เพลง

5 เพลงตำนานที่คุณต้องลองฟัง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เพลงตำนานที่คุณต้องลองฟัง

เพลงที่เรียกได้ว่าเป็นตำนาน ไม่เพียงแต่สะท้อนถึงยุคสมัยที่ถูกสร้างขึ้น แต่ยังคงมีชีวิตชีวาและมีอิทธิพลต่อวัฒนธรรมดนตรีไปทั่วโลก ในคอลั่มนี้ เราจะพาไปรู้จักกับเพลงตำนานที่เป็นมากกว่าเสียงดนตรี แต่เป็นมรดกที่ส่งผ่านรุ่นสู่รุ่น

"Bohemian Rhapsody" - Queen เพลงนี้ไม่เพียงแต่สร้างชื่อให้กับวง Queen แต่ยังถือเป็นหนึ่งในเพลงร็อกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ด้วยการผสมผสานระหว่างร็อก โอเปร่า และบัลลาดในหนึ่งเดียว เพลงนี้ยังคงเป็นสุดยอดแห่งการสร้างสรรค์ทางดนตรี

"Imagine" - John Lennon เพลงนี้เป็นตัวอย่างของเพลงที่มีข้อความลึกซึ้ง สะท้อนการมองโลกในแง่ดีและความปรารถนาสำหรับสันติภาพ คำร้องที่ง่ายดายแต่เต็มไปด้วยความหมายของ "Imagine" ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนนับไม่ถ้วนทั่วโลก

"Like a Rolling Stone" - Bob Dylan เพลงนี้ถือเป็นหนึ่งในผลงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Bob Dylan ที่ไม่เพียงแต่เปลี่ยนแปลงอาชีพของเขา แต่ยังเปลี่ยนแปลงวงการดนตรีด้วย ด้วยเนื้อหาที่เฉียบคมและเสียงดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ เพลงนี้ถูกยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเพลงร็อกที่ดีที่สุดตลอดกาล

Advertisement

Advertisement

"Stairway to Heaven" - Led Zeppelin เพลงนี้ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานชิ้นเอกในโลกดนตรีร็อก ด้วยการผสานระหว่างเสียงกีตาร์อะคูสติก คำร้องที่ทรงพลัง และการเล่นโซโลกีตาร์ที่หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกันอย่างลงตัว "Stairway to Heaven" ได้กลายเป็นเพลงที่ทรงอิทธิพลและได้รับการยอมรับอย่างสูงในประวัติศาสตร์ดนตรีร็อก

"Hotel California" โดย Eagles - คือเพลงร็อคคลาสสิคที่เปิดตัวในปี 1977 และเป็นหนึ่งในเพลงที่โดดเด่นที่สุดของวงดนตรีนี้. เนื้อเพลงของมันมีความลึกลับและถูกตีความได้หลายแง่มุม โดยหลายคนเชื่อว่ามันเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความหรูหราและการติดกับดักของชีวิตในแคลิฟอร์เนีย

เพลงเหล่านี้ไม่เพียงแต่เป็นตำนานแห่งวงการดนตรีเท่านั้น แต่ยังเป็นเสียงที่สะท้อนถึงสังคม วัฒนธรรม และการเปลี่ยนแปลงทางประวัติศาสตร์ พวกเขาได้รับการยอมรับว่าเป็นเพลงที่ไม่เพียงแต่สร้างแรงบันดาลใจและความสุขให้กับผู้คน แต่ยังส่งต่อมรดกทางดนตรีที่ยั่งยืนให้กับโลก

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพหน้าปก หน้าปก 1 โดย Queen

วิดีโอที่ 1 จาก Queen

วิดีโอที่ 2 จาก johnlennon

วิดีโอที่  3 จาก Bob Dylan

วิดีโอที่  4 จาก Led Zeppelin

วิดีโอที่  5 จาก Eagles

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์