เพลง

5 เพลงเกาหลีฟังคลายร้อน ซัมเมอร์เมื่อไหร่เป็นต้องเปิดฟัง

307
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เพลงเกาหลีฟังคลายร้อน ซัมเมอร์เมื่อไหร่เป็นต้องเปิดฟัง

เอโย่ววว!!! แม้เมืองไทยจะอากาศร้อนแทบจะทั้งปี แต่หน้าร้อนก็คือร้อนไม่ไหว คนไทยอย่างเรา ๆ แทบจะเป็นปรมาจารย์แห่งการหาวิธีคลายร้อนไปแล้ว วันนี้ทางเราก็จะขอมานำเสนอวิธีการคลายร้อนอีกรูปแบบหนึ่งซึ่งก็คือการฟังเพลงนั่นเอง และบทเพลงที่ทางเราจะนำมาฝากในวันนี้นั้นได้แก่ 5 เพลงเกาหลีฟังคลายร้อน ซัมเมอร์เมื่อไหร่เป็นต้องเปิดฟัง จะมีเพลงอะไรบ้าง จะสนุก คลายร้อนได้จริงหรือไม่ ไปดูกัน

1. YACHT - Jay Park Feat. Sik-k

มาเริ่มกันที่เพลงแรกอย่าง YACHT ที่การันตีว่าเหมาะกับหน้าร้อน ซัมเมอร์แบบนี้สุด ๆ ด้วยประโยคที่ว่า "제이박이 빠지면 Party가 아니지! ถ้าขาดเจย์ปาร์คไปก็ไม่ใช่งานสังสรรค์สิ" เนื่องจากในหน้าร้อนของเกาหลีอากาศค่อนข้างร้อนทำให้มักมีการจัดเทศกาล Water Bomb และเทศกาลดนตรีกลางแจ้งขึ้นในช่วงนี้ และศิลปินที่ขาดไม่ได้เลยที่จะต้องเชิญให้ไปทำการแสดงก็คือ Jay Park นั่นเอง เพราะฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่าเพลงนี้จะช่วยคลายร้อนให้กับทุกคนได้อย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement

เพลงนี้เป็นแนวฮิปฮอป R&B ทางถนัดของคุณพี่เจย์เลย มาพร้อมกับจังหวะสนุก ๆ ฟังสบาย และด้วยความที่เป็นฮิปฮอป เนื้อเพลงก็อาจจะแอบเซ็กซี่ไปนิด ๆ แต่ก็ยังคงความน่ารักไว้อยู่ เป็นเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งที่อยากจะชวนผู้หญิงที่เค้าชอบไปเที่ยวทะเลในวันอากาศร้อน ๆ ด้วยกัน ซึ่งแน่นอนว่าท่อนโดนใจของเพลงนี้ต้องอยู่ที่ท่อนฮุกของเพลงที่ว่า "투명한 바닷가에 빠지고 싶어 요트 살게 올라타 파도가 느껴져" ที่หมายความว่า "อยากจะกระโดดลงไปเล่นน้ำทะเลใส ๆ เดี๋ยวซื้อเรือยอร์ชให้ ขึ้นไปดื่มด่ำกับคลื่นกันเถอะ" แต่ทางเรามีท่อนโดนใจอีกท่อนหนึ่งที่รู้สึกว่าแต่งออกมาได้น่ารักมาก เป็นแรปเปอร์ที่ความมั่นใจในตัวเองเปี่ยมล้นแต่พอต่อหน้าสาวก็คืออ้อนเป็นแมวเลย เลยขอเอาท่อนนี้มาฝากทุกคน

Baby 가로수길 가지 마  혼자 청담동도 가지 마  잘생긴 남자들이 쳐다봐  외제 차 끌면 도망가

But Oh no 절대 뺏길 수가 없지  걔넨 길쭉해도 따라올 수 없지  매력 터져 swagger 넘쳐 one and only

아니어도 나를 그렇게 봐줘 my baby yeah

อย่าไปถนนกาโรซูเลย ชองดัมดงก็อย่าไปเลย พวกผู้ชายหล่อทั้งหลายจะมองเอา ยิ่งใครที่ขับรถยุโรปยิ่งต้องรีบหนีไป

ฉันไม่ยอมให้พวกนั้นแย่งเธอไปหรอก พวกนั้นสู้ฉันไม่ได้สักเสี้ยวหรอก เสน่ห์ที่เหลือล้นและไม่มีใครเทียบของฉัน

ถึงจะไม่เป็นอย่างนั้น ก็มองฉันแบบนั้นเถอะ

Advertisement

Advertisement

2. Wave - Ateez

Wave - Ateez

ไปต่อกันที่เพลงที่สองกับ Wave จากวงบอยแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องเพอร์ฟอร์แมนซ์อย่าง Ateez ที่ครั้งนี้มากับเพลงจังหวะสนุก ฟังสบาย เหมาะแก่การฟังในช่วงหน้าร้อนซัมเมอร์แบบนี้สุด ๆ เพลงแรกชวนเราไปขึ้นเรือยอร์ชไปแล้ว เพลงนี้ชวนเราไปโต้คลื่นดับร้อนจ้า

เพลงนี้เป็นเพลงชวนเต้นที่มาในจังหวะไม่เร็วมาก บวกกับเสียงร้องอันไพเราะของโวคอลไลน์และเสียงอันมีเสน่ห์ของแรปไลน์แล้วถือว่าช่วยให้ผ่อนคลายจากอากาศร้อนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีความหมายดี ๆ แฝงไว้ในเนื้อเพลงอีกด้วย เล่าเรื่องโดยการเปรียบเทียบคลื่นลมให้เหมือนเรื่องราวหรืออุปสรรคต่าง ๆ ที่เราต้องเผชิญ แล้วชวนให้สลัดความกลัวทิ้งไปแล้วสนุกไปกับเรื่องราวและอุปสรรคเหล่านั้นดีกว่า เรียกได้ว่าฟังแล้วดับไฟร้อนภายนอก แต่ช่วยเติมไฟภายในใจไปด้วยในเพลงเดียว

Advertisement

Advertisement

저기 바다를 넘어  찌는 태양을 향해 갈 때  멈추고 싶은 순간이 와도

머리 한번 쓸어 넘기고 외쳐  더더더 밀려와 더

ข้ามผ่านท้องทะเลตรงนั้นไป  แม้ระหว่างทางไปยังดวงอาทิตย์อันสว่างจ้านั้นจะมีช่วงเวลาที่อยากยอมแพ้

เสยผมขึ้นแล้วตะโกนออกไป  ซัดเข้ามาอีกสิ(เจ้าคลื่นลมทั้งหลาย)

3. Island - Winner

ไปต่อกับเพลงที่สามจากบอยแบรนด์คุณภาพแห่งค่าย YG Entertainment อย่าง Winner ซึ่งเพลงของ Winner ที่เหมาะมาก ๆ กับอากาศร้อนในตอนซัมเมอร์แบบนี้มีหลายเพลงมาก ๆ ทางเราขอเลือกเพลง Island มาฝากทุกคน เพราะเป็นเพลงฟังสบาย แต่ฟังแล้วอดไม่ได้ที่จะโยกย้ายไปตามจังหวะสนุก ๆ ของเพลงนี้

โดยเพลงนี้มีเนื้อหาชวนให้เราแวะพักจากความจำเจและชีวิตที่วนลูปที่กักขังเราไว้ แล้วไปสนุก ผ่อนคลายที่ทะเลด้วยกัน ผสานกับดนตรีจังหวะสนุก ๆ ชวนโยกย้ายส่ายสะโพกตาม ถ้าจะให้บรรยายความรู้สึกหลังฟังในหนึ่งประโยคคงได้ประมาณว่า "อากาศร้อนที่ว่าทำให้เราหงุดหงิดและหดหู่ก็สู้จังหวะสนุกของเพลงนี้ไม่ได้" ก็คือฟังแล้วรู้สึกสดชื่น เหมือนได้เติมพลัง บวกกับรู้สึกได้ถึงความอิสระ เหมาะกับการฟังในอากาศร้อน ๆ แบบนี้มาก ๆ

Island - Winner

난 너만을 위한 수평선 위의 포물선  네가 내 옆에 있다면 거기가 보물섬

회색 빌딩 감옥 안에서 널 구해줄게  파란 하늘 모래 위에서 그냥 쉬어가면 돼

ฉันจะเป็นเส้นขอบฟ้าที่ล้อมรอบเราให้เธอเอง  แค่มีเธออยู่ข้างกายฉัน ที่นั่นก็กลายเป็นเกาะแห่งขุมทรัพย์

ฉันจะช่วยเธอออกจากคุกที่เต็มไปด้วยตึกสีเทาเอง  เธอแค่มาพักผ่อนท่ามกลางทรายและท้องฟ้าสีครามก็พอ

4. DUMDi DUMDi - (G)I-DLE

ฟังเพลงจากบอยแบรนด์กันมาหลายเพลงแล้ว ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาที่เพลงจากเกิร์ลกรุ๊ปกันบ้าง กับเพลงจากไอเดิลที่มีสมาชิกคนไทยที่เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทยอีกคนหนึ่งอย่าง มินนี่ แน่นอนว่าเป็นวงที่ปล่อยเพลงอะไรมาก็กวาดชาร์ทเพลงทั้งในเกาหลีและต่างประเทศได้อย่างไม่น้อยหน้าวงอื่น ๆ

โดยเพลงนี้บอกเล่าเรื่องราวของอากาศที่ร้อนอบอ้าวจนทำให้อารมณ์ไม่ดี ดังนั้นเราจึงต้องทำให้ความรักของเราเร่าร้อนกว่าอากาศ ป่าวประกาศความรักของเราให้ดังก้องเหมือนตีกลอง สนุกไปกับจังหวะเพลง คลื่นทะเล และคลื่นลม เป็นอีกเพลงที่ควรค่าอย่างยิ่งต่อการฟังในอากาศร้อนแบบนี้

Dumdi Dumdi - (G)-DLE

뜨거운 태양에 살짝 미친 난  쉽게 두 불이 빨개지고

그러다 어질어질 달아오른 난  헤엄을 치듯 춤을 추고

แสงแดดที่ร้อนจนทำให้ฉันแทบบ้า ร้อนจนทำให้แก้มสองข้างแดงอย่างรวดเร็ว

และยังร้อนขึ้นเรื่อย ๆ จนทำให้ฉันเวียนหัว จนกระโดดโลดเต้นเหมือนกับกำลังว่ายน้ำ

5. We Lost the Summer - TXT

We lost the summer - TXT

เดินทางมาถึงเพลงสุดท้ายของเพลย์ลิสต์นี้กันแล้ว ขอกลับมาที่บอยแบรนด์อีกครั้ง นอกจากที่เพลงนี้มีจังหวะหน่อย ๆ ทำให้ฟังสบาย ๆ เหมาะสำหรับการคลายร้อนแล้ว เนื้อเพลงยังเข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันอย่างการระบาดของโควิด 19 ที่ยังคงส่งผลต่อการดำรงชีวิตของเราอยู่แบบสุด ๆ ฟังแล้วรับรองว่าจะความเครียดจากอากาศร้อนหรือจากโควิดเป็นต้องผ่อนคลายไปอย่างแน่นอน

พูดถึงอากาศร้อนแล้ว คงไม่มีใครชอบและคิดถึงมันอย่างแน่นอน แต่เพลงนี้มาแหวกแนวโดยการเล่าถึงความโหยหาและคิดถึงฤดูร้อนจ้า แต่ฤดูร้อนที่เหล่าหนุ่ม ๆ TXT คิดถึงนั้นคือฤดูร้อนในช่วงที่ไม่การแพร่ระบาดของโควิด 19 ฤดูร้อนไม่ต้องซ่อนตัวเองอยู่ภายใต้หน้ากาก มีอิสระ และได้ใช้ช่วงเวลาร่วมกันอย่างสนุกสนาน หวังว่าเพลงนี้จะช่วยให้เราอดทนต่อสู้เพื่อรอเวลาที่ฤดูร้อนที่เคยได้เล่นสนุกนั้นกลับมาอีกครั้งได้

다니던 카페의 문이 꽉 잠기고  한숨을 숨겨 갑갑한 mask 뒤로

표정이 없는 내 얼굴이 싫어

คาเฟ่ที่เคยไปบ่อยถูกปิดตัวลง ลมหายใจภายใต้หน้ากากที่แสนอึดอัด

ไม่ชอบเลย ใบหน้าที่ไร้อารมณ์ของตัวฉันเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเพลย์ลิสต์ 5 เพลงเกาหลีฟังคลายร้อน ที่ทางเราคัดเลือกมาฝากทุกคน หวังว่าเพลงดี ๆ เหล่านี้จะช่วยให้ทุกคนผ่อนคลายจากอากาศที่ร้อน ชีวิตที่เคร่งเครียดได้บ้าง ใครมีเพลย์ลิสต์เพลงที่เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ก็มาแชร์กันได้จ้า

ขอบคุณภาพ

ภาพปก : Pixabay

Wave - Ateez : @ATEEZofficial

Island - Winner : @ygent_official

Dumdi Dumdi - (G)-IDLE : @G_I_DLE

We lost the summer - TXT : @TXT_bighit

ขอบคุณวิดีโอ

박재범 Jay Park - 'YACHT (k) (Feat. Sik-K)' Dance Visual จาก Youtube : JAY PARK

ATEEZ(에이티즈) - 'WAVE' Official MV จาก Youtube : KQ ENTERTAINMENT

WINNER - 'ISLAND' M/V จาก Youtube : WINNER

(여자)아이들((G)I-DLE) - '덤디덤디 (DUMDi DUMDi)' Official Music Video จาก Youtube : (G)I-DLE (여자)아이들 (Official YouTube Channel)

TXT (투모로우바이투게더) '날씨를 잃어버렸어' Official MV จาก Youtube : HYBE LABELS

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
AYO
AYO
อ่านบทความอื่นจาก AYO

เด็กหญิงผู้หลงใหลใน K-Culture ภาษา และการเขียน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์