เพลง

5 เพลงรักย้อนวันวาน ไปกับเทศกาลแห่งความรัก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เพลงรักย้อนวันวาน ไปกับเทศกาลแห่งความรัก

" ต้อนรับกุมภาพันธ์เดือนแห่งความรัก ในทุกความสัมพันธ์มักมีความทรงจำเสมอ และทุกความทรงจำที่สวยงาม ไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องราวที่สมบูรณ์แบบ "

สวีสดัด เอ้ย สวัสดี ผ่านมกราคมอันยาวนาน มาเพื่อให้คนโสดอย่างเราต้องมาเจอเดือนแห่งความรักหรอเนี่ย แต่ไม่เป็นไรสำหรับคนโสด ขอให้เจอคนที่ใช่ เจอความสัมพันธ์ที่ดีต่อสุขภาพจิตในเร็ววัน ส่วนคนมีคู่ก็ขอให้ความรักหวานชื่นมื่นตลอดไป และวันนี้เราได้คัด 5 เพลงรักสุดคลาสสิคที่จะพาคุณย้อนวัยเหมือนครั้งจีบกันแรก ๆ รับรองว่าฟินสุด ๆhttps://www.facebook.com/photo?fbid=121952654532312&set=a.510410977754144&locale=th_TH

1.ฝากรัก - ดิอินโนเซ้นท์

" อยากจะจองตัวเธอเป็นของฉันคนเดียว เปล่าเปลี่ยวอยู่นานเท่าไหร่ " หลายคนคงเคยได้ยินท่อนนี้กัน เป็นเพลงที่ถ้าพูดกันในปัจจุบันคงต้องใช้คำว่า คลั่งรัก ในสมัยก่อนจะจีบสาวแบบโทรไปขอให้ส่งเพลงผ่านรายการวิทยุ ก็เพลงนี้แหละที่พ่อของเราใช้จีบแม่ตอนนั้น และอยู่ด้วยกันมาถึงทุกวันนี้ เพลง ฝากรัก เป็นเพลงที่ภาษาสวย น่ารัก ถ้าเกิดว่าวงนี้มาดังในยุคปัจจุบัน เราว่าเราคงต้องติ่งวงนี้แน่นอน ไปหาฟัง หาส่งให้หวานใจกันได้เลย

Advertisement

Advertisement

2. 589-3375 - ดิอินโนเซ้นท์

เเละเพลงที่ 2 เรายังคงอยู่กับดิอินโนเซ้นท์ กับท่อนคุ้นหูที่ร้องว่า " คิดถึงเธอ ทีไรต้องโทร " เป็นเพลงที่เล่าเรื่องราวความรักที่ห่างกัน อาจจะห่างแค่ 1 กิโล ห่างข้ามจังหวัด ห่างข้ามอำเภอ หรือจะเพิ่งห่างกัน 10 นาที แต่ยังคลั่งรัก อยากคุยตลอดเวลา ก็ทำไงได้ล่ะ ก็คนมันรัก มันคิดถึงนี่อยากเจออ่ะ อยากเจอทุกวัน อะใกล้วาเลนไทน์เข้ามาแล้วคู่รักทางไกลหรือทางใกล้ก็ลองเอาไปใช้ ไปส่งให้คนรักกัน แต่ระวังจะเขินกันทั้งคนฟังคนส่งนะจ๊ะ

[vp3. เหมือนเคย Boyd Kosiyabong feat. Seattha Sirachaya

เปิดมาที่เพลงที่ 3 ขาดเพลงนี้ไปไม่ได้เลยขอบอก สำหรับเพลง เหมือนเคย ของพี่บอยและอาต้อย เริ่มเพลงมาด้วยเสียงที่อบอวลไปด้วยความอบอุ่นของอาต้อย ภายในเพลงยังมีคำพูดชมคนรักของอาต้อยด้วย จนทำให้เพลงนี้เป็นอีกเพลงรักที่อยู่ในความทรงจำใครหลายคน และท่อนที่คุ้นหูที่ฟังแล้ว ใครหลายคนก็ร้องตามได้ หรทอเคยได้ยิน "ต่อให้โลกจะหมุนสักเท่าไหร่ เธอยังคงสดใสอ่อนหวานเหมือนเคย " คือ ต่อให้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน หรือจะมีใครผ่านเข้ามาอีกคนก็ไม่เคยคิดจะมอง เพราะเธอสวยที่สุดในสายตาฉัน โอ้โหว หวานเจี๊ยบ สำหรับคุณผู้ชายถ้าส่งเพลงนี้ไปรับรองเทศกาลแห่งความรักของคุณจะมีแต่ความหวานฉ่ำแน่นอน ถ้าเป็นคู่รักที่มีอายุสักหน่อยได้กลับมาฟังเพลงนี้อีกครั้งคงจะมีความทรงจำสมัยจีบกันแรก ๆ หวนมาให้นึกถึงและยิ้มตามไม่หยุดแน่นอน

Advertisement

Advertisement

สาว สาว สาว4. เพียงแค่ใจเรารักกัน - วิยะดา โกมารกุล ณ นคร

เป็นภาพจากตำนานสาว สาว สาว ที่ถึงแม้กาลเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน แต่เสียงยังคงไพเราะเหมือนเดิม เราจึงคัดเพลงของคุณแม่วิยะดามา ซึ่งเพลงนี้เราชอบมาก ๆ เป็นเพลงที่เล่าถึงมุมมองความรัก ที่ขอแค่มีเพียงเราที่อยู่ด้วยกัน ไม่ว่าทำอะไรก็อยากทำด้วยกัน อะไรที่ยากมันก็กลายเป็นง่าย มีความสุขทุกช่วงเวลาแม้บางครั้งอาจไม่มีอะไรมากมาย ก็ขอแค่ เพียงแค่ใจเรารักกัน

ดา5. ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอ - ดา เอ็นโดรฟิน

หลายคนอาจจะสงสัย เอ๊ะ เพลงนี้ของพี่ดาไม่ได้เก่าเหมือนเพลงก่อนหน้านี้ ใช่ค่ะ แต่ที่เราหยิบยกเพลง ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอ มาเพราะ เพลงนี้ถ่ายทอดเรื่องราวความรัก การใช้ชีวิตได้ดี และใช้ได้ทุกช่วงวัย คนเรารักกันเป็นเเฟนกัน ได้ใช้ชีวิตด้วยกันก็ยิ่งรู้จักกันมากขึ้น ยิ่งรักกันมากขึ้น เป็นเหมือนเพลงที่ใช้ขอบคุณคนรัก ขอบคุณคนที่เดินทางผ่านเรื่องราวกับเรามามากมายไม่ว่าจะอยู่ในความสัมพันธ์แบบไหน เชื่อว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่ใช้ขอบคุณได้ดีอีกเพลงนึง เธอทำได้อย่างไร ให้ฉันมีความสุขได้ขนาดนี้

Advertisement

Advertisement

บทเพลงแถมให้สำหรับคนโสด เข้าใกล้เทศกาลแห่งความรักแล้ว บางคนไม่อยากมีรักเพราะกลัว ต่างคนก็ต่างมีเหตุผลในการไม่อยากมีความรักด้วยกันทั้งนั้น แต่คนเราอกหักได้ ก็มีใหม่ได้เหมือนกัน อาจต้องใช้เวลา แต่อย่าไปกลัวความรัก ขอทิ้งท้ายเพลงนี้ให้กำลังใจคนที่อยากมีความรักทุกคนค่ะ

เจ้าสาวที่กลัวฝน - เรวัต พุทธินันทน์


เครดิต

ภาพปก ใช้ภาพจาก canva และตกแต่งด้วย canva

ภาพที่ 1 จากFB: The Innocent- ดิ อินโนเซ้นท์

ภาพที่ 2 จากBoyd Kosiyabong

ภาพที่ 3 จากวิยะดา โกมารกุล ณ นคร

ภาพที่ 4 จากDa Endorphine

คลิปที่ 1 Nititad AOA Official

คลิปที่ 2 The Innocent - Topic

คลิปที่ 3 Bakery Music [ Official ]

คลิปที่ 4 วิยะดา โกมารกุล ณ นคร - Topic

คลิปที่ 5 GMM GRAMMY OFFICIAL

คลิปที่ 6 GMM GRAMMY OFFICIAL

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ศิริวีระ
ศิริวีระ
อ่านบทความอื่นจาก ศิริวีระ

จะเป็นทั้งนักอ่านเเละผู้เขียนที่จะพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์