เพลง

5 เพลงความหมายดี ๆ ทำนองโดน ๆ จาก 2PM รับประกันคุณภาพโดย JYP

451
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เพลงความหมายดี ๆ ทำนองโดน ๆ จาก 2PM รับประกันคุณภาพโดย JYP

2PM เป็นบอยแบนด์ K-POP ภายใต้สังกัด JYP Entertainment เดบิวต์ในปี 2008 ด้วยสมาชิก 7 คน ภายหลัง เจย์ปาร์ค(AOMG) ได้ขอถอนตัวออกจากวงทำให้วงมีสมาชิก 6 คนเป็นต้นมา สมาชิกประกอบไปด้วย จุนเค นิชคุณ(สมาชิกชาวไทย) แทคยอน อูยอง จุนโฮ ชานซอง ด้วยอายุวงที่มากกว่า 10 ปี ทำให้สมาชิกทุกคนล้วนมีประสบการณ์และผลงานในวงการบันเทิงอย่างมากมาย ไม่เฉพาะแค่ผลงานเพลงของวง ผลงานเพลงเดี่ยวของแต่ละคน รวมไปถึง งานซีรีส์ ภาพยนตร์ วาไรตี้เกาหลี และพรีเซนเตอร์โฆษณาทั้งในและต่างประเทศ หลากหลายรายการ และแม้ว่าจะเป็นเช่นนั้นแต่ทุกครั้งที่มีการคัมแบคก็มักได้รับความสนใจจากแฟนคลับและสื่อต่าง ๆ อยู่เสมอ ในเกาหลีใต้ไม่มีมีใครไม่รู้จักเพลงของพวกเขาเลย หากเข้าไปสัมภาษณ์ใครสักคนก็ต้องรู้จักเพลงของ 2PM สักเพลงแหละค่ะ วันนี้นิสาเลยพา 5 เพลงความหมายดี ๆ ทำนองโดน ๆ ท่อนฮุคฮิตติดหู ของ 2PM มาให้คุณผู้อ่านได้ฟังและชมกันค่ะ

Advertisement

Advertisement

1. MV 2PM(ทูพีเอ็ม) "HANDS UP"

มาเริ่มกันที่เพลงแรกอย่าง HANDS UP เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักเพลงนี้แน่ ๆ ค่ะ ต่อให้ไม่รู้ว่าใครร้องก็ต้องเคยได้ยินท่อน "Everyone put your hands up and get your drinks up" และ "Now put your hands up put your hands up put put put" แต่ถ้าใครไม่เคยได้ยินเพลงนี้ นิสาคิดว่าอาจจะเป็นน้อง ๆ รุ่นใหม่กันแล้วล่ะค่ะ เพราะเจ้าเพลงนี้ปล่อยออกมาเมื่อ 10 ปีที่แล้ว(2011) เลยล่ะค่ะ บ่งบอกอายุคนฟังสุด ๆ เป็นเพลงที่มักจะเปิดตามผับตามบาร์แล้วทุกคนในร้านก็จะพร้อมใจกันลุกขึ้นมา put your hands up กันทุกที ด้วยจังหวะเพลงมัน ๆ สนุกสนานชวนให้แดนซ์ตาม ๆ กัน ความหมายเพลงก็ไม่มีอะไรเข้าใจยากค่ะ ก็แค่ชวนให้เราออกมาวาดลวดลายกันให้สนุกในค่ำคืนนี้อย่ามัวแต่นั่งเฉย ๆ สิ ใคร ๆ ก็ลุกขึ้นมาเต้นกันทั้งนั้นนะ มาเต้นมาเมาด้วยกันเถอะ

Advertisement

Advertisement

2. MV 2PM(ทูพีเอ็ม) “My House(우리집)"

เพลงต่อมานิสาขอภูมิใจนำเสนอเลยกับเพลงที่มีชื่อว่า My House หรือ อูรีชิบ นั่นเองค่ะ เป็นอีกหนึ่งในตำนานเพลงของ 2PM ที่มีรุ่นน้องไอดอลทั้งค่ายเดียวหันและต่างค่ายนำมา cover หลากหลายเวอร์ชัน ไม่ต้องถามถึงแฟนคลับทั่วไปหรือในแวดวงนักเต้น cover เลยค่ะ มีคลิปให้เราเลือกดูมากกว่าซีรีส์ภาคต่อสักอีก ด้วยท่าเต้นเท่ ๆ ดูดีมีสไตล์และเข้ากับท่วงทำนองของเพลงทำให้เพลงนี้ได้รับความสนใจจากคนฟังเพลงทั่วไปเพราะเข้าถึงง่าย เพลงติดหู ในส่วนความหมายเพลงก็เล่นเอาสาว ๆ หน้าร้อนไปตาม ๆ กัน เพราะเปิดมาก็บอกว่า จะพาเรากลับบ้านด้วย ใช่ค่ะ กลับบ้านคุณเขานะไม่ใช่พาเราไปส่งบ้าน เริ่มมาก็เขินแล้ว อารมณ์แบบกำลังโดนหนุ่มแบดบอยจีบอยู่เลยล่ะค่ะ แต่ว่าก็ศีลเสมอกันนะคะ เพราะส่งสายตาไปให้เขาก่อน เขาเลยเดินมาบอกว่า โอเค งั้นคืนนี้ไปบ้านผมเถอะ กรี๊ดดดดดด อากาศไม่ได้ร้อนแต่หน้าคนฟังร้อนมากค่ะ พ่อหนุ่มฮอตปรอทแทบแตกกก

Advertisement

Advertisement

3. MV 2PM(ทูพีเอ็ม) “Promise (I'll be)”

จาก 2 เพลงแรกที่มีจังหวะสนุกชวนให้แดนซ์ตาม เพลงนี้เลยขอนำเสนอเพลงเพราะ ๆ ช้า ๆ ซึ้ง ๆ กันบ้างกับเพลง Promise (I'll be) นิสาคิดว่าหลายคนอาจจะเคยฟังเพลงนี้กันบ้างแล้วเพราะมีท่อนฮุคที่ติดหูอย่าง "Baby I'll be baby I'll be" ความหมายก็ไม่มีอะไรมากอีกเช่นเคยค่ะ ช่างเป็นวงที่มีเพลงที่ฟังปุ๊บเข้าใจความหมายของเพลงได้ทันที โดยในเพลงนี้นั้นจะเป็นอารมณ์แบบตอนนี้ ผู้ชายคนนี้ยอมทำทุกอย่างให้คุณได้แล้วนะ พร้อมแล้วที่จะเป็นคนนั้นของคุณ เหลือแค่รอคุณมาอยู่ข้าง ๆ กันเท่านั้น เอาเป็นว่าเหมือนกำลังจะถูกขอแต่งงานทางอ้อมจากผู้ชายซึน ๆ เลยล่ะค่ะ

4. 2PM 보고싶어, 보러갈게 On My Way (ไม่มีMV)

มาถึงในอัลบั้มล่าสุดของ 2PM กันบ้างค่ะ เพลงนี้เป็นเพลงในอัลบั้ม MUST แต่ไม่ใช่เพลงโปรโมท นิสาเจอเข้าในตอนที่ YouTube รันเพลงมาให้ เห็นว่าทำนองเพลงเพราะดีเลยหันมามองว่าของศิลปินท่านไหนปรากฎว่าเป็น 2PM อีกแล้ว น่าเสียดายนิดหน่อยที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้จักเพลงดี ๆ เพลงนี้ เพราะมักจะฟังกันแค่เพลงโปรโมท เพลงในอัลบั้มของศิลปินท่านอื่น ๆ ที่ไม่ได้เอาออกมาโชว์ก็ดีมากพอให้คนอื่นได้เปิดใจฟังเหมือนกัน เหมือนกับเพลงนี้ที่นิสาภูมิใจนำเสนอสุด ๆ โดยความหมายเพลงก็จะประมาณว่า ผมคิดถึงคุณอีกแล้ว ผมไม่สนหรอกนะว่าคุณจะทำอะไรอยู่ที่ไหนกับใคร ผมจะไปหาคุณตอนนี้เลย on my way to see you กันทีเดียวคงคอนเซ็ปต์ชายคลั่งรักได้เสมอต้นเสมอปลายจริง ๆ ค่ะ

5. MV 2PM "Make it"(해야 해)

เมื่อพูดถึงเพลง On my way แล้ว จะไม่พูดถึงเพลงนี้ไม่ได้ค่ะ Make it เป็นเพลงที่ถูกเลือกให้เป็นเพลงโปรโมทจากอัลบั้ม MUST ซึ่งอย่างที่บอกว่ามันคืออัลบั้มล่าสุดของ 2PM ค่ะ เพิ่งปล่อยมาตอนกลางเดือนมิถุนายน(2021) นี่เอง เปิดเอ็มวีมาเราจะได้ยินเพลง On my way ขึ้นมาให้ได้ยินอยู่หน่อย ๆ ด้วยล่ะค่ะ ด้วยท่วงทำนองติดหูและสไตล์เพลงของ 2PM ส่งผลให้เพลงนี้แม้จะเป็นเพลงใหม่แต่ได้กลิ่นไอความเป็น 2PM มาเต็ม ๆ โดยเนื้อเพลงจะบอกเล่าเรื่องราวว่าตัวเองได้ตกหลุมรักคน ๆ นึงทั้งที่ตัวเองไม่ได้มีสเปคตายตัวหรอก แต่เจอเธอคนนี้แล้วไม่อาจละสายตาไปจากเธอได้เลย เป็นเพราะน้ำหอมของเธอหรือเปล่านะ หรือเป็นเพราะอะไรกันที่ทำให้ตัวเองมีอาการแบบนี้ แต่ไม่ว่าจะเป็นเพราะอะไรก็ไม่รู้แล้วแหละ เพราะตอนนี้น่ะ ต้องเอาตัวเองไปอยู่ใกล้ ๆ เธอให้ได้เลย ก็อะนะคะ สไตล์คนคลั่งรักนี่งานถนัดของ 2PM เขาล่ะ นอกจากเพลงแล้ว  MV ก็บอกเล่าเนื้อหาของการพยายามเข้าไปทำความรู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่งในช่วงเวลาวิกฤต แม้จะดูละครไปหน่อยแต่เห็นว่านักแสดงหล่อให้อภัยก็ได้ค่ะ เพราะภาพที่ออกมามันเพอร์เฟคมากจนอยากจะเป็นนางเอกแทนซะเลย

Video 2PM "The Cafe" (집 앞 카페)

มาที่เพลงสุดท้ายกันบ้างดีกว่า อันนี้แถมให้เพลงนึงนะคะกับเพลงที่มีชื่อว่า The cafe จากอัลบั้มล่าสุดอย่าง MUST เช่นกันค่ะ อัลบั้มนี้มีแต่เพลงดี ๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ ตัวเอ็มวีนั้นจริงไม่ค่อยจะเกี่ยวกับเพลงแต่อย่างใด แต่เราจะได้เห็นหนุ่ม ๆ ในมุมที่ไม่เคยเห็นกันมาก่อนทุกคนดูชิลมากกก เพลงเองก็ชิลมากเหมือนกันเหมาะจะฟังในวันหยุดสุดสัปดาห์พร้อมจิบอเมริกาโน่ริมหน้าต่างที่ลมพัดผ่านอะไรแบบนั้นเลยค่ะ ในส่วนของเนื้อเพลงนั้นก็ยังคงคลั่งรักเหมือนเคยแต่ครั้งนี้เบาหน่อยเพราะอยากทำความรู้จักกับเธอเรื่อย ๆ มากกว่าอยากจะชวนเธอไปจิบกาแฟเบา ๆที่คาเฟ่หน้าบ้านเรา สุดสัปดาห์นี้ถ้าเธอไม่ได้มีนัดที่ไหนก็มาดื่มกาแฟด้วยกันได้นะ บรรยากาศที่นี่ดีมาก ๆ เหมาะกับเธอที่สุด เพราะมันคือคาเฟ่หน้าบ้านฉันไงล่ะ ก็คือขอเขาเดทนั่นแหละค่ะ แต่ซึน ๆ หน่อยก็บอกเออ เนี่ยร้านกาแฟหน้าบ้านเรามาเปิดใหม่ดีมาก บรรยากาศก็ดี กาแฟก็ดี เหลือแต่คนนั่งตรงข้ามฉันน่ะ ยังไม่มีเลย ถ้าเธอว่างก็มาเป็นเพื่อนดื่มกาแฟกันนะ หวานนนนนซะ กลายร่างโรแมนติกบอยส์ซะนี่

เป็นไงกันบ้างคะกับ 5+1 บทเพลงของ 2PM ที่นิสานำมาเสนอให้ทุกคนในบทความนี้ ไม่แน่ใจว่าจะถูกใจกันหรือเปล่า แต่ด้วยตัววงที่อายุมากขนาดนี้แล้วยังออกเพลงให้แฟน ๆ และเรา ๆ ได้ฟังกันอย่างต่อเนื่องนั้นมีอยู่น้อยมากจริง ๆ ค่ะ อย่าง 2PM กว่าจะคัมแบคพร้อมกันครบทั้ง 6 คน ก็ผ่านไปนานเอาเรื่องแต่ก็กลับมาอย่างสมศักดิ์ศรี เจ้าพ่อเพลงคลั่งรักจริง ๆ ค่ะ ถ้าใครได้อ่านบทความนี้แล้วเกิดชอบอยากจะสมัครเป็นฮอตเทส(Hottest) ของหนุ่ม 2PM แล้วล่ะก็สามารถติดตามหนุ่มได้จากช่องทางออฟฟิเชียลทุกช่องทาง รวมถึงสนับสนุนหนุ่ม ๆ ด้วยการฟังเพลงจากช่องทางที่ถูกลิขสิทธิ์นะคะ

Official 2PM

ช่องทางฟังเพลงที่ถูกลิขสิทธิ์


บทความโดย Niisaxzz สามารถกดติดตามเพื่อไม่ให้พลาดคอนเทนต์อื่น ๆ ได้ค่ะ

ขอบคุณข้อมูลและวิดีโอประกอบบทความจาก YouTube 2PM,JYP Entertainment ด้วยนะคะ

ภาพปก1,ภาพปก2

MV "HANDS UP" จาก 2PM

MV “My House(우리집)” จาก JYP Entertainment

MV “Promise (I'll be)” จาก JYP Entertainment

เพลง 보고싶어, 보러갈게 On My Way จาก 2PM

MV "Make it" จาก JYP Entertainment

Video The Cafe "집 앞 카페" จาก 2PM

อัปเดตข่าว ฟังเพลง ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
niisaxzz
niisaxzz
อ่านบทความอื่นจาก niisaxzz

Part-time writer and content creator / รีวิว หนัง ซีรีส์ อนิเมะ เพลง ศิลปิน อาหาร ความเชื่อ ลัทธิ แล

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์