ไลฟ์แฮ็ก

5 เคล็ดลับเล่น ROV แบบมือโปร

315
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เคล็ดลับเล่น ROV แบบมือโปร

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน วันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับหรือเทคนิคการเล่นเกม MOBA ที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างเกม ROV : GARENA OF VALOR

ซึ่งถือเป็นเคล็ดลับที่ทุกคนควรจะรู้เบื้องต้นหากอยากจะเล่นเกมนี้ให้โปรขึ้น ลองไปดูกันเลยค่ะว่า 5 เคล็ดลับนั้นมีอะไรบ้าง


5 เคล็ดลับเล่น ROV แบบมือโปร

1. ดู MAP หรือแผนที่ตลอดเวลา

ภาพประกอบโดยผู้เขียน

- หลายคนอาจจะมองว่าแผนที่นั้นอาจจะไม่จำเป็นเท่าไหร่เพราะแค่บอกจำนวนป้อมที่เหลืออยู่หรือบอกว่าเพื่อนในทีมอยู่ไหน ซึ่งนั้นไม่จริงเลยค่ะ ขั้นตอนแรกของการเล่นเกมนี้ที่สำคัญคือต้องมองแผนที่ตลอดเวลา เพราะนอกจากเราจะรู้ว่าจุดที่เราอยู่มีเพื่อนอยู่หรือเปล่า หากเจอศัตรูเราสามารถที่จะเรียกเพื่อนมาช่วยตลบหลังจัดการศัตรูได้ทันทีหรือควรจะถอยหนี

นอกจากนั้นแผนที่ยังอาจจะช่วยเผยตำแหน่งศัตรูในบางจังหวะและถ้าเรามองเห็นศัตรูได้ทันเราก็สามารถที่จะซุ่มรอเพื่อโจมตีและเรียกเพื่อนมาสมทบได้ ซึ่งแผนที่จะเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้เราสามารถอ่านรูปแบบเกมได้ว่าควรจะบุกหรือควรจะถอย

Advertisement

Advertisement

ตอนจบหากฝ่ายศัตรูรวมตัวกันบุกป้อมเราทั้งหมดแล้ว ถ้าในแผนที่แสดงว่าศัตรูไม่มีคนอยู่ที่ป้อมฝั่งนั้นเราสามารถให้แครี่หรือแอสซาซินไปตลบหลังตีป้อมใหญ่ของอีกฝ่ายเพื่อพลิกเกมได้อีกด้วยเพราะฉะนั้นการดูแผนที่จึงสำคัญมากและเป็นสิ่งที่ควรสนใจมองอยู่เสมอเวลาเล่นเกม

2. การฟาร์มป่า

ภาพประกอบโดยผู้เขียน- โดยความจริงแล้วการฟาร์มป่าเป็นหน้าที่ของตัวฟาร์มโดยส่วนใหญ่จะเป็นแอสซาซิน แต่ว่าถ้าเรทเกมแล้วตัวฟาร์มเกิดก็สามารถที่จะยกป่าให้เพื่อนในทีมตีครีปได้เพื่อทุกคนจะได้มีเงินขึ้นมาเหมือนกัน หากเล่นตัวฟาร์มแล้วรู้สึกว่าของและเงินเพียงพอแล้ว คนที่ฟาร์มควรจะยกบัฟฟ้าให้กับเมจในทีมบ้างเพราะว่าเมจเป็นตัวที่ต้องใช้เวลาในการคูลดาวน์สกิลค่อนข้างนาน

การแบ่งให้เพื่อนฟาร์มตอนเรทเกมถือว่าเป็นสิ่งที่ควรทำเพื่อให้ทุกคนในเกมมีโอกาสเกิดเหมือนกันซึ่งจะทำให้ฝั่งเราได้เปรียบในเรื่องของพลังโจมตี แต่ถ้าเกิดตัวฟาร์มเลือดน้อยในตอนเรทเกมควรยกให้ตัวฟาร์มได้ฟาร์มต่อเพราะส่วนใหญ่ตัวฟาร์มจะติดดูดเลือดมาทำให้การฟาร์มของแอสซาซินจะฟาร์มเพื่อเพิ่มเลือดตัวเองโดยไม่ต้องกลับบ้านให้เสียเวลา

Advertisement

Advertisement

นอกจากนั้นตัวมูราจที่ต้องตีครีปเพื่อใช้อัลติถ้าหากเรามีมูราจในทีมเราไม่ควรอย่างมากที่จะแย่งครีปป่าหรือตีครีปป่าจนหมดเพราะถ้ามูราจไม่สามารถเก็บอัลติได้ก็จะทำให้ทีมเสียเปรียบอย่างมาก แต่ในทางกลับกันถ้าฝั่งนั้นมีมูราจเราควรที่จะขโมยป่าอีกฝั่งและตีครีปไม่ให้เหลือเพื่อทำให้ฝั่งนั้นเป็นฝ่ายเสียเปรียบแทน

3. ปกป้องแครี่และเมจ

ภาพประกอบโดยผู้เขียน

- แครี่กับเมจถือเป็นตัวทำดาเมจหรือตัวโจมตีแรงในทีมแต่ในทางกลับกันทั้งสองตัวนี้จะมีพลังชีวิตที่ค่อนข้างบางมาก ดังนั้นคนที่เล่นตำแหน่งแทงค์ควรจะคอยช่วยเหลือให้แครี่กับเมจตายน้อยที่สุดเพราะในช่วงเวลาท้ายเกมแครี่กับเมจจะเป็นตัวทำดาเมจที่สำคัญมาก ถ้าหากแครี่กับเมจตายก่อนที่จะได้เริ่มต่อสู้ทีมเราจะเสียตัวโจมตีแรงไปทำให้รูปเกมเสียเปรียบ

แครี่บางตัวอาจจะสามารถเอาตัวรอดได้เองเพราะมีสกิลสำหรับหนีหรือเอาตัวรอดได้อย่างโจ๊กเกอร์ สลิ่ม ฟินิกหรือแวน ทำให้เราอาจจะเน้นไปปกป้องเมจมากกว่าในตานั้น แต่หากแครี่เป็นยอร์น เทลหรือตัวอื่นๆที่ไม่มีสกิลหนี แทงค์ต้องคอยช่วยปกป้องไม่ให้แอสซาซินฝั่งตรงข้ามมาล้วงแครี่ฝั่งเราได้

Advertisement

Advertisement

เมื่อไหร่ที่แครี่กับเมจตายแน่นอนว่าตอนนั้นรูปเกมเราเสียเปรียบอย่างแน่นอน ควรคอยกับทั้งนั้นตัวนี้เอาไว้ให้อยู่หลังแทงค์ด้านในสุดและควรที่จะคอยตลบหลังแอสซาซินฝั่งตรงข้ามที่หาจังหวะเข้ามาจัดการกับแครี่กับเมจของฝั่งเรา

4. จัดรูนให้ถูกต้องและเยอะที่สุด

ภาพประกอบโดยผู้เขียน

- รูนเป็นอีกสิ่งที่สำคัญสำหรับมือใหม่แทนที่จะซื้อฮีโร่มาเก็บเอาไว้เยอะๆเราควรหาฮีโร่ที่ตัวเองถนัดและเอาเหรียญในเกมไปซื้อรูนให้เต็มเพื่อให้ได้พลังโจมตีที่ดีกว่า ที่สำคัญคือควรเลือกรูนในเหมาะสมกับฮีโร่ รูนตีแรง รูนเวทย์ รูนลดคูลดาวน์ รูนเกราะ สามารถเลือกให้ตรงกับสายฮีโร่ที่เล่นได้เพราะให้ผลที่ดีกว่า

หากเรานำรูนเวทย์ของเมทไปใส่ให้กับตัวแทงค์แน่นอนว่าค่าจะเป็นศูนย์เพราะมันคนละสายกัน ดังนั้นต้องเลือกรูนให้ถูกต้องโดยดูจากคำแนะนำของโปรเพลเยอร์ได้ตามเว็บต่างๆและดูคนที่ใช้ฮีโร่ตัวเดียวหรือสายเดียวกับเรา

5. จดจำตัวละคร

ภาพประกอบโดยผู้เขียน - หลายคนอาจจะรู้จักตัวละครแต่ไม่รู้ว่าตัวอื่นทำอะไรได้บ้าง แต่สิ่งที่อยากแนะนำให้ทำก็คือการจำตัวละครต่างๆในเกม เพราะถ้าเกิดเราจำตัวละครนั้นได้และรู้ว่าสกิลของตัวละครตัวนั้นทำอะไรได้บ้าง จะทำให้เราสามารถหลีกเลี่ยงการโจมตีนั้นได้และในบางจังหวะเราอาจจะสามารถหลบการโจมตีของศัตรูและพลิกไปตลบหลังแทนได้

ยกตัวอย่างเช่นเราเล่นโจ๊กเกอร์และรู้ว่านาครอสฝั่งตรงข้ามต้องพุ่งเข้ามาเพื่อโจมตีเรา จังหวะที่เราเห็นนาครอสกำลังวิ่งเข้ามาจะโจมตีเราสามารถกดสกิลสองเป็นอมตะสองวิเพื่อให้นาครอสโจมตีเราไม่ได้และใช้อัลติของเราโจมตีนาครอสสวนไปแทน

ยิ่งเรารู้ว่าสกิลของศัตรูทำอะไรได้บ้างและเราควรจะหลบหลีกอย่างไร เราก็จะหาช่องทางตีกลับไปได้ แน่นอนว่าโอกาสที่จะชนะก็จะยิ่งมากขึ้นอีกด้วย ดังนั้นการจำตัวละครจึงสำคัญเหมือนกัน

จบแล้วนะคะสำหรับ 5 เคล็ดลับเล่น ROV อย่างมือโปรหวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้ทุกคนที่อ่านได้จดจำและนำไปปรับใช้ได้นะคะ

ภาพประกอบโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์