เพลง

5 เพลงสายวายแห่งฤดูหนาวที่แนะนำให้เปิดฟังท่ามกลางขุนเขา

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เพลงสายวายแห่งฤดูหนาวที่แนะนำให้เปิดฟังท่ามกลางขุนเขา

ลมหนาวกำลังมาแล้ว เตรียมแบกเป้ไปกางเต็นท์กันหรือยังเพื่อนๆ ! ปีนี้ใครที่รักในการเที่ยวสัมผัสบรรยากาศของป่าเขาลำเนาไพรและรักในความ “มองอยู่ได้....เดี๋ยวจูบให้ล้มเลย” ล่ะก็  บอกเลยว่าเราคือพวกเดียวกัน เราเองก็เป็นหนุ่มวายอีกคนที่หลงรักลมหนาวกลางขุนเขา หลงใหลในสัมผัสของน้ำค้างยามดึก ประทับใจกับแสงไฟสลัวรอบกาย และเพลิดเพลินกับเครื่องดื่มเย็นๆ หน้าเต็นท์ แต่ถ้าจะให้ดีกว่านี้ ต้องมีหูฟังพร้อมกับเพลย์ลิสต์ในดวงใจเปิดคลอไปด้วยถึงจะเรียกว่าเพอร์เฟกต์ ดังนั้น โอกาสนี้ผู้เขียนจะมาแนะนำเพลงประกอบซีรีส์วายแสนไพเราะที่ฟังกี่ทีก็อุ่นใจสบายกายทุกครั้ง แม้ว่าอากาศข้างนอกจะหนาวเหน็บแค่ไหนก็ตาม

เพลงผ่อนคลายธรรมชาติเพลง นิทานพันดาว (Ost. นิทานพันดาว)

เพลง นิทานพันดาว เป็นเพลงประกอบซีรีส์วายน้ำดีเรื่อง นิทานพันดาว ที่คว้ารางวัลระดับเอเชียมาแล้วสดๆ ร้อนๆ ขับร้องโดย กัน นภัทร เป็นต้นฉบับ และมีฉบับ cover มาสาม version ขับร้องโดยทีมนักแสดงนำจากซีรีส์ เริ่มจาก ครูเธียร (มิกซ์) ทอฝัน (อ้าย) และผู้กองภูผาหรือหัวหน้าภูผา (เอิร์ท) สำหรับผู้เขียนแล้วจะรวมทั้งสามเวอร์ชั้นไว้ในเพลย์ลิสต์เลย ของต้นฉบับก็ประทับใจเสียงขลุ่ย ฟังแล้วเห็นขุนเขา เคล้ากลิ่นอายของวัฒนธรรมพื้นบ้าน ฉบับของมิกซ์ก็จิ้น ฟังแล้วเขิน แอบนึกไปว่าเขาร้องรับกับเวอร์ชั่นภูผา ส่วนฉบับของภูผาเองฟังแล้วก็อบอุ่นใจไม่แพ้กัน ก็อย่างที่เห็นนั้นแหละ เขาร้องให้กันอ่ะเนอะ... และสุดท้ายคือฉบับของทอฝัน แอบรู้สึกว่าเวอร์ชั่นนี้เหมาะกับฤดูหนาวที่สุด เสียงเกากีต้าร์คลอเบาๆ เคล้ากับเสียงใสๆ ของอ้าย ฟังแล้วสัมผัสได้ถึงความรักอันกล้าหาญของทอฝันเลย

Advertisement

Advertisement

เพลง นิทานพันดาว - กัน นภัทร

เพลง นิทานพันดาว - อ้าย สรัลชนา

เพลง นิทานพันดาว - เอิร์ท พิรพัฒน์

เพลง นิทานพันดาว - มิกซ์ สหภาพ

ไฟประดับต้นไม้เพลงที่ 2 ต่อให้เป็นจูบสุดท้าย (Ost. Dark Blue Kiss)

เพลง ต่อให้เป็นจูบสุดท้าย เป็นเพลงประกอบซีรีส์ Dark Blue kiss จูบสุดท้ายเพื่อนายคนเดียว ขับร้องโดย ฟลุ๊ค กวิน หนึ่งในนักแสดงนำของเรื่อง สำหรับผู้เขียน ทุกครั้งที่ฟังเพลงนี้จะเห็นภาพแสงไฟประดับต้นไม้น้อยใหญ่ อันสวยงามกลางดึกคืนใดคืนหนึ่ง ความหนาวเย็นจากน้ำค้างไม่อาจไล่เราให้กลับเข้าไปนอนใต้ชายคาแห่งใดได้ จิ้งหรีดพากันส่งเสียงราวกับคณะประสานเสียงมืออาชีพ เพลงนี้จะเหมาะมากหากนำมาเก็บไว้เพลย์ลิสต์สำหรับนักท่องเที่ยวทีมวายสายธรรมชาติ เปิดใส่หูฟังกล่อมกลางดึกคืนหนึ่งเวลาไปกางเต็นท์ รับรองว่าคืนนั้นคุณจะเห็นแสงจันทร์สวยงามกว่าทุกคืนที่เคยเห็น

Advertisement

Advertisement

เพลง ต่อให้เป็นจูบสุดท้าย - ฟลุ๊ค กวิน

กางเต็นท์คนเดียวเพลงที่ 3 ยังคู่กัน (Ost. เพราะเรา (ยัง) คู่กัน)

เพลง ยังคู่กัน (Still Together) เพลงนี้ใช้ประกอบซีรีส์ เพราะเรา (ยัง) คู่กัน หรือ Still 2gether ซึ่งเป็นภาคต่อของซีรีส์ยอดนิยมเรื่อง เพราะเราคู่กัน ขับร้องโดย ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี และ วิน เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร สองคู่จิ้นที่สร้างปรากฏการณ์ยอด Follow ไอจีพุ่งทะลุทะลวงมาแล้ว หากคุณยังไม่มีอยู่ในเพลย์ลิสต์ล่ะก็ แนะนำให้บันทึกไว้เลยนะครับ ความอุ่นจากผ้าห่มที่คุณเคยสัมผัสในคืนที่หนาวเย็นจะพิเศษขึ้นกว่าเดิม เชื่อเถอะ ในเต็นท์อุ่นไม่พอหรอกครับ อุ่นใดไม่เท่าอุ่นใจ....

เพลง ยังคู่กัน - ไบร์ท วชิรวิชญ์ และ วิน เมธวิน

ที่เที่ยวหน้าหนาวเพลงที่ 4 โคตรพิเศษ (Ost. แปลรักฉันด้วยใจเธอ)

เพลง โคตรพิเศษ ใช้ประกอบซีรีส์ แปลรักฉันด้วยใจเธอ เพลงนี้มีสองเวอร์ชั่น ฉบับแรกขับร้องโดย Billkin และ อีกเวอร์ชั่นขับร้องโดย PP Krit หากใครที่กำลังทบทวนความในใจช่วงฤดูหนาวแบบนี้อยู่ ก่อนสารภาพมันออกไป ลองให้เพลงนี้อยู่เป็นเพื่อนคุณก่อนนะครับ ลุกไปจัดเป้ ออกไปกางเต็นท์ พาตัวเองวิ่งเข้าสู่อ้อมกอดของขุนเขา แล้วเปิดเพลงนี้ต้อนรับลมหนาวของเช้าวันใหม่ ให้ใจสดชื่นพร้อมจะยินดีกับทุกคำตอบจากเขาคนนั้นนะครับ ยังไงรักก็สวยงามเสมอแม้เป็นเพียงแค่วาจาที่ล่องลอยอยู่ในอากาศและยังไม่มีใครกอดมันไว้ก็ตาม

Advertisement

Advertisement

เพลง โคตรพิเศษ - Billkin

เพลง โคตรพิเศษ - PP Krit

แอบมองคนที่ชอบ

เพลงที่ 5 ขอแค่เธอ (Ost. TharnType The Series)

เพลง ขอแค่เธอ เป็นเพลงประกอบซีรีส์วายเรื่อง TharnType The Series ขับร้องโดย อ๊อฟ ชัยนนท์ เชื่อว่าคนที่มีคนรักอยู่ข้างกายหลายคนรู้สึกขอบคุณ (ซึ่งอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าขอบคุณอะไร) ที่มีคนหนึ่งคนที่ทำให้เรามีความสุขที่สุดมาปรากฏอยู่ข้างกาย เพลงนี้เหมาะมากถ้าคุณจะเปิดช่วงพลบค่ำตอนไปตั้งแคมป์ช่วงฤดูหนาวที่ไหนสักแห่ง นั่งมองคนรักอยู่ในมุมของเรามุมใดมุมหนึ่ง ดื่มด่ำความภูมิใจในตัวเอง ตัวเราเองที่มีความสุขได้มากขนาดนี้ ตัวเราเองที่เอาชนะความทุกข์ได้ทุกครั้งไป ตัวเองที่เข้มแข็งขนาดนี้ได้ ตัวเราเองที่เป็นในแบบที่ตัวเราเองหลงรักทุกครั้งเวลาที่อยู่กับคนที่เรารัก

เพลง ขอแค่เธอ - อ๊อฟ ชัยนนท์

เครดิตเพลง

เครดิตภาพ

🎧 ฟังเพลงจบแล้วยังอินมาร่วมแชร์ประสบการณ์ความฟิน 😆  กับคอมมูนิตี้ TrueID Entertainment ได้เล้ย 🎶✨

อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์