เพลง

5 เพลงดี ความหมายโดน จนต้องวนกลับไปฟังซ้ำ !!!

1.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เพลงดี ความหมายโดน จนต้องวนกลับไปฟังซ้ำ !!!

ในสถานการณ์ที่ตึงเครียดอยู่ขณะนี้ หลายคนอาจท้อแท้ สิ้นหวัง หรือต้องการที่พึ่งทางใจเพื่อช่วยบรรเทาความเครียดหรือความทุกข์ใจที่มีอยู่  สิ่งใกล้ตัวที่จะช่วยเยียวยาจิตใจได้ดีที่สุดก็คงเป็นบทเพลงความหมายดี ๆ ที่เมื่อได้ฟังแล้วจะทำให้เราหายเศร้า หายเครียด และกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขอีกครั้งค่ะธรรมดาแสนพิเศษ

ธรรมดาแสนพิเศษ

เชื่อว่าในโลกใบนี้ผู้หญิงอย่างเราต้องมีเหตุการณ์หรือสถานการณ์ต่าง ๆ ที่บั่นทอนให้เราขาดความมั่นใจและอาจรู้สึกว่าตัวเรายังไม่น่ารักหรือไม่ดีพอ เพลงธรรมดาแสนพิเศษ จากศิลปินวง Anatomy Rabbit เป็นเพลงที่มอบกำลังใจ เติมพลังและความมั่นใจให้กับผู้หญิงได้เป็นอย่างดี เพลงนี้สามารถตีความได้หลายแง่มุมไม่ว่าจะเป็นความภาคภูมิใจกับคนรักแม้จะบ่นว่าตัวเองขาดความพอดีหรืออยากเปลี่ยนแปลงตัวเองสักแค่ไหน แต่เมื่อกลายเป็นคนรักของเราแล้วเธอผู้นั้นก็ย่อมพอดีและจะมองแต่เธอเพียงคนเดียว หรือในอีกแง่มุมหนึ่งเพลงนี้เป็นเพลงให้กำลังใจแก่ผู้หญิงที่ไม่มั่นใจในตัวเองให้หันกลับมายิ้มและมั่นใจว่าไม่มีใครงดงามน่าชื่นชมไปกว่าตัวเองอีกแล้วขับรถเล่น

Advertisement

Advertisement

ขับรถเล่น

ทุกคนเคยอยู่ในห้วงอารมณ์ที่เหน็ดเหนื่อยหรือรู้สึกว่าสิ่งต่าง ๆ รอบตัวเรามันหนักไปใช่ไหมคะ ? และแน่นอนว่าเมื่อเรารู้สึกเหน็ดเหนื่อยกับปัญหาต่าง ๆ แล้วก็อยากให้เวลาส่วนตัวกับตัวเองบ้าง อยากปล่อยให้ความคิดล่องลอยไปกับอากาศแบบไร้จุดหมาย เพลงขับรถเล่น จากศิลปินวง Anatomy Rabbit เป็นเพลงที่พูดถึงอารมณ์ของคนที่ต้องการปลดปล่อยเรื่องราวต่าง ๆ ไว้ข้างหลัง และออกไปขับรถเล่นในวันที่รู้สึกทุกข์ใจ ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง และเปิดเพลงที่ตัวเองชอบ เพลงนี้แท้จริงแล้วเป็นการให้แง่คิดกับชีวิตว่าบางครั้งชีวิตก็ไม่จำเป็นต้องทำอะไรที่ยากเกินกว่ามนุษย์อย่างเราจะรับไหว แค่ขับรถเล่นก็หายเหนื่อยพร้อมที่กลับมาสู่ชีวิตจริงแล้วนั่นเองค่ะข้างกัน

ข้างกัน

ความรักที่ดีก็เปรียบเสมือนความโชคดีในชีวิตอย่างหนึ่ง ไม่ใช่ใครจะมีความรักที่ดีและเหมาะสมกับตัวเราได้ง่าย ๆ เพลงข้างกัน จากศิลปินวง THREE MAN DOWN เป็นเพลงที่เล่าเรื่องราวของคนสองคนที่โชคดีได้โคจรมาเจอกัน กว่าจะได้พบเจอกันไม่ใช่เรื่องง่าย หลายคนต้องพบเจอกับอุปสรรคต่าง ๆ ในชีวิต เจอคนที่ยังไม่ใช่สำหรับเรา เจอเรื่องราวที่แสนเจ็บปวดจนไม่กล้าเปิดรับใครสักคนเข้ามา แต่เมื่อวันที่เราโชคดีก็อาจจะได้เจอโลกใบใหม่ที่ทำให้เรารู้สึกไม่เหงา เมืองที่เคยกว้างใหญ่ก็กลับรู้สึกอบอุ่นเมื่อได้เจอคนคนนั้น เพลงนี้เป็นเพลงที่แสนอบอุ่นแม้ว่าจะยังไม่เจอใครสักคนเข้ามาในชีวิตแต่เมื่อได้ฟังเพลงนี้แล้วก็อบอุ่นใจไม่แพ้กันค่ะแค่เธอเข้ามา

Advertisement

Advertisement

แค่เธอเข้ามา

เมื่อใครสักคนเคยผิดหวังกับความรัก เคยถูกทำร้ายจนเจ็บปวดจนไม่อาจเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้ และอาจรู้สึกหมดหวังเรื่องในของความรักแล้ว เพลงแค่เธอเข้ามา จากศิลปินวง Tilly Birds เปรียบเสมือนเพลงที่ต่อเติมความหวังให้คนเหล่านั้นกล้าที่จะรออีกครั้ง เพลงนี้กล่าวถึงเรื่องราวของความรักครั้งใหม่ที่เข้ามาจนรู้สึกคุ้มค่าที่ได้รอ แม้ว่าจะคบกันนานแค่ไหนแต่จงทำให้ทุกนาทีเป็นเหมือนนาทีสุดท้ายที่จะได้อยู่ด้วยกัน เพราะชีวิตเราคาดเดาไม่ได้ อนาคตไม่ใช่สิ่งที่แน่นอน เพราะฉะนั้น การดูแลคนที่คอยเคียงข้างเราให้เหมือนว่าพรุ่งนี้จะไม่ได้เจอกันอีกจะทำให้ความสัมพันธ์ในทุกความสัมพันธ์ยั่งยืนและมีคุณค่ามากยิ่งขึ้นค่ะก้าว

ก้าว

วันเวลาที่ผ่านเลยไปจากชีวิตของเราเชื่อว่าไม่ได้จากไปอย่างสูญเปล่า แต่วันเวลาคือบททดสอบที่ยากที่สุดของมนุษย์ เพลงก้าว จากศิลปินวง GREASY CAFE ได้มอบบทเพลงให้ข้อคิดกับชีวิตของเราว่า มนุษย์ใช้เวลาไปกับหลายสิ่งแทบทั้งชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการใช้เวลาเพื่อได้มีลมหายใจอยู่กับใครคนหนึ่ง การใช้เวลาเพื่อได้สิ่งที่เราต้องการ หรือการใช้เวลาเพื่อพิสูจน์ตัวเราเอง เมื่อถึงเวลาที่เราได้ใช้เวลาไปเพื่อสิ่งเหล่านั้นก็อย่ากลัวความล้มเหลว อย่าหวั่นไหวไปกับสิ่งที่คนอื่นตัดสิน และกล้าที่จะเผชิญเรื่องราวต่าง ๆ ในโลกที่แสนกว้างใหญ่ เพราะการที่เรามีเวลาเพื่อได้ใช้ไปกับสิ่งที่เราต้องการนับว่าเป็นเรื่องโชคดี และจงใช้เวลาในทุก ๆ นาทีอย่างคุ้มค่า

Advertisement

Advertisement

เป็นอย่างไรบ้างคะกับเพลงดีความหมายโดนที่ได้แนะนำไป เมื่อทุกท่านรู้สึกชีวิตหมดหวัง ท้อแท้ไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตาม อย่างน้อยยังมีบทเพลงดี ๆ ที่เหล่าศิลปินได้สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อปลอบประโลมให้เรากลับมามีชีวิตที่สดใสได้อีกครั้ง แล้วอย่าลืมไปติดตามเพลงดีความหมายโดนและสนับสนุนเหล่าศิลปินกันด้วยนะคะ


ภาพปก :

Anatomy Rabbit

THREE MAN DOWN

Tiily Birds

Greasy Cafe

ภาพพื้นหลังปก : ออกแบบด้วยโปรแกรม Canva

ภาพประกอบYoutube : ภาพที่ 1 2 345


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

"ฉันเอง นี่ไง" บทเพลงสะท้อนความรักจาก The Little Prince

รวมเพลงเศร้า (เพราะเขาไม่รัก) จาก Three Man Down

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์