เพลง

5 เพลงน่ารักๆในยุค 80 ที่ใครๆก็คิดถึง

286
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เพลงน่ารักๆในยุค 80 ที่ใครๆก็คิดถึง

ขอขอบคุณเครดิตภาพปกจาก :

ตัดต่อโดย : Canva

"รักมิใช่ดวงดาวเมื่อพราวแสง ใช่ร้อนแรงดั่งแสงอาทิตย์ส่อง" สวัสดีค่ะทุกคน บทความจะเกี่ยวกับเพลงอีกแล้วนะคะ เย้!!! เนื้อเพลงข้างต้นคงน่าจะผ่านหูของทุกๆคนใช่ไหมล่ะ

ใช่แล้วค่ะ!!!นั่นก็คือเพลงรักคือฝันไปของวงสาว สาว สาว ซึ่งเป็นหนึ่งในเพลงของช่วงยุค 80's

เพลงในยุค 80's เนี่ยทุกคนอาจจะคุ้นหูกันดีเลย โดยเฉพาะคนที่ดูภาพยนต์เรื่องแฟนฉันก็น่าจะได้ยินได้ฟังตั้งหลายเพลงเชียวนะ ว่าไหม

เอาล่ะ เราจะมาเขียนแนะนำเพลงน่ารักๆสมัยรุ่นพ่อ แม่ มาทั้งหมด 5 เพลงด้วยกัน จะเป็นเพลงอะไรนั้น เรามาดูพร้อมๆกันเลยนะ Let's go!!!!

เพลงที่ 1 ใจเธอใจฉัน : ก้อ-ไก่ 18 กะรัต

ขอขอบคุณเครดิตวีดิโอจากYoutube : NITITAD AOA FANCLUB

นี่น่าจะเป็นเพลงที่ทุกคนคุ้นๆหูเป็นอย่างดีและฮิตตลอดกาลเลยก็ว่าได้นะเพราะเราเชื่อว่าทุกคนคงตามมาจากภาพยนตร์แฟนฉันไง แถมเป็นเพลงจีบด้วยนะประมาณว่าแอบชอบใครก็ส่งไปให้คนนั้น เขินไปอีก โดยเพลงนี้ได้ปล่อยออกมาช่วงปี 2529 ซึ่งร้องโดย ก้อ กอบกิจและไก่ นิภาวรรณ ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกวง 18 กะรัต ที่ถือว่าเป็นวงที่ดังที่สุดในช่วงนั้นก็ว่าได้

Advertisement

Advertisement

เพลงที่ 2 สบายดีหรือเปล่า : วง เอ๊กซ์ วาย แซด (XYZ)

ขอขอบคุณเครดิตวีดิโอจาก Youtube : GMM GRAMMY OFFICIAL

"สบายดีหรือเปล่า ข่าวคราวไม่เคยรู้ สืบดูเธอไม่อยู่แอบดูแวะมองหา" เพลงนี้ก็ถือว่าเป็นตำนานเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นเพลงที่ไม่ว่ารุ่นไหนก็เปิดฟัง โดยเฉพาะช่วงงานปัจฉิมรุ่นพี่หรือเพื่อนๆก็ตาม ซึ่งเพลงนี้ออกเมื่อปี 2530 โดยวง XYZ  แถมยังเป็นเพลงที่ใช้ประกอบโฆษณาของธนาคารกสิกรไทยด้วยนะ  เดี๋ยวเราจะทิ้งคลิปโฆษณาให้นะ แอบบอกเลยว่าเพลงนี้นอกเหนือจะน่ารักแล้วตัวโฆษณายังดูอบอุ่นหัวใจคิดถึงเรื่องราวเก่าๆด้วยนะ

ขอขอบคุณเครดิตวิดิโอจากYoutube : K SME

เพลงที่ 3 ป้ากะปู่ : วงเพื่อน

ขอขอบคุณเครดิตวีดิโอจาก Youtube : Nititad AOA Official

ทุกคนมีความทรงจำช่วงสมัยเรียนกันไหม.......เพลงนี้ถือว่าเป็นการเล่าเรื่องความทรงจำของทุกคนในตอนที่เรายังเรียนกันอยู่เลย โดยเพลงนี้ออกเมื่อปี 2529 เช่นกันจ้า โดยวงเพื่อน นอกเหนือจากเพลงจะดีแล้ว MV ก็ถือว่าดีเลยแหละคือเขาจะให้เราลองย้อนกลับไปว่าสมัยตอนอยู่โรงเรียนเรากับเพื่อนได้มีความทรงจำอะไรบ้างแต่ก็จะมีความโก๊ะๆหน่อยอ่ะนะ ถือว่าโดยรวมแล้วก็คือดีมากเลยแหละ

Advertisement

Advertisement

เพลงที่ 4 เป็นแฟนกันได้ยังไง : วงสาว สาว สาว

ขอขอบคุณเครดิตวีดิโอจากYoutube : MUSIC TRAIN OFFICIAL

เพลงนี้ก็ถือว่าเป็นเพลงที่ฮิตติดหูของทุกคนอีกเพลงหนึ่งก็ว่าได้เลยนะเนี่ย ฟิลเป็นประมาณว่าเรากับเขาอ่ะชอบในสิ่งที่ที่แตกต่างกันแต่ยังไงก็ยังรักกันอยู่ดี ซึ่งเพลงนี้ปล่อยออกมาเมื่อปี 2527 เลยทีเดียว โดยวงเกิร์ลกรุปยุคบุกเบิกอย่างวง สาว สาว สาว

เพลงที่ 5 ถามเจ๊ ของ วงฟอร์เอฟเวอร์

ขอขอบคุณเครดิตวีดิโอจาก Youtube : Pochn Ram2

เพลงนี้เป็นแนวจีนๆตั้งแต่สมัยปะป๊า หม่าม๊า จีบกันทีเดียวเชียว เป็นเพลงที่จะสื่อว่าเราชอบอาหมวยคนหนึ่งแต่ต้องถามเจ๊ก่อนนะว่าจะให้จีบได้ไหม โดยส่วนตัวชอบมีที่เพลงเนี่ยเอาความเป็นจีนและไทย มาผสมผสานจนกลายเป็นเพลงที่น่ารักเลยนะเนี่ย ซึ่งเป็นเพลงเมื่อปี 2532 โดยคณะฟอร์เอฟเวอร์ นั่นเอง

Advertisement

Advertisement

เป็นไงกันบ้างกับ 5 เพลงในยุค 80's บอกได้คำเดียวว่าฟินมากเลยใช่ไหมล่ะ เอาล่ะถ้าทุกคนมีเพลงเสนอเพิ่มเติมก็บอกกันมาได้ในคอมเมนต์ได้เลย เรารอฟังอยู่นะ สำหรับบทความนี้ เราก็ขอบคุณทุกคนมากๆนะที่ได้อ่านจนจบ แล้วก็อย่าลืมติดตามบทความสนุกๆของเรากันต่อไปด้วยนะคะ

บทความโดย : น.นัน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
นนัน
นนัน
อ่านบทความอื่นจาก นนัน

สวัสดีนะทุกคน เราชื่อเนย ยินดีที่ได้รู้จัก มาอ่านบทความสนุกๆด้วยกันเถอะ💗

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์