อื่นๆ

" 5 เทคนิค ที่จะทำให้คุณเป็นคนใหม่และดีขึ้น "

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
" 5 เทคนิค ที่จะทำให้คุณเป็นคนใหม่และดีขึ้น  "

( ขอบคุณรูปภาพสวยๆจาก Pexels )

สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคน ปีใหม่นี้ทุกคนมีเป้าหมายจะทำอะไรกันหรือยังครับ เช่น การลดน้ำหนัก , เก็บออม , เปลี่ยนงาน ฯลฯ อย่างไรก็ตามผมคิดว่าพวกเราทุกคนเมื่อเริ่มเข้าปีใหม่ ก็จะมีเป้าหมายว่าอยากจะเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่างในตัวเอง วันนี้ผมจึงจะมาแนะนำ " 5 เทคนิค ที่จะทำให้คุณเป็นคนใหม่และดีขึ้น " กว่าเดิมอย่างแน่นอน

1.) ออกกำลังกาย

run ( ขอบคุณรูปภาพสวยๆจาก Pexels )

หลายคนอาจจะคิดว่ามันเป็นแค่เรื่องเบสิคที่ทุกคนรู้กันอยู่แล้ว ผมตอบเลยว่าใช่ครับเป็นแค่เรื่องเบสิคที่รู้กันอยู่แล้ว เพราะการออกกำลังกายนั้นนอกจากจะทำให้สุขภาพร่างกายของเราแข็งแรงแล้วนั้น เราควรทำให้มันเป็นกิจวัตรประจำวันไปเลยและเรื่องอื่นๆที่จะตามมาในระหว่างวันคุณจะพบว่ามันไม่ยากเลย เพราะขนาดตอนเช้าง่วงก็ง่วงเรายังสามารถตื่นขึ้นมาออกกำลังกายได้ เห็นมั้ยว่าคุณนั้นสุดยอดแค่ไหน

Advertisement

Advertisement

2.) วางแผนชีวิต

plan ( ขอบคุณรูปภาพสวยๆจาก Pexels )

ผมคิดว่าพวกเราทุกคน ควรจะแผนการใช้ชีวิตไว้บ้างนะครับ ไม่ว่าจะเป็นแผนในระยะสั้นหรือในระยะยาวก็ตาม เราไม่ควรใช้ชีวิตของเราในแต่ละวันให้ขึ้นอยู่กับดวงหรือว่าอะไรเลย (ผมไม่ได้ว่าคนที่ดูดวงนะครับ) แต่เราทุกคนควรจะมีการกำหนดการอย่างน้อยๆ 1 วันก็ได้ครับ ลองวางแผนดูว่า กี่โมงจะตื่น กี่โมงจะกินข้าวดี เลิกกี่โมง กี่โมงถึงจะเคลียร์งาน อะไรประมาณนี้ก็ได้ครับเชื่อผมเถอะ คุณจะรู้สึกได้เลยว่าการจัดเวลานั้นมีผลกับการใช้ชีวิตอย่างมากเลยครับ

3.) อยู่ในสังคมที่ดี

friend ( ขอบคุณรูปภาพสวยๆจาก Pexels )

ผมไม่ได้บอกว่าให้คุณเลิกคบกับเพื่อนที่คบกันอยู่ตอนในตอนนี้นะครับ แต่การที่อยู่ในสังคมที่ดีนั้นก็คือ พาตัวของคุณเข้าไปหาคนที่สนใจในสิ่งเดียวกันดูครับ และก็ต้องอยู่กับคนที่ทำให้เรารู้สึกสบายใจทุกครั้งที่อยู่กับเขา จะทำให้คุณรู้สึกได้เลยว่านั้นแหละคือที่ของฉัน

Advertisement

Advertisement

4.) เติมพลังใจอยู่เสมอ

happy

( ขอบคุณรูปภาพสวยๆจาก Pexels )

เป็นอีกเรื่องนึงที่สำคัญมากๆเลยครับ พวกเราทุกคนควรจะได้รับการเติมพลังใจอยู่เสมอ ในยุคสมัยนี้ผมเห็นข่าวคนเป็นโรคซึมเศร้าเยอะมากๆ ผมอยากให้ทุกคนมีความสุขและคิดบวกอยู่ตลอด เวลาเศร้าก็หยุดคิดเรื่องนั้นแล้วลองหาอะไรมาทำแทน หรืออาจจะออกไปตะโกนในที่ไม่เป็นการรบกวนคนอื่น อาจจะช่วยบรรเทาได้บ้าง ผมเป็นกำลังใจให้ครับ

5.) ตามโลกให้ทัน

in trend (ขอบคุณรูปภาพสวยๆจาก Pexels )

เราควรที่จะอัพเดทความรู้และตัวเองอยู่เสมอ ในโลกแห่งดิจิตอลนี้โลกของเราเปลี่ยนไปไวมาก จะบอกว่าเปลี่ยนแบบวันต่อวันเลยก่อว่าได้ การตามโลกอยู่เสมออาจจะทำให้เราได้เห็นโอกาสใหม่ๆ และเตรียมตัวรับมือกับสถานะการณ์ที่ไม่คาดฝันได้ทันท่วงที

Thank You

thankyou(ขอบคุณรูปภาพสวยๆจาก Pexels )

เป็นยังไงกันบ้างครับเพื่อนๆ ผมหวังว่าเพื่อนๆทุกคนน่าจะได้ประโยชน์จากบทความของผมในวันนี้ไม่มากก็น้อยนะครับ แต่ถ้าคุณได้แต่อ่านและไม่ปฏิบัติตามก็จะไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงนะครับ ผมเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่คิดจะเปลี่ยนแปลงตัวเองครับ วันนี้ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านมากครับ ขอให้วันนี้เป็นวันที่ดีสำหรับทุกคนนะครับ :)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์