เพลง

5 เพลงเกาหลี เศร้า ๆ ที่ฟังแล้วต้องนั่งซึม

2.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เพลงเกาหลี เศร้า ๆ ที่ฟังแล้วต้องนั่งซึม

บทความต่อมาที่เราจะเขียนก็คงจะหนีไม่พ้นกับเรื่องเพลง แต่อย่าพึ่งเบื่อกันนะคะที่ยังเป็นเพลงเศร้า เพลงอกหัก แต่ครั้งนี้จะเป็นเพลงอกหักทางฝั่งเกาหลีกันค่ะ จะมีเพลงที่เราเคยฟังมาแล้วเมื่อนานมาแล้ว หรือไม่ก็พึ่งจะเคยฟังเลยจะมาแนะนำให้ทุกคนค่ะ

1. If it is you - Jung Seung-Hwan

1

เพลงนี้นะคะเป็นเพลงที่เราชอบมากให้อารมณ์ถึงความรู้สึกที่พยายามอยู่ฝ่ายเดียว ประมาณว่าถ้าคุณเป็นฉันคุณจะทำยังไง ถ้าหากวันบ้าๆนี้มันเกิดขึ้นกับคุณบ้างล่ะ คุณจะเข้าใจมันบ้างหรือเปล่า ฉันต้องการคุณมากนะคุณรู้บ้างไหม ถ้ามีคนที่ผ่านมาฟังกำลังอยู่ในช่วงความสัมพันธ์นี้ก็คงจะเหมาะมากเลยล่ะค่ะ แต่คงจะเจ็บเอาเรื่องเลยค่ะ เราชอบท่อนนี้ 죽을 것 같아도 넌내게 올 리 없대도 (หัวใจของฉันแทบสลาย แม้จะรู้ดีว่ายังไงเธอไม่มีทางกลับมา) มันเศร้าแบบเราต้องร้องเห้อออออกมาเลยล่ะค่ะ เอาไปเลย 10/10

Advertisement

Advertisement

2. To My Youth - Bolbbalgan4

2

เป็นเพลงที่เศร้ามากอีกเพลงนึงเลยค่ะให้อารมณ์ประมาณว่าครั้งหนึ่งเนี่ยฉันเคยอยากให้ตัวเองหายไปจากโลกนี้ มันคงจะดีถ้าฉันหายไปมันคงจะสบายใจขึ้นบ้างหรือเปล่า แต่เวลาก็คือยารักษาสำหรับฉัน พอผ่านไปมันก็จะดีขึ้น แต่บางครั้งก็กลัวว่าความสุขนี้มันจะจากไป เจอท่อนนี้ 내딛고서라도 짧게 빛을 내볼까 (แม้จะก้าวสั้นๆที่ก้าวออกไป แต่ฉันก็อาจจะสามารถส่องแสงได้)  봐 포기할 수가 없어 (จะยอมแพ้ไม่ได้) เราชอบเพลงนี้นะคะดูเป็นเพลงที่ ถึงแม้ว่าเราจะมีความทุกข์แต่ว่าเวลามันจะช่วยเยียวยาเรานะ ยังไงอ่ะสุขมันก็ต้องมีทุกข์ปะปนกันไป เพราะเนี่ยมันคือชีวิต เอาไปเลย10/10

3. Best Friend - iKON

3

ต่อมาต้องเพลงนี้เลยค่ะเป็นเพลงที่เหมาะกับคนที่แอบชอบเพื่อนจริงๆค่ะ เพลงนี้จะบอกถึงเพื่อนที่มีแฟนอยู่แล้วแต่ว่าพวกเขาทะเลาะกัน แล้วก็มาให้เราช่วยปลอบใจ เราก็อยากจะหนีไปนะคะแต่ทำไม่ได้ แต่สุดท้ายก็นั่นแหละค่ะเป็นแค่เพื่อน Cause yo so beautiful to me (เพราะว่าคุณสวยงามสำหรับผม) 결국에 우린 친구로 (แต่สุดท้ายพวกเราก็เป็นแค่เพื่อนกัน) ให้ 10/10 เลย ส่วนตัวที่เราชอบเพลงนี้นะคะ เพราะว่าเพลงนี้เขาให้ความรู้สึกที่ว่าเราอ่ะเป็นได้แค่เพื่อนกับเขานะ มันจี้ใจดำดีค่ะ

Advertisement

Advertisement

4. Don't know what to do - BLACKPINK

4

เป็นเพลงที่ทำให้เรารู้สึกว่ายังคงรอเขาอยู่ คาดหวังให้เขากลับมา แม้ว่ามันอาจจะเป็นไปไม่ได้แล้ว ทุกวันมันดูยากเมื่อไม่มีเขาอยู่ด้วย 아냐 괜찮다고 말하지만 (ถึงแม้ฉันพูดว่า ฉันไม่เป็นไร) Don’t know what to do without you (แต่ไม่มีเธอแล้วก็ไม่รู้จะทำยังไงดี) เป็นเพลงที่เราชอบและเศร้าที่มากเลยใช่ไหมล่ะคะ ถ้าคนที่พึ่งเลิกกับแฟนมาหมาดๆก็ต้องมีแอบน้ำตาซึมบ้างแหละค่ะ 10/10 อีกแหละค่ะเพลงนี้

5. Hurt - NewJeans

5

เพลงนี้เราฟังครั้งแรกคือชอบมากทำนองคือมันใช่เลยค่ะ ส่วนเพลงก็ประมาณว่าไม่อยากเจ็บปวดอยู่ฝ่ายเดียว ไม่อยากจมอยู่กับความเจ็บปวดนี้ ให้ความรู้สึกว่าเรารอเขาอยู่แต่ ก็ไม่ได้แปลว่าจะรอตลอดไป ถึงจะชอบคุณมากแค่ไหนแต่ฉันก็ไม่ต้องการที่จะเจ็บปวดแบบนี้ มันกินใจมากค่ะเพลงนี้ เราชอบท่อนนี้มาก 난 재미없어 게임 같은 건 (ฉันน่ะไม่ชอบเล่นเกมหรอกนะ) 다 필요 없어 아무리 좋아도 널 no (ไม่จำเป็นหรอก ไม่ว่าจะชอบเธอมากขนาดไหน) ประมาณว่าถึงแม้ว่าเธอจะชอบมันมากแค่ไหนอ่ะนะ แต่ยังไงฉันก็ไม่จำเป็นที่จะต้องชอบมันมากๆนี่​​​​ 10/10 มันเหมาะกับคนที่กำลังรอใครคนนึงแต่เขาก็ไม่มีท่าทีที่จะชอบเรากลับเลยล่ะค่ะ

Advertisement

Advertisement

นี่ก็เป็นอีกบทความนึงที่เราอยากจะลองมาแนะนำนะคะ ครั้งนี้มาฟังทางเกาหลีบ้าง ส่วนเรื่องการให้คะแนนนี้เราให้เต็ม10 ทุกเพลงเลย เพราะมันเป็นเพลงที่เราฟังแล้วชอบจริงๆเลยเอามาแนะนำ แต่ไม่รู้ว่าจะชอบกันหรือเปล่า บางเพลงอาจจะรู้จักกันผ่านทางโซเชียลต่างๆ แต่อาจจะไม่รู้ชื่อเพลง ยังไงก็ลองเปิดใจฟังกันดูนะคะ เพลงเพราะทุกเพลงเลย ลองไปฟังกันดูนะคะ


เครดิตวิดีโอ

เครดิตภาพ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์