เพลง

5 เพลงรัก ปี 2024 ส่งให้แฟนในวันพิเศษ

574
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เพลงรัก ปี 2024 ส่งให้แฟนในวันพิเศษ

รวม 5 เพลงรักมาแรงประจำปี 2024 เพลงไทยออกใหม่ความหมายดี ๆ สำหรับส่งให้แฟนในวันวาเลนไทน์หรือวันพิเศษ สำหรับเพื่อน ๆ ที่ไม่รู้จะแสดงความรักยังไง ลองเลือกเพลงด้านล่างนี้ และส่งให้คนรักฟังก็ได้นะ

1. ใจสมใจ - TheChanisara

ถ้าใครรู้จักหรือเป็นแฟนคลับพี่อูนไดมอนด์เกรนส์  จะต้องไม่พลาดเพลง ‘ใจสมใจ’ ที่เพิ่งออกใหม่เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาอย่างแน่นอน เรียกได้ว่าออกเพลงมาเพื่อวันวาเลนไทน์เลยก็ว่าได้ และนอกจากนี้ภายใน MV รูปและคลิปต่าง ๆ เป็นของพี่อูนจริง ๆ เลย ส่วน MV ก็หวานมาก สำหรับเนื้อเพลงเป็นแนวฟังสบาย ๆ ฟังแล้ว ฟีลกู้ด ความหมายลึกซึ้ง

‘อาจไม่ใช่รักแรกพบ แต่ยิ่งพบก็ยิ่งรัก ไม่มีคำไหนทายทัก แต่ฉันรักเธอหมดใจ’ เพลงนี้จะทำให้ทุกคนเปลี่ยนความคิด เพราะรักก็คือรัก ไม่จำเป็นต้องมีราศีสมพงษ์กัน หรือต้องเป็นรักแรกพบอย่างที่ใคร ๆ ว่า เราก็สามารถรักใครสักคนได้จริง ๆ

Advertisement

Advertisement

ใจสมใจ

2. ยอม - Landokmai

เป็นเพลงอินดี้จากวง Landokmai ที่กำลังเป็นกระแสใน TikTok อยู่ช่วงนี้ เพลงนี้จะให้อารมณ์ง้อแฟนหน่อย ๆ เป็นการรำพึงรำพันว่าความรักไม่ค่อยเป็นไปดั่งใจหวังสักเท่าไหร่ เห็นได้จากท่อนฮุกที่ติดหูของหลาย ๆ คนในตอนนี้ เพลงนี้ถ้าส่งไปง้อแฟน รับรองว่าหายงอนแน่นอน

‘อะไร อะไร ไม่ค่อยจะได้ดั่งใจ ก็ไม่รู้ทำไม ได้โปรดยอมฉัน ยอมหน่อยได้ไหม’ เพลงนี้สื่อถึงการแสดงออกกับคนที่เรารักว่าช่วยยอมหน่อยในบางเรื่อง เพราะบางทีก็ไม่ใช่วันที่ดีสำหรับเราเสมอไป อาจจะเผลอทำอะไรไม่ดี งั้นครั้งนี้ยอมให้หน่อยนะ!

ยอม, Landokmai

3. รถไฟบนฟ้า(Galaxy Express)- D Gerrard 

เพลงใหม่ล่าสุดจากนักร้องฮิปฮอปรุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง D Gerrard มาพร้อมกับเสียงอันเป็นเอกลักษณ์เหมือนเดิม เพลงนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการชวนคนที่รักไปท่องเที่ยวในอวกาศ สำหรับเนื้อเพลงยอมรับเลยว่ามีความสร้างสรรค์มาก ๆ เพราะมีการหยิบเอาดวงดาวต่าง ๆ ในอวกาศมาสร้างเป็นเพลงรักได้อย่างลงตัว จนทำให้ท่อนฮุกของเพลงนี้โด่งดังเป็นอย่างมาก

Advertisement

Advertisement

‘จะพาไป milky way ที่มีท้องทะเล ซึ่งมันประกอบไปด้วยหมู่ดาว leo, aries, eh’

ถ้าใครได้ฟังเพลงนี้จะรู้ได้ทันทีว่าเป็นเพลงของ D Gerard ด้วยเอกลักษณ์ที่ผสานเอาจักรวาลมาร้อยเรียงให้เป็นเพลงรัก ทำถึงสุด ๆ

เพลงรัก,เพลงไทย,เพลงเกี่ยวกับความรัก,รถไฟบนฟ้า

4. ดีใจรึเปล่า - Whal & Dolph

เพลงนี้เป็นเพลงรักฟังสบาย ๆ ซึ่งปล่อยออกมาในวันที่ 14 กุมภาพอดี! แน่นอนว่าเป็นเพลงรับวันวาเลนไทน์ นอกจากจะเป็นเพลงรักแล้วยังปล่อยเพลงออกมาในวันแห่งความรักแบบนี้จะพลาดไม่ส่งไปให้คนรู้ใจได้ยังไงจริงไหม? เนื้อเพลงมีความหมายเกี่ยวกับการได้เจอความรักดี ๆ ที่ไม่มีเรื่องให้เราเสียใจ

‘เมื่อเธอมีรักที่ไม่ทำให้เธอต้องเสียใจ ได้รักเข้าแล้วจะรู้ว่ามันช่างสวยงามแค่ไหน’

สำหรับเพลงนี้ไม่จำเป็นต้องส่งให้คนรักอย่างเดียว เพราะรักที่ไม่ทำให้เราเสียใจสามารถอยู่ได้ในทุกความสัมพันธ์เราเลย ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน หรือพ่อแม่ ถ้ามีโอกาสดี ๆ เพลงนี้ก็เหมาะที่จะให้กับคนที่เรารักรอบตัวได้ฟังสักครั้ง
ดีใจรึเปล่า

Advertisement

Advertisement

 

5. จริง ๆ ใจฟู - Joke So Cool

ชื่อเพลงได้รับแรงบันดาลใจมาจากพี่จองและคัลแลน ยูทูบเบอร์สัญชาติเกาหลีหัวใจไทย ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวในไทย ซึ่งคำว่า “จริงๆใจฟู” เป็นวลีเด็ดที่ดูเหมือนจะผิดไวยากรณ์ไทยแต่ก็ยังเข้าใจได้ และกลายเป็นคำไวรัล เพลงนี้เน้นฟังให้อารมณ์ดี ใครฟังเพลงนี้ก็จะยิ้มได้แน่นอน ส่วนเนื้อเพลงก็น่ารักมาก ๆ ด้วย

‘จริงๆ เธอทำให้ฉันใจฟู จริงๆ มันรักไม่รู้เมื่อไร’ เพลงนี้สามารถเปลี่ยนจากคำว่ารักมาใช้คำว่า จริง ๆ ใจฟู ได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุดเลย วลีฮิตประจำปีเอามาสร้างเป็นเพลงแบบนี้ก็สนุกไปอีกแบบ

จริง ๆ ใจฟู

ทั้ง 5 เพลงนี้เป็นเพลงที่เพิ่งออกใหม่ล่าสุด และหลายเพลงที่เลือกมาส่วนใหญ่ก็กำลังฮอตฮิตติดกระแสอยู่เหมือนกัน หวังว่าบทความนี้จะเป็นตัวช่วยให้กับนักรักทุกคนได้เจอกับเพลงที่ใช่ และได้ส่งเพลงไปให้กับคนที่ชอบกันนะ!


เครดิตรูปภาพ

เครดิตเพลง

จัดทำภาพปกโดย Canva


อ่านบทความเกี่ยวกับเพลงเพิ่มเติม

5 เพลง คริสต์มาส ฮิตติดชาร์ตฟังวนไป

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์