ไลฟ์แฮ็ก

5 เทคนิคเก่งอังกฤษด้วยตัวเอง แบบไม่เปลืองตังค์

534
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เทคนิคเก่งอังกฤษด้วยตัวเอง แบบไม่เปลืองตังค์

ยุคนี้ใคร ๆ ก็อยากเก่งภาษาอังกฤษ ภาษาจีน อย่างน้อยพูดได้ ตอบโต้ได้  เป็นการสร้างโอกาสดี ๆ ให้กับชีวิต เพราะเราจะหางานทำได้ง่ายขึ้น มีโอกาสเลือกงาน หรือต่อรองเรื่องค่าจ้างได้บ้าง สำหรับคนที่ทำงานแล้ว ถ้าภาษาดี มีโอกาสไปต่อหลายอย่าง เช่น ไปฝึกงานหรือดูงานต่างประเทศ มีโอกาสเปลี่ยนงาน บางคนอาจมีโอกาสทำงานกับบริษัทใหญ่ ๆ ในต่างประเทศ  เป็นเรื่องที่ดูท้าทายมาก ๆ

อยากเก่งภาษา พูดได้คล่อง อยากไปเรียนต่อต่างประเทศ แต่ไม่มีสตางค์ เรียนในเมืองไทยก็ราคาก็แพง  บาง website ราคาค่าเรียนถูก แต่เวลาเรียนฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง เสียงไม่ชัดเจน  ..ทำยังไงดี  มีเทคนิคดี วันนี้มีเทคนิคมานำเสนอให้เราสามารถฝึกฝนตัวเองแบบพูดได้ ฟังรู้เรื่อง ไม่เปลืองสตางค์

coffee

ทุกวันนี้ Social Media เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามาก ๆ อย่าไปให้โอกาสดี ๆ นี้ผ่าน ๆ ไป หันมาใช้ประโยชน์กันดีกว่า  มีอยู่หลาย Platform  ที่มีการสอนภาษาอังกฤษ ไม่ว่า Youtube TikTok Facebook  และอื่น ๆ อีกหลายช่องทาง

Advertisement

Advertisement

ช่องทางการสื่อสารเหล่านี้ถือเป็นการเพิ่มโอกาสดี ๆ ของเราที่จะได้ใช้ประโยชน์ให้มากที่สุด เพื่อใช้ฝึกฝนภาษาอังกฤษ เรียกว่าเรามีของดีอยู่ใกล้ตัว ถ้าเราตั้งใจจริง  ทำได้แน่นอน  ซึ่งเราขอเสนอ 5 เทคนิคเก่งอังกฤษแบบไม่เปลืองตังค์

1. เอาจริง ทำจริง ความหมาย ตามนี้เลย คือเราตั้งใจว่า “ ฉันจะต้องเก่งภาษาอังกฤษให้ได้ ” ลงมือทำเลยค่ะ ไม่ต้องสนใจใคร ไม่ต้องชวนใคร เพราะบางที..ชวนกันไปชวนกันมา  เราอาจจะไม่ได้เริ่มต้นสักที ...ทำจริง..เริ่มเลย

2. รู้ความต้องการของตัวเอง เข้าใจตัวเองว่า...จุดประสงค์ในการพัฒนาภาษาของเราเพื่ออะไร เพราะเหตุผลของแต่ละคนไม่เหมือนกัน  บางคนต้องการพูด ฟัง ให้ได้เพื่อใช้ในการทำงาน  ในขณะที่บางคนเป็นนักศึกษาต้องเรียนภาษาอังกฤษเพื่อให้สอบผ่านและเรียนให้จบ  จุดประสงค์ของแต่ละคนจึงแตกต่างกัน  เราต้องรู้ว่า...เราต้องการเก่งภาษาเพื่อ.....

Advertisement

Advertisement

study room

3. เลือกสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเอง เมื่อเรารู้ความต้องการของตัวเอง เราลองไปสำรวจ เสาะหาสิว่า ตาม Platform ต่าง ๆ ที่มีสอนภาษาอังกฤษนั้น  มีอะไรที่ตรงกับความต้องการของเราบ้าง  ลองดูสิ  มีอยู่แล้ว เช่น Youtube ที่มีการสอนพูดภาษาอังกฤษเบื้องต้น  สอนเตรียมตัวสอบ TOEIC หรือ สอนไวยากรณ์ เป็นต้น   เอาละ...เลือกติดตามช่องที่ตรงกับความต้องการของเรา

4. ให้เวลากับตัวเองเพื่อเรียนรู้ ฝึกฝน ภาษาอังกฤษ กับCourse หรือ ช่อง หรือ Page ที่เราเลือก  เราต้องมีเวลาให้กับการฝึกฝนทุกวัน  อย่างต่อเนื่อง ทำให้เคยชิน มีเวลาก็เมื่อไหร่ก็เข้าไปดู ไปฟัง เรียนตอนไหนก็ได้ อย่าให้ขาดช่วงไป ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย ยกเว้นค่าเน็ตเท่านั้น  ข้อสำคัญอย่าขาดช่วงไป เพราะเราอาจจะหมดพลังไป  ถ้าเราหยุดเรียนไปหลาย ๆ วัน เราจะรู้สึกขี้เกียจ ไม่ไปต่อแล้ว

Advertisement

Advertisement

i love this place

5.  อย่าจำกัดตัวเองอยู่แค่ Course ที่เราเลือกเท่านั้น เราต้องดูรายการ หรือช่องอื่น ๆ ที่ใช้ภาษาอังกฤษและเป็นเรื่องที่เราสนใจ   เช่น  ละคร สารคดี ดารา ฟุตบอล แฟชั่น เกม ท่องเที่ยว   เป็นต้น  ถ้าเราดูรายการที่เราชอบ ถึงเป็นภาษาอังกฤษ เราจะไม่ค่อยเบื่อ  ฟังทันบ้าง ไม่ทันบ้าง  ฝึกให้เคยชิน ดูไปเรื่อย ๆ เมื่อเวลาผ่านไป เราจะรู้สึกว่า “ ฉันฟังรู้เรื่องขึ้นเยอะ”

ห้ามบอกน่ะ ว่าอยากทำแต่ไม่มีเวลา  เราตั้งจัดสรรเวลาให้ตัวเอง  อาจจะเป็นช่วงเวลาก่อนนอน หรือต้องตื่นเช้าขึ้นหน่อย  หรือใช้เวลาช่วงที่เราเดินทางไปทำงาน หรือไปโรงเรียนก็ได้  แค่มีโทรศัพท์มีหูฟังอยู่ที่ไหนก็เรียนได้ แต่ละวันอาจจะใช้เวลาไม่มาก ความตั้งใจจริงและทำอย่างสม่ำเสมอ จะทำให้เราประสบความสำเร็จแลเก่งภาษาอังกฤษอย่างมั่นใจ  นี่แหละฝีมือตัวเอง

books

ปก Canva โดย Marketing Secret

ภาพ ถ่ายโดยผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กิ่งSabaijung
กิ่งSabaijung
อ่านบทความอื่นจาก กิ่งSabaijung

ชอบเขียน ชอบเล่า มีสาระบ้าง ไร้สาระบ้าง

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์