ไลฟ์แฮ็ก

" 5 เทคนิคการขายของออนไลน์บน facebook ให้ขายดี "

106
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
" 5 เทคนิคการขายของออนไลน์บน facebook ให้ขายดี "

ในทุกวันนี้การขายของออนไลน์ถือว่าเป็นที่นิยมกันมากจะเห็นพ่อค้า แม่ค้า ออนไลน์กันเยอะเลยใช่ไหมครับไม่ว่าจะเล่น tiktok, intagram, youtube ไปจนกระทั่ง facebook ก็จะมักเห็นเหล่าพ่อค้าแม่ค้าอยู่เสมอ ๆ ก็ไม่แปลกครับเพราะทุกวันนี้การขายของออนไลน์ถือว่าเป็นหนทางการสร้างรายได้ การเป็นเศรษฐีของใครหลาย ๆ คนมาแล้วคงไม่แปลกที่จะมีคนหันมาขายของออนไลน์กันมากขึ้นจากแต่ก่อนก็มีทั้งทำเป็นอาชีพเสริมและอาชีพหลัก...sell products online

ซึ่งวันนี้ผมก็จะมานำเสนอ "5 เทคนิคการขายของออนไลน์บน facebook" social media ที่มีคนนิยมเล่นกันมากที่สุดเลยก็ว่าได้ ว่าจะทำยังไงให้เมื่อลงสินค้าขายแล้ว สินค้าเป็นที่สนใจของลูกค้าว่าแล้วไปดูกันเลยครับ...

เทคนิคที่ 1 : หาสินค้าที่เป็นที่ต้องการของตลาดและทดสอบตลาด

เป็นคำถามยอดฮิตเลยครับสำหรับคนที่อยากขายของออนไลน์แต่ไม่รู้จะขายอะไรดี "ขายอะไรดีอะ"

Advertisement

Advertisement

ซึ่งการหาสินค้าผมจะแนะนำให้หาสินค้าที่สามารถช่วยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าได้ ลองสำรวจตลาดก่อนครับว่า ณ ตอนนี้ผู้คนรอบข้างมีปัญหากันเรื่องอะไรแล้วถ้าเอาสินค้ามาลงจะช่วยแก้ปัญหาในส่วนที่เค้าต้องการได้หรือไม่และอีกวิธีคือการใช้ความถนัดที่มีอยู่ในตัวเราในการช่วยแก้ปัญหาให้กับคนอื่นซึ่งมันจะสามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเราเองได้

หลังจากหาสินค้าที่จะมาขายได้แล้วให้ทำการทดสอบตลาดก่อนโดยการนำมาโพสต์หรือทำ drop ship ก่อนก็ได้โดยที่เราไม่จำเป็นต้อง stock สินค้าถ้าลองโพสต์ขายแล้วมีคนสนใจและต้องการจะซื้อในจำนวนที่มากพอก็ค่อย stock สินค้านั่นเองครับ...product

เทคนิคที่ 2 : ตั้งราคาสินค้าให้น่าสนใจ

การตั้งราคาสินค้าถือว่าเป็นส่วนสำคัญเช่นกันในการดึงดูดใจผู้ซื้อ โดยเทคนิคการตั้งราคาที่ผมจะเเนะนำให้ใช้ก็คือ...

1. การตั้งราคาให้ลงท้ายด้วยเลข 9 เช่น จากราคาปกติ200 เหลือเพียง199 บาท, จากปกติราคา600 เหลือเพียง599 บาท, จากปกติราคา1,000 เหลือเพียง999 บาท ซึ่งเทคนิคนี้จะช่วยให้คนที่เห็นราคานั่นสะดุดตาแล้วมีความสนใจและให้ความรู้สึกว่าราคาถูกได้แม้จะต่างกันแค่บาทเดียว

Advertisement

Advertisement

2. ใช้ประโยค จำนวนจำกัด ร่วมกับราคาด้วย เพราะจะเป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าอยากซื้อมากขึ้น เช่น "สินค้าลดราคา 30% เฉพาะวันนี้วันเดียวเท่านั้น รีบเลยก่อนสินค้าจะหมด"

3. ฟรีค่าจัดส่งซึ่งส่วนใหญ่คนจะชอบของฟรีกันอยู่แล้วใช่ไหมครับ ค่าจัดส่งก็ให้เราคิดรวมกับราคาสินค้าไปได้เลยแล้วก็ส่งฟรีให้ลูกค้าไป คำว่าส่งฟรีนี่แหละครับจะกระตุ้นให้คนซื้อเร็วขึ้นproduct priceเทคนิคที่ 3 : การทำเพจให้น่าสนใจและน่าเชื่อถือ

เพจสำหรับการขายของออนไลน์ก็เหมือนกับหน้าร้านค้าเรานั่นแหละครับถ้าเราทำหน้าร้านเราน่าสนใจและน่าเชื่อถือการขายของก็จะไม่ยากเลยใช่ไหม การทำเพจก็เหมือนกันถ้าเราทำให้น่าสนใจและน่าเชื่อถือโอกาสที่จะขายของได้ย่อมมีมากกว่า...

การตั้งชื่อเพจก็ควรจะมี ชื่อแบรนด์ ชื่อสินค้า แล้วจุดเด่นจุดขายของสินค้า การใช้รูปโปร์ไฟล์และหน้าปกรวมไปถึงรูปสินค้าที่จะโพสต์ลงเพจควรเป็นไปตามขนาดที่ facebook กำหนด รูปภาพที่ใช้ควรตกแต่งสวยงามแบบมืออาชีพ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับเพจและสินค้าเรานั่นเองครับ...fan page

Advertisement

Advertisement

เทคนิคที่ 4 : การสร้าง content ให้ลูกค้าสนใจ

การสร้าง content ถือว่าเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการที่จะทำให้ลูกค้าหยุดดูสินค้าของเรา ซึ่ง content ที่ใช้อาจใช้เป็นแบบรูปภาพหรือแบบวิดีโอก็ได้พร้อมกับ แคปชัน โดน ๆ รูปภาพหรือวิดีโอที่ใช้นั้นควรที่จะน่าสนใจและน่าดึงดูดมากที่สุด" ฉะนั้นการคิดแคปชัน และ  content ควรที่จะให้มีเนื้อหาใจความที่กระชับ รูปภาพหรือวิดีโอ ที่ใช้ต้องสวยงามและน่าสนใจสะกดนิ้วลูกค้าให้กดหยุดดูสินค้าเราให้ได้ "content

เทคนิคที่ 5 : การยิงแอดและการสร้างตัวตน

การยิงแอดโฆษณาถือว่าเป็นวิธีขั้นตอนการสุดท้ายในการที่จะทำให้ลูกค้าเห็นสินค้าของเรานั่นเองครับ...วิธีการยิงแอดนั้นควรที่จะกำหนดและใส่กลุ่มเป้าหมายของเราให้ชัดเจนเพื่อความแม่นยำในการแสดงผลต่อกลุ่มเป้าหมายและประสิทธิภาพสูงสุดของแอด ซึ่งวิธีการยิงแอดที่ละเอียดสามารถไปศึกษาที่ Youtube ได้ครับ...

ส่วนใครที่ไม่อยากยิงแอดก็สามารถสร้างตัวตนให้เป็นที่รู้จักก็สามารถขายสินค้าได้เช่นกัน ครับแถมไม่ต้องเสียเงินค่าแอดอีกด้วย...ads

" สำหรับใครที่สนใจในการที่อยากจะเริ่มขายของออนไลน์ก็สามารถนำแนวทางที่ผมนำเสนอวันนี้ไปศึกษากันได้นะครับแล้วควรที่จะศึกษาอย่างละเอียดถึงวิธีการทำอีกที เทคนิคที่ผมนำเสนอวันนี้เป็นเพียงเทคนิคการขายบน facebook เท่านั้นนะครับและยังมีอีกหลาย platform เลยที่สามารถหาเงินให้เราได้เช่นกันลองศึกษาเพิ่มกันดูครับ "

เครดิตภาพ

อัปเดตข่าวสาร และแหล่งเรียนรู้หลากหลายแบบไม่ตกเทรนด์ บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
moneyman
moneyman
อ่านบทความอื่นจาก moneyman

พีระวัฒน์ ขาวลาจันทร์ ชื่อเล่น แมน เบอร์ติดต่อ 088-0298622

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์