากผิดพลาดประการใด ผู้เขียนขออภัยมา ณ ที่นี้ ขอบคุณค่ะ

“ รูปภาพเนื้อหา จัดทำ/รูปภาพโดยหมั่นโถว ”

“ Made by Mantou and others / Take pictures from Mantou and others.”

ภาพหน้าปก : 태연 / SMTOWN


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์