ไลฟ์แฮ็ก

5 เคล็ดลับในการเพิ่มความสูง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เคล็ดลับในการเพิ่มความสูง

5 เคล็ดลับในการเพิ่มความสูง

ความสูงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้บุคลิกภาพด ทำให้ดูดี เพราะฉะนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่คนสมัยนี้อยากจะสูงกันไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชายก็ตาม โดยทั่วไปแล้วผู้ชายจะหยุดสูงที่อายุประมาณ 19 - 25 ปี ส่วนผู้หญิงจะอยู่ที่ประมาณ 17 - 18 ปี ดังนั้นถ้าใครยังอายุไม่เกินไปจากนี้แล้วอยากเป็นคนตัวสูง แนะนำให้ลองทำตามเคล็ดลับเหล่านี้ดูค่ะ

กระโดดเชือกขอบคุณรูปภาพ : https://pixabay.com/images/id-1283791/

1. การออกกำลังกาย การออกกำลังกายวันละ 30 - 40 นาที อย่างน้อย 3 - 4 วัน/สัปดาห์ เน้นการออกกำลังกายที่มีการยืดตัว เช่น โหนบาร์ ว่ายน้ำ บาสเก็ตบอล กระโดดเชือก เป็นต้น หากออกอย่างสม่ำเสมอจะช่วยยืดส่วนสูงได้ดีมาก

ทานอาหารที่มีประโยชน์ขอบคุณรูปภาพ : https://pixabay.com/images/id-2756467/

2. ทานอาหารที่มีประโยชน์ นอกจากออกกำลังกายแล้ว อาหารก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน เพราะว่าความสูงเป็นสิ่งที่บอกถึงการเจริญเติบโตอย่างหนึ่ง ดังนั้นหากเลือกทานอาหารให้ครบถ้วน 5 หมู่และหลากหลาย ทานแต่อาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ร่างกายต้องเจริญเติบโตได้ดีครบทุกด้านรวมทั้งส่วนสูงด้วย

Advertisement

Advertisement

เเคลเซียมสูงขอบคุณรูปภาพ : https://pixabay.com/images/id-1587258/


3. ทานอาหารที่มีแคลเซียมสูง เช่น แคลเซียมเป็นแร่ธาตุสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างมวลกระดูก ทำให้กระดูกแข็งแรงมากขึ้น หากได้รับเพียงพอจะมีผลต่อความสูงด้วย อาหารที่มีแคลเซียมเยอะ ได้แก่ นมวัว ผักใบเขียว งาดำ ปลาที่ทานได้ทั้งก้าง เป็นต้น ทั้งนี้อย่าลืมออกไปตากแดดในช่วงเช้าอย่างสม่ำเสมอด้วย เพราะร่างกายจะได้สังเคราะห์วิตามินดีได้มากขึ้น วิตามินตัวนี้ช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมได้ดียิ่งขึ้น

นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอขอบคุณรูปภาพ : https://pixabay.com/images/id-1733352/


4. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ควรนอนตั้งแต่ 4 ทุ่มและนอนให้ได้อย่างน้อย 7 - 8 ชั่วโมง หากนอนดึกนอกจากตัวจะเตี้ยแล้ว ยังทำให้ดูไม่สดใส โทรมแถมดูแก่เร็วอีกด้วย

อาหารที่มีโกรทฮอร์โมนขอบคุณรูปภาพ : https://pixabay.com/images/id-690040/

Advertisement

Advertisement

5. ให้ความสำคัญกับโกรทฮอร์โมน ฮอร์โมนตัวนี้มีความผลต่อความสูงมาก ๆ มันจะหลั่งออกมาเยอะในช่วงที่กำลังกายออกกำลังกายและตอนที่นอนหลับลึก แต่ตอนนอนหลับจะหลั่งมากกว่า เพราะฉะนั้นถ้าอยากสูงจึงต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและนอนหลับให้เพียงพอนั่นเอง ที่สำคัญโกรทฮอร์โมนกับน้ำตาลนั้นไม่ค่อยถูกกัน ดังนั้นก่อนจะนอน พยายามอย่าทานอาหารหรือดื่มอะไรที่มีส่วนผสมของน้ำตาลเยอะ ๆ ไม่อย่างนั้นการนอนเร็วก็แทบจะไม่มีประโยชน์ในเรื่องความสูงเลย


และนี่ก็เป็น 5 เคล็ดลับเพิ่มความสูงที่เรานำมาฝากกัน ไม่ยากเลยใช่ไหมเอ่ย ใครอยากสูงลองนำไปทำตามกันได้นะคะ รับรองว่าได้ผลดีอย่างแน่นอนค่ะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์