อื่นๆ

5 เคล็ดลับใช้ชีวิตอย่างไรให้มีความสุข

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เคล็ดลับใช้ชีวิตอย่างไรให้มีความสุข

5 เคล็ดลับใช้ชีวิตอย่างไรให้มีความสุข

ในปัจจุบันนี้วิถีชีวิตผู้คนได้เปลี่ยนไปมาก บางคนพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ ทำให้หลายคนใช้ชีวิตกันอย่างไม่มีความสุขมากนัก แค่ไหลไปตามกระแสโลกเท่านั้นเอง การมีชีวิตแบบนี้นอกจากมันจะทำให้ขาดความสุขแล้ว ยังทำให้ขาดพลังและหมดไฟอีกด้วย เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากอยู่ในจุดนี้อีกต่อไป วันนี้เรามีวิธีเติมไฟให้ชีวิตมีความสุขมากขึ้นมาฝากกันค่ะ

มีสติภาพโดย Pexels จาก Pixabay

1. มีสติ ความคิดของคนเราบางครั้งควบคุมได้ยาก ทำให้สติหลุดลอยไปได้ง่าย ๆ ในยามที่เผลอตัว และเป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าหากสติไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัว มันจะกลายเป็นคนขี้หลงขี้ลืม ซุ่มซ่าม ทำผิดพลาดได้ง่ายแถมยังเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุง่ายอีกด้วย ดังนั้นพยายามฝึกสติให้อยู่กับตัวอยู่เสมอ

นาฬิกาภาพโดย Bru-nO จาก Pixabay

Advertisement

Advertisement

2. มีเวลาให้ตัวเอง นอกจากทำงานและทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นแล้ว คนเราควรมีเวลาให้ตัวเองบ้าง จะได้มีโอกาสได้อยู่กับตัวเอง คิดหรือทำสิ่งดี ๆ ให้ตัวเองได้แบบไม่มีปัจจัยภายนอกเข้ามารบกวน

อาหารภาพโดย Einladung_zum_Essen จาก Pixabay

3. ใส่ใจเรื่องการทานอาหาร “you are what you eat” ยังเป็นประโยคที่ใช้ได้จริงอยู่เสมอ เพราะเวลาทานอะไรก็ได้แบบนั้น ถ้าทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ร่างกายก็จะแข็งแรง เต็มไปด้วยพลังที่จะช่วยให้ทำสิ่งต่าง ๆ ในแต่ละวันได้อย่างเต็มที่ ในทางกลับกันถ้าทานแต่อาหารที่ไม่ดี ก็จะขาดพลังงาน อ้วนได้ง่ายแถมโรคภัยไข้เจ็บอื่น ๆ  ยังตามมาอีกเพียบ

วิ่งภาพโดย StockSnap จาก Pixabay

4. ออกกำลังกายเป็นประจำ การออกกำลังกายช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง อารมณ์ดี ผิวพรรณดี หน้าตาดูเด็กลงแถมยังช่วยให้สมองรู้สึกสดชื่นและทำงานได้ดีมากขึ้นด้วย ดังนั้นมาเริ่มออกกำลังกายกันเถอะ

Advertisement

Advertisement

นอนหลับภาพโดย Claudio_Scott จาก Pixabay

5. นอนหลับให้เพียงพอ การนอนก็สำคัญไม่แพ้อาหารและการออกกำลังกายเลย ฉะนั้นใครที่นอนดึกหรือนอนไม่ค่อยเป็นเวลาควรปรับเปลี่ยนตารางการนอนกันได้แล้วล่ะ นอนให้ไวขึ้นและนอนอย่างน้อย 7-8 ชั่วโมงต่อวัน ร่างกายจะได้มีเวลาซ่อมแซมฟื้นฟูร่างกายให้กลับมามีประสิทธิภาพมากขึ้น

และนี่ก็เป็น 5 แนวทางปฏิบัติเบื้องต้นที่ทำได้ไม่ยากเลย หากอยากใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขอย่าลืมลองไปทำตามดูกันล่ะ ถ้าช่วงไหนรู้สึกว่าชีวิตมันหนัก ๆ เหนื่อย ๆ ก็แนะนำให้พักดูบ้าง ออกไปเที่ยวไปใช้เวลากับคนรักบ้างเพื่อชาร์จพลัง จะได้มีแรงกลับมาสู้กับปัญหาต่อค่ะ


ขอบคุณภาพหน้าปก : https://bit.ly/2RUQqPM

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์