ไลฟ์แฮ็ก

5 อุปกรณ์จิ๋วแต่แจ๋ว แก้อาการโป๊ะ ก่อนสัมภาษณ์งาน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 อุปกรณ์จิ๋วแต่แจ๋ว แก้อาการโป๊ะ ก่อนสัมภาษณ์งาน
  • หากคุณกำลังไปต้องไปสัมภาษณ์งานในวันพรุ่งนี้ หรือเร็วๆนี้ การเตรียมตัวให้พร้อมคือสิ่งสำคัญที่สุด เพื่อช่วยลดความประหม่า ตื่นเต้น เพิ่มความมั่นใจ พร้อมที่จะคว้าโอกาสดีๆให้กับชีวิต แต่ถึงแม้จะเตรียมตัวพร้อมอย่างไร ก็อาจจะมีโอกาสพลาด เกิดอาการโป๊ะก่อนสัมภาษณ์งาน จนลดทอนความมั่นใจของคุณได้ ดังนั้น มาเตรียมอุปกรณ์กันพลาดกันไว้ดีกว่าค่ะ เผื่อว่าคุณอาจจะต้องใช้มัน มีทั้งหมด 5 ชิ้นจิ๋วแต่แจ๋ว ไปดูกันเลยค่ะ

อุปกรณ์ที่ 1 ปากกาสำรอง

  • คุณอาจจะได้รับการนัดสัมภาษณ์และให้เข้าไปกรอกแบบฟอร์มสมัครงาน พร้อมทำแบบทดสอบในวันเดียวกันเลย และคุณคงนำปากกาติดตัวไปด้วยอยู่แล้ว แต่ขอบอกว่า หากนำไปเพียงแท่งเดียว คงไม่เพียงพอค่ะ แนะนำว่าควรมีอีกอย่างน้อยหนึ่งแท่งติดตัวไปด้วย เป็นปากกาสำรอง เผื่อแท่งแรกมีปัญหาจนใช้ไม่ได้ อาจจะเพราะหมึกบังเอิญหมดพอดีในวันนั้น หรือคุณบังเอิญทำปากกาหล่นจนพังใช้เขียนไม่ได้อีก อย่างน้อยก็จะมีอีกหนึ่งแท่งไว้ใช้ให้อุ่นใจ และถ้าหากคุณคิดจะไปหยิบยืมเอาข้างหน้าละก็ คงต้องขอเตือนเลยว่า มันทำให้คุณดูไม่ดีนะคะ เพราะแสดงถึงการไม่เตรียมความพร้อม ดังนั้น พกไปเองดีกว่าค่ะ

Advertisement

Advertisement

ปากกา

อุปกรณ์ที่ 2 น้ำยาลบคำผิด

  • นอกจากปากกาที่คุณจะต้องเตรียมไปอย่างน้อย 2 แท่งแล้ว อีกอย่างที่ขาดไม่ได้และควรพกติดตัวไปด้วยคือ น้ำยาลบคำผิดค่ะ การที่คุณเขียนผิดแล้วขีดฆ่า ทำให้ใบสมัครดูไม่สวยงาม ไม่เรียบร้อย และดูไม่มีการเตรียมตัวค่ะ อย่าประมาทไปว่าคุณไม่มีทางเขียนผิด เพราะมันเกิดขึ้นได้เสมอ ดังนั้น การใช้น้ำยาลบคำผิดแล้วเขียนแก้ไขให้ถูกต้อง แสดงถึงการเตรียมพร้อมอย่างดีของคุณค่ะ ถ้าไม่เตรียมไปก็อาจจะต้องไปคอยหยิบยืมจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้สมัครงานคนอื่นๆ ยิ่งทำให้ยุ่งยาก เพราะเป็นการรบกวนและพวกเขาเองก็อาจจะจำเป็นต้องใช้เช่นกัน เพราะฉะนั้นเตรียมไปเองดีกว่าค่ และอย่าลืมตรวจสอบให้ดีนะคะว่าน้ำยาลบคำผิดของคุณยังใช้งานได้อยู่ค่ะ

น้ำยาลบคำผิด

อุปกรณ์ที่ 3 กิ๊ฟดำ

  • อุปกรณ์นี้สำหรับผู้สมัครงานที่จำเป็นต้องจัดการกับผมของคุณให้เรียบร้อย ไม่ว่าคุณจะเป็นเพศใดก็ตาม เพราะผมเป็นส่วนสำคัญของบุคลิกภาพของคุณ ถึงแม้ว่า เสื้อผ้า หน้าตาของคุณจะดูดีมาก แต่ถ้าทรงผมไม่เรียบร้อย สิ่งนี้จะลดทอนความดีงามในบุคลิกภาพของคุณไปเลยค่ะ ดังนั้น ก่อนออกจากบ้าน คุณต้องจัดแต่งทรงผมมาอย่างดี แต่ก็อาจเกิดเหตุไม่คาดคิดได้ ดังนั้น การเตรียมกิ๊ฟดำจำนวนหนึ่งติดตัวไปด้วย เป็นเรื่องไม่ยุ่งยากและอาจจะเป็นประโยชน์ หากคุณต้องการใช้มันในนาทีสุดท้าย เพื่อจัดแต่งทรงผมของคุณให้สวยงามดูดีจนถึงตอนสัมภาษณ์งานค่ะ

Advertisement

Advertisement

กิ๊ฟดำ

อุปกรณ์ที่ 4 หนังยางรัดถุงแกง หรือ หนังยางรัดผม

  • คุณอาจจะสงสัยว่าจะต้องพกหนังยางไปสัมภาษณ์งานเพื่ออะไรกันนะ? แน่นอนว่า อุปกรณ์นี้ไม่ใช่เครื่องรางของขลังค่ะ แต่เป็นอุปกรณ์กันโป๊ะเอนกประสงค์ เอาไว้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าหลายๆอย่างให้คุณได้ แล้วแต่ว่าปัญหานั้นคืออะไร ยกตัวอย่างเช่น กางเกงหรือกระโปรงของคุณบังเอิญซิปมีปัญหา คอยแต่จะรูดลงตลอดเวลา คุณอาจจะร้อยหนังยางเข้ากับที่รูดซิป แล้วคล้องไว้กับตะขอ เพียงเท่านี้ก็แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้แล้วค่ะ

หนังยาง

อุปกรณ์ที่ 5 กระดาษทิชชู

  • ประโยชน์ของกระดาษทิชชู คือ การซับค่ะ เพราะฉะนั้นหากคุณต้องการใช้กระดาษทิชชูซับ ก็จะสะดวกมากหากคุณพกเอาไว้กับตัว เช่น อากาศร้อนหรือตื่นเต้น จนคุณเหงื่อไหลหรือเครื่องสำอางไหลเยิ้ม ทำให้เสียบุคลิกภาพ หรือต้องไปสัมภาษณ์งานในวันฝนตก คุณ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าอาจจะเปียกฝนหรือเลอะโคลน คุณสามารถใช้กระดาษทิชชูซับที่พกติดตัวไว้ซับน้ำ เช็ดทำความสะอาดได้หมดเลย ลองคิดดูว่า หากจะต้องไปหยิบยืมจากคนอื่น ก็คงไม่ง่าย เพราะใช่ว่าทุกคนจะพกมันเอาไว้ ดังนั้น นำไปเองจะดีกว่าค่ะ ทั้งสะดวกและอุ่นใจค่ะ

Advertisement

Advertisement

กระดาษทิชชู

  • ทั้ง 5 อุปกรณ์เล็ก กระทัดรัด พกง่าย ไม่เกะกะ แต่สารพัดประโยชน์ใช่ไหมละคะ ใช้ได้กับทุกคนค่ะ เพราะฉะนั้นอย่าลืมพกไว้นะคะ และขอให้คุณประสบความสำเร็จในการสัมภาษณ์งาน อย่างที่ตั้งใจไว้ค่ะ

ภาพปกและภาพประกอบทั้งหมด โดย ผู้เขียน

🌟อ่านจบแล้วเข้าไปพูดคุยในคอมมูนิตี้ที่นำเทรนด์ที่สุดในปีนี้ที่ TrueID Community 🪄✨

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Tarisa
Tarisa
อ่านบทความอื่นจาก Tarisa

อยากให้ทุกคนมีรอยยิ้มและสุขภาพดี

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์