ไลฟ์แฮ็ก

5 เทคนิค เปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้น จนแฟนเก่าต้องเสียดายไม่รู้ลืม!

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เทคนิค เปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้น จนแฟนเก่าต้องเสียดายไม่รู้ลืม!

สวัสดีค่า~ ไม่ต้องเดาก็รู้เลยล่ะค่ะ ว่าสาวๆเกือบทุกคนที่เข้ามาในบทความนี้ พึ่งจะโสดมาหมาดๆ แล้วกำลังหาทางแก้แค้นแฟนเก่าของตัวเองอยู่ใช่ไหมล่ะคะ คุณมาถูกทางแล้วค่ะ! วิธีแก้แค้นแฟนเก่าที่ดีที่สุด คือการที่เราเป็นคนที่ดีขึ้น เมื่อไม่มีเขาอยู่ในชีวิตของเราแล้ว ซับน้ำตาของคุณ…มาเริ่มต้นชีวิตใหม่ไปพร้อมกับเรากันค่ะ

เปลี่ยนตัวเองขอขอบคุณภาพจาก : adamkontor จาก Pixabay (pixabay.com/th/photos/หญิงสาว-ผู้หญิง-ทะเล-โอเชี่ยน-1745173/)

ทิ้งฉันไปเหรอ? ถ้าสวยขึ้นมาเมื่อไหร่ก็อย่ากลับมานะ!

สวยขอขอบคุณภาพจาก : Free-Photos จาก Pixabay (pixabay.com/th/photos/หญิงสาว-ช่อดอกไม้-ผู้หญิง-หนุ่มสาว-1149643/)

วิธีแรกที่เขาจะเห็นได้ชัดเลยก็คือ เราต้องสวยขึ้นค่ะ ลืมตัวคุณเองก่อนหน้านี้ที่เคยอยู่กับเขาไปให้หมด แล้วลุกขึ้นมาส่องกระจก สำรวจตัวเอง ว่าเราลืมใส่ใจอะไรไปรึเปล่า? เช่น หน้าเรามีสิวเยอะขนาดนี้ เขาคงไปหาคนที่หน้าใสไร้สิว อย่าเสียใจไปค่ะ เช็คสภาพผิวหน้าตัวเองว่าเป็นคนที่มีผิวแบบไหน ใช้ผลิตภัณฑ์สารเคมีอะไรที่เป็นต้นเหตุของปัญหาสิวรึเปล่า ถ้ารู้ต้นตอแล้วก็รีบจัดการโดยด่วน เป็นต้น ให้เขารู้ไปเลยว่าเธอไปได้ ฉันก็อยู่ได้เหมือนกัน!

Advertisement

Advertisement


หางานอดิเรกทำ...ทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้

งานอดิเรกขอขอบคุณภาพจาก : Free-Photos จาก Pixabay (pixabay.com/th/photos/การเขียน-เขียน-คน-เอกสาร-กระดาษ-828911/)

การที่เราทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้ จะไม่ทำให้เราเอาเวลาว่างไปคิดถึงเขาคนนั้น เราอยากให้สาวๆลองหาอะไรที่ตัวเองชอบทำ เช่น เขียนนิยาย อ่านหนังสือ วาดรูป ปลูกต้นไม้ เป็นต้น ลงมือสร้างสรรค์ผลงานของเราให้ดีที่สุด นอกจากเราจะยุ่งจนไม่มีเวลาว่างแล้ว ยังได้เห็นคุณค่าของตัวเองที่ได้ทำอะไรสำเร็จด้วยล่ะค่ะ หรือถ้าชอบฟังเพลง ก็อย่าเปิดเพลงเศร้าฟังล่ะ! แนะนำให้ฟังเพลง Stronger (What doesn’t kill you) ของ Kelly Clarkson หรือจะเป็น I will survive ของ Gloria Gaynor ก็ได้ค่ะ พลังบวกเหล่านี้จะช่วยทำให้สาวๆมีกำลังใจมากเลยทีเดียว


อย่าเอาแต่หมกตัวอยู่ในห้อง ออกไป Shopping กับเพื่อนกัน!

Advertisement

Advertisement

Shoppingขอขอบคุณภาพจาก : gonghuimin468 จาก Pixabay (pixabay.com/th/photos/ผู้หญิง-แหล่งช้อปปิ้ง-3040029/)

การที่สาวๆเอาแต่เก็บตัวเองอยู่ในห้องนั้น ด้วยเหตุผลไม่พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับคนอื่น หรือกลัวความทรงจำเกี่ยวกับสถานที่ที่เคยไปกับแฟนเก่า หรืออะไรก็ตามแต่ จะบอกว่านั่นไม่เป็นผลดีต่อตัวของคุณเลย แถมยังส่งผลเสียตามมาอีกด้วยซ้ำ เราอยากให้ทุกคนลองเปิดใจ อาบน้ำให้ตัวหอม แต่งตัวสวยๆ แล้วโทรนัดผองเพื่อนออกไปเที่ยวกันดีกว่าค่ะ เผลอๆคุณอาจจะเจอคนที่ถูกใจโดยบังเอิญก็ได้น้า~


หันมาดูแลครอบครัวที่รักเราเสมอมา

Familyขอขอบคุณภาพจาก : Anemone123 จาก Pixabay (pixabay.com/th/photos/จิตวิญญาณของทีม-การทำงานร่วมกัน-2447163/)

ระหว่างที่คุณมีแฟน คุณอาจจะละเลยสิ่งแวดล้อมรอบตัวที่สำคัญที่สุดอย่างครอบครัวไป ตอนนี้ก็เป็นเวลาที่คุณจะได้กลับไปคิดทบทวนแล้วว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของคุณ หากไม่มีพวกเขาที่คอยดูแลยามเสียใจ หรือตอนที่หันไปก็ไม่เหลือใคร คุณยังมีพวกเขาอยู่เสมอ จากที่เคยพาแฟนไปเที่ยว กินข้าว ดูหนัง ก็ลองพาคุณพ่อ คุณแม่ ครอบครัว ไปเที่ยว กินข้าว ดูหนัง รับรองว่าคุณจะรู้สึกดีมาก ที่ได้ดูแลคนที่รักคุณที่สุดค่ะ

Advertisement

Advertisement


คิดให้ดี...หากเขากลับมา

หากเขากลับมาขอขอบคุณภาพจาก : sarbiya1105 จาก Pixabay (pixabay.com/th/photos/ต้าเหลียน-คู่รัก-เงา-รัก-จูบ-1793578/)

ผ่านมาหลายข้อแล้ว หากคุณได้ลองทำตามแล้วได้ผล เขารู้สึกเสียดายคุณแล้วกลับมาล่ะก็…อย่าพึ่งใจด่วนตัดสินไปค่ะ ให้ตั้งสติดีๆก่อน ค่อยๆคิดทบทวนถึงตอนที่เขาจากไป เขาไปด้วยเหตุผลอะไร คุณเสียใจให้เขาแค่ไหน หากได้กลับไปแล้วมันดีขึ้น คุณสองคนเข้าใจกันมากขึ้น ก็ดีใจด้วยนะคะ แต่หากมันจะเหมือนเดิม จบแบบเดิม คุณเป็นคนที่ต้องเจ็บซ้ำๆ ก็พอมันเพียงเท่านี้เถอะค่ะ มนุษย์เราทุกคู่ไม่ได้กลับมาเจอกันเพื่อทำให้มันดีกว่าเดิม บางคู่แย่กว่าเดิมจนไม่สามารถคุยกันได้เลยก็มี ขอให้คุณตัดสินใจดีๆนะคะ^^


ทั้งหมด 5 ข้อนี้ ก็ขอให้สาวๆ ลองนำไปปฏิบัติตามกันดูนะคะ ได้ผลอย่างไร เขาจะเสียดายหรือไม่ คุณไม่ต้องไปใส่ใจกับเขาแล้วล่ะค่ะ ก่อนเขาจะเข้ามา คุณมีความสุขกับชีวิต หลังจากเขาไป คุณก็อยู่ได้โดยไม่มีเขาอย่างแน่นอนค่ะ เราเอาใจช่วยทุกคนนะคะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์