เพลง

5 เพลงคริสต์มาส ฮิตติดชาร์ต ฟังวนไป

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เพลงคริสต์มาส ฮิตติดชาร์ต ฟังวนไป

เทศกาลสำคัญอย่างวันคริสต์มาสแน่นอนว่าทุกคนรู้จักวันนี้เป็นอย่างดี ดังนั้นสิ่งที่จะขาดไปไม่ได้ในช่วงท้ายปีแบบนี้ก็คือเพลงคริสต์มาสยังไงล่ะ ในบทความนี้ มาดูกันดีกว่าว่ารายชื่อเพลงคริสต์มาสยอดนิยม(เพลงสากล)ที่พร้อมจะมอบความสุขให้เพื่อน ๆ มีเพลงอะไรบ้าง!

5 เพลงคริสต์มาส ยอดนิยม

1. All I want for Christmas is you - Mariah Carey


เพลงแรกจะพลาดได้ไงกับราชินีแห่งวันคริสต์มาส อย่างแม่มารายห์ แครี เพลงนี้เป็นเพลงที่ยกให้เป็น No.1 ของเพลงคริสต์มาสได้เลย และก็คงเป็นอันดับหนึ่งของใครหลายคน

Mariah Carrey, Christmas songs, Santa, Party, Presents, มารายห์ แครี, คริสต์มาส

ส่วนท่อนที่ชอบที่สุดต้องเป็นท่อนนี้เลย

I don't want a lot for Christmas There is just one thing I need I don't care about the presents underneath the Christmas tree I just want you for my own More than you could ever know Make my wish come true All I want for Christmas is you

Advertisement

Advertisement

“ฉันไม่ต้องการอะไรมากมายสำหรับวันคริสต์มาส มีเพียงแค่หนึ่งสิ่งเท่านั้นที่ต้องการ ฉันไม่สนใจของขวัญที่อยู่ใต้ต้นคริสต์มาสหรอก ฉันแค่ต้องการคุณมาเป็นของฉัน มากมายกว่าที่คุณจะรู้ได้ ได้โปรดทำให้คำขอของฉันเป็นจริง ทั้งหมดที่ฉันต้องการในวันคริสต์มาสคือคุณเท่านั้น”

เพลงนี้ได้ยินมาตั้งแต่เด็ก ฟังบ่อยจนร้องได้ แค่จังหวะเพลงขึ้นมา ก็รู้ได้เลย สมกับเป็นตัวแม่จริง ๆ

2. Last Christmas - Wham!

เจอตัวแม่ไปแล้วเรามาเจอตัวพ่อกันบ้าง เพลงนี้แค่ดนตรีก็รู้เลยว่านานมากแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังครองใจผู้ฟังมากว่า 40 ปี!

Last Christmas, Christmas songs, คริสต์มาส, Wham!

ด้วยเนื้อหาที่ค่อนข้างแตกต่างจากเพลงคริสต์มาสอื่น ๆ ที่เน้นแนวความรักหวานฉ่ำ แต่เพลงนี้เหมาะกับคนที่อกหักในวันคริสต์มาสมาก โดยเฉพาะท่อนนี้

Last Christmas I gave you my heart But the very next day you gave it away This year, to save me from tears I'll give it to someone special.

Advertisement

Advertisement

“คริสต์มาสที่แล้ว ฉันให้ใจคุณไป แต่วันต่อมาคุณก็ทิ้งมันไป สำหรับปีนี้เพื่อไม่ให้ฉันร้องไห้ ฉันขอให้ใจแค่กับคนที่สำคัญ”

3. Christmas (baby please come home) - Michael Bublé

เพลงนี้ได้คุณ Michael มาร้อง บอกเลยว่าเพิ่มความอบอุ่นแบบ 300% เป็นเพลง feel goodที่แค่ได้ฟังฮอร์โมนแห่งความสุขก็เพิ่มสูงปรี๊ดกันเลยทีเดียว ใครกำลังอยู่ในช่วยอินเลิฟอยู่ ฟังเพลงนี้แล้วใจฟูแน่นอน

They're singing "Deck The Halls" But it's not like Christmas at all I remember when you were here And all the fun we had last year

“พวกเขาร้องเพลง ‘Deck The Halls’ แต่มันไม่เหมือนคริสต์มาสเลย ฉันจำตอนที่เธออยู่ที่นี่ได้ ในปีที่แล้วที่พวกเราเคยสนุกด้วยกัน”

เพลงนี้บอกได้เลยว่าหวานจนมดขึ้น ลองส่งให้คนรักดูสิ

4. Santa tell me - Ariana Grande

Advertisement

Advertisement

Ariana Grande สาวน้อยร่างเล็ก แต่พลังเสียงบอกได้เลยว่าแข็งแกร่ง! เพลงนี้เน้นจังหวะโยกหัวโยกตัว พลังเสียงสูงของเธอทำเอาแฟนเพลงทั่วโลกชื่นชอบเพลงนี้ไปตาม ๆ กัน

Santa tell me, Ariana Grande, Christmas, Christmas song

ชอบเนื้อเพลงทุกท่อนเลย แต่ถ้าจะให้เลือกมาสักหนึ่ง คงต้องเป็นท่อนนี้

Santa, tell me if you're really there Don't make me fall in love again  If he won't be here next year Santa, tell me if he really cares 'Cause I can't give it all away  If he won't be here next year.

“ซานตาถ้าคุณอยู่ตรงนั้นจริง ช่วยบอกฉันที อย่าให้ฉันตกหลุมรักอีกรอบถ้าเขาจะไม่อยู่ที่นี่ในปีหน้า ซานตาช่วยบอกฉันที ถ้าเขาสนใจฉันจริงๆ เพราะฉันไม่สามารถเทใจทั้งหมดให้เขา ถ้าในปีหน้าเขาจะไม่อยู่ที่นี่อีกแล้ว”

5. Santa doesn’t know you like I do - Sabrina Carpenter


ฟังเพลงเร็วกันไปแล้วมาที่เพลงช้าบ้าง แต่ไม่ใช่เพลงเศร้านะ! เสียงของ Sabrina ในเพลงนี้บอกเลยว่าใสกริ๊ง เหมาะกับการฟังก่อนนอนหรืออ่านหนังสือที่สุด

Sabrina Capenter, Christmas songs, ท่อนที่ทำเอาฮิตติดชาร์ต ไม่ว่าเปิดโซเชียลแพลตฟอร์มไหน ต้องมีเพลงเธอขึ้นตลอด คือท่อนนี้เลย

Santa Doesn't know you like I do I've been there through the good and bad Know how to make you laugh Kiss all your tears away, babe Ooh, only I can do that.

“ซานตาไม่รู้จักเธออย่างที่ฉันรู้หรอกนะ ฉันอยู่กับเธอทุกช่วงเวลาทั้งสุขและทุกข์ ฉันรู้วิธีที่จะทำให้เธอหัวเราะ ช่วยทำให้น้ำตาเธอหายไป ที่รัก มีแค่ฉันที่ทำได้”

ท่อนนี้ซึ้งกินใจสุด ๆ เชื่อว่าหลาย ๆ ส่วนตัวเพลงติดหูตั้งแต่ที่ได้ยินครั้งแรกเลย คนยังไม่ค่อยรู้จักเพลงนี้กันสักเท่าไหร่ ลองไปฟังกันดูนะ!

ครบ 5 เพลงแล้ว ไหนใครรู้จักเพลงไหนกันบ้าง บอกเลยว่าเพลงคริสต์มาสมีเยอะกว่านี้มาก แต่เอาแค่ตัวท็อปตัวปังมาให้ดูกันก่อน ใครชอบก็อย่าลืมเอาเพลงเก็บเข้าเพลลิสต์เอาไว้นะ ใครว่าเพลงคริสต์มาสฟังได้แค่วันที่ 25 ธันวาล่ะจริงไหม?


เครดิตรูปภาพ ภาพที่ 1 โดย Mariah Careyภาพที่ 2 โดย WHAM!ภาพที่ 3 โดย Michael Bubléภาพที่ 4 โดย Ariana Grandeภาพที่ 5 โดย Sabrina Carpente

จัดทำภาพปกโดย Canva

แปลเพลงโดย เจ้าของบทความ

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์