ไลฟ์แฮ็ก

5 เคล็ดลับที่จะทำให้คุณสำคัญกับใครหลาย ๆ คน

568
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เคล็ดลับที่จะทำให้คุณสำคัญกับใครหลาย ๆ คน

5 เคล็ดลับที่จะทำให้คุณสำคัญกับใครหลาย ๆ คน

คุณจะมีคำถามแล้วใช่ไหมว่าทำไมคุณต้องอยากสำคัญกับคนอื่น ๆ ด้วย ? ทำไมต้องทำให้คนรอบ ๆ ข้ามารักเราด้วย ? เป็นเพราะว่าอะไรนั้นหรอ ก็เป็นเพราะว่ามนุษย์เป็นสัตว์สังคม ที่จะต้องมีคนเกื้อหนุนตลอดถึงจะมีชีวิตรอดได้ การที่คุณจะเป็นคนสำคัญในสายตาคนอื่น ๆ เนี่ยจะทำให้คุณได้รับเกียรติ ได้รับความเคารพนับถือจากผู้อื่นอีกด้วย ก็ลองคิดดูแล้วกันว่าถ้าคุณเดินไปมีแต่คนไหวและให้เกียรติคุณกับเดินไปมีแต่คนมองคุณด้วยสายตา แบบไหน ? ที่คุณชอบผมเชื่อว่าทุกคนก็ต้องชอบที่มีคนให้เกียรติและเคารพเรา แล้วจะต้องทำอย่างไรบ้าง ? ที่จะทำให้เราเป็นคนสำคัญ

https://bit.ly/2U91ewjภาพจากhttps://bit.ly/2U91ewj

1.ยิ้มเก่ง การยิ้มจะทำให้คุณดูมีเสน่ห์มากขึ้น แต่ใช่ว่าคุณจะต้องยิ้มกับทุกคน เพราะว่าถ้าคุณยิ้มกับทุกคนจะทำให้คุณดูเหมือนว่าเวลายิ้มให้เค้า เค้าก็รู้สึกว่าไม่ได้พิเศษอะไร อาจเป็นเพราะมันเป็นเรื่องธรรมชาติที่คุณยิ้มเค้าเลยไม่สามารถรู้ถึงความพิเศษที่คุณได้ให้เขา ดังนั้นคุณต้องวางตัวเป็นคนที่มีลักษณะสุขุม เรียบร้อย

Advertisement

Advertisement

2.อย่าคุยนานเกินไป คนที่จะสำคัญย่อมมีภารกิจที่ต้องทำอีกมากมาย ถ้ามีคนมาชวนคุณคุยคุณต้องรีบปิดจ็อบให้เร็วได้มากที่สุด ทำให้เหมือนกับว่าคุณไม่ได้ว่างจนไม่มีอย่างอื่นต้องทำ ให้ทำเหมือนกับว่าคุณดูยุ่งอยู่ตลอดเวลา คุณอาจจะบอกกับเขาก่อนเลยในตอนที่เขาเดินเข้ามาคุยกับคุณ อาจจะใช้คำว่า ‘ผมมีเวลาให้คุณนิดเดียวนะครับ จะพูดอะไรให้พูดประเด็นที่สำคัญ ๆ เท่านั้น

https://bit.ly/391zv4Qภาพจากhttps://bit.ly/391zv4Q

3.พูดเรื่องสำคัญ ต่อจากข้อที่สองนะครับ ห้ามพูดนานและก็ห้ามพูดเรื่องไร้สาระด้วย เมื่อมีคนมาคุยกับคุณแล้วหาเนื้อหาสาระสำคัญไม่ได้คุณก็ควรที่จะไม่คุยต่อ เอาง่าย ๆ ไปให้คิดแล้วกันว่า คนที่คุยเรื่องไร้สาระมาคุยกับคุณแล้วคุณยังคุยต่ออยู่คนจะกลายเป็นคนที่ไม่มีสาระทันที

4.อย่าพูดเรื่องส่วนตัวของตัวเองเยอะ เพราะการพูดเรื่องส่วนตัวมากจนเกินไปคุณจะกลายเป็นคนที่ไม่สำคัญเลยเพราะการรักษาภาพลักษณ์ของคุณมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ในเมื่อคุณอยากมีภาพลักษณ์ที่ดีก็ไม่ควรที่จะพูดเรื่องส่วนตัวให้ใคร ๆ ฟัง จงจำไว้ว่า ตราบใดที่คุณยังไม่พูดเรื่องส่วนตัว คุณจะเป็นคนสำคัญอยู่ จะยกตัวอย่างง่าย ๆ แล้วกันครับ ถ้าคุณพูดเรื่องส่วนตัวของคุณออกไปแล้ว แสดงว่าคน ๆ นั้นที่คุณคุยด้วยเขาจะรู้เบื้องลึกและเบื้องหลังทำให้คุณเป็นคนหมดความน่าเชื่อถือ หรือคุณจะเป็นแค่คน ๆ หนึ่งที่ดูธรรมดาไปเลยเหมือนกับคนในครอบครัวเดียวกันกับเรา คุยกันทุกเรื่องจนทำให้เกิดความเคยชินจึงไม่เหลือความเคารพซึ่งกันและกัน

Advertisement

Advertisement

https://bit.ly/33GF07Vภาพจากhttps://bit.ly/33GF07V

5.เป็นฝ่ายบอกลาก่อนเสมอ คุณลองคิดดูสิ ถ้าคุณคุยกับคน ๆ หนึ่งแล้วเขาจนได้เอ่ยคำว่าขอตัวก่อน มันสื่อให้คุณเห็นเลยนะครับว่า คุณเองเป็นคนยืดเยื้อ พูดหารสาระไม่ได้สักที คุณต้องทำให้เขาอยากคุยกับคุณต่อ แต่คุณต้องทำเหมือนว่าไม่มีเวลาแล้ว ลองคิดสิว่าเวลาคุณคุยกับใครนาน ๆ เลย เป็นชั่วโมงสองชั่วโมง เขาจะรู้สึกว่าไม่มีเรื่องเหลือให้คุยแล้ว น่าเบื่อ คนอะไรไม่รู้พูดอยู่นั้นแหละ ผมเชื่อว่าทุกคนเคยเจอคนประเภทนี้

ทั้ง 5 เคล็ดลับนี้จะทำให้คุณได้เห็นว่าคุณควรวางตัวอย่างไรแล้วใช่ไหมครับ ว่าการจะเป็นคนที่สำคัญต้องวางตัวอย่างไร ถึงจะได้ขึ้นชื่อว่าเป็นคนสำคัญ ถ้าใครวามารถปฏิบัติตามที่ผมได้เอ่ยไปทั้ง 5 ข้อนั้นผมกล้าที่จะยืนยัน นั่งยันและนอนยันเลยว่า คุณจะเป็นคนสำคัญในสายตาเขามาก ๆ อย่าลืมเอาเทคนิคดี ๆ ไปใช้กันนะครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์