ไลฟ์แฮ็ก

5เคล็ดลับ วิธีใช้แอปเครื่องคิดเลขให้เซียน เหมือนเรียนมา

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5เคล็ดลับ วิธีใช้แอปเครื่องคิดเลขให้เซียน เหมือนเรียนมา

วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับที่ไม่ลับด้วยกัน 5 วิธีใช้แอปเครื่องคิดเลข ให้เซียน เหมือนเรียนมา เอาเป็นว่าถ้าไปทำแบบนี้ต่อหน้าใครต้องมีคนว้าวกันบ้างล่ะ ไปดูกันเลย

ลบลบ1.ลบตัวเลขที่พิมพ์ผิดด้วยกการลากนิ้ว เคยเป็นใช่มั้ยเวลาที่รีบ ๆ แล้วพิมพ์ผิดจนต้องกด C หรือ Clear ตัวเลขทั้งหมดแล้วต้องพิมพ์ใหม่ ปัญหานี้จะหมดไปเพียงคุณลากนิ้วไปทางด้านซ้ายหรือขวาตัวเลขหลักสุดท้ายก็จะหายไปในพริบตา

วิทย์2.เครื่องคิดเลขวิทยาศาตร์ ส่วนวิธีนี้เชื่อว่าหลายคนอาจจะรู้อยู่แล้วมั้ยนะ แต่ถ้าคุณยังไม่เคยรู้ขอบอกเลยว่าง่ายมาก เพียงคุณหมุนหน้าจอของคุณให้เป็นแนวนอนก็จะเจอกับเครื่องมือในการคำนวณเยอะมากกกกก หรือถ้าบางคนหมุนแล้วไม่ไปลองกดปลดล็อกการพลิกหน้าจอก่อนนะคะ เพียงเท่านี้ไม่ว่าจะยกกำลัง sin cos tan อะไรยังไงขอให้บอกมา

คัดลอก3.คัดลอก ผลลัพธ์ บางทีคิดเลขเสร็จแล้วคำตอบยาวมากใครจะไปอยากจำล่ะจริงมั้ย เพียงแค่คุณกดที่ตัวเลขค้างไว้ให้เมนูออกมาตามภาพก็กด Copy หรือ คัดลอก เอาตัวเลขไปใช้ได้เลย อ้อ หรือจะเอาตัวเลขจากที่อื่นมาวางก็ได้นะ แค่นี้สบายมาก

Advertisement

Advertisement

คัดลอกคัดลอก4.คัดลอกผลลัพธ์ล่าสุดโดยไม่ต้องเข้าแอป แต่ถ้าคุณทำนู่นทำนี่แล้วบังเอิญนึกขึ้นได้ว่าคุณจำเป็นต้องใช้ตัวเลขที่เคยคำนวณไว้แล้วแต่ดันจำไม่ได้ ปัญหานี้มีทางออก เพียงลาก Control Center ขึ้นมา แล้วกดค้างไปที่ไอคอนของแอปเครื่องคิดเลขตามภาพ ก็จะเจอเมนูให้กด Copy Last Result หรือ คัดลอกผลลัพธ์ล่าสุด แต่ถ้ากดแล้วระบบพาเราไปที่แอปเครื่องคิดเลขอีกก็ไม่ต้องตกใจ กดออกได้เลย เพราะจริง ๆ ตัวเลขได้ถูกคัดลอกพร้อมใช้แล้วล่ะ

sportlight5.คิดเลขโดยที่ไม่ต้องเข้าแอป แต่ถ้าทำอะไรอยู่ไม่รู้ล่ะแล้วต้องคำนวณเลขแบบสมการไม่ซับซ้อนมาก ก็เปิด Spotlight พิมพ์สมการคำนวณใส่ไปได้เลย ง่ายมากไม่ต้องเสียเวลาเปิดแอปเลยล่ะ

หมดแล้วกับ 5 วิธีที่วันนี้เราเอามาบอก เป็นยังไงบ้าง ก่อนหน้านี้คุณเคยใช้วิธีไหนมาก่อนแล้วบ้างมั้ย

ภาพประกอบโดยผู้เขียน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์