เพลง

5 เพลงเพราะๆจากซีรีส์ “คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก (The Oath Of Love)” ซีรีส์ล่าสุดของเซียวจ้าน X หยางจื่อ

2.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เพลงเพราะๆจากซีรีส์ “คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก (The Oath Of Love)” ซีรีส์ล่าสุดของเซียวจ้าน X หยางจื่อ

ซีรีส์จีนมาแรงในช่วงนี้จะเป็นเรื่องไหนไม่ได้เลยนอกจากเรื่อง คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก The Oath Of Love 2022 ซึ่งก็เป็นการโคจรมาเจอกันของสองพระนางสุดฮอตอย่าง เซียวจ้าน และ หยางจื่อ บอกเลยว่าเป็นอีกเรื่องที่หลายๆคนรอมานานแสนนาน มีข่าวลือว่าจะฉายแล้วฉายเล่า แต่ก็เลื่อนไปเป็นปีๆ ซึ่งตอนนี้ซีรีส์ก็ได้ฉายลงจอให้ทุกคนได้รับชมกันอย่างเต็มอิ่มสมการรอคอยแล้วนะคะ นอกจากซีรีส์จะสนุกครบรสแล้ว อีกอย่างที่ขาดไม่ได้ก็คือเพลงประกอบนั่นเอง วันนี้นักเขียนเลยจะมาบอกต่อ 5 เพลงเพราะๆจากซีรีส์เรื่องนี้กันค่า จะเป็นเพลงอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

1. 余生 , 请多指教 (yúshēng , qǐng duō zhǐjiào)

The oath of love

ชื่อเพลง : 余生,请多指教

ศิลปิน : เซียวจ้าน & หยางจื่อ

เนื้อเพลง : โลกนี้ช่างกว้างใหญ่และมีข้อจำกัดมากมาย มีผมอยู่เคียงข้างกายคุณ พร้อมที่จะก้าวผ่านทุกค่ำคืนไปด้วยกัน ร่วมกันทำความปรารถนาทุกประการให้เป็นจริง คนนึงที่โดดเดี่ยว ได้รับความอบอุ่นทำให้มีความกล้าหาญมากยิ่งขึ้น คุณให้คำตอบเป็นความรักที่ยาวนาน ความโรแมนติกที่เรียบง่ายคือเรื่องธรรมดาที่ผมรัก แต่มันคือการใช้ชีวิตร่วมกันตลอดไป ไม่ต้องกลัวนะ อนาคตของเธอจะมีฉันอยู่ตลอด

Advertisement

Advertisement

รีวิว : เปิดมากับเพลงแรกด้วยเพลงที่ขับร้องโดยพระนางทั้งสองอย่าง เซียวจ้าน และ หยางจื่อ ซึ่งเพลงนี้ก็ปล่อยมาให้ฟังตั้งแต่ปี 2021 ก่อนที่ซีรีส์จะออนแอร์อีกนะคะ บอกเลยว่าไพเราะมาก เสียงของทั้งสองคนเข้ากันดีสุดๆ ความหมายก็ดีเอามากๆ สื่อถึงการที่เราทั้งคู่จะคอยก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆไปด้วยกันตลอดไป คอยเติมเต็มซึ่งกันและกัน ซึ่งเพลงนี้หลายๆคนก็บอกว่าทำนองอะไรต่างๆแลดูเหมือนกำลังฟังเพลงของเจ้าหญิงดิสนีย์เลย ซึ่งพอฟังแล้วก็รู้สึกเหมือนกัน เพราะมากก

2. 最幸运的幸运 (zuì xìng yùn de xìng yùn)

The oath of love ชื่อเพลง : 最幸运的幸运

ศิลปิน : เซียวจ้าน

เนื้อเพลง : หากความรักเป็นเรื่องธรรมดา โปรดรับความห่วงใยที่แสนจะธรรมดาของผมไว้ด้วย อยากจะหาคำที่จะมาอธิบายตัวคุณแต่พบว่ามันยากเกินไป ในยามเหน็บหนาวจะใส่เสื้อคลุมให้คุณและกุมมือคุณให้แน่น ผมตามหาคุณมานาน อยากจะสบตาคุณแม้จะแสดงท่าทางงี่เง่าที่สุด กางแขนทั้งสองและโอบกอดคุณ ความหมายขอการรอที่นี่ก็คือการรอคุณทั้งชีวิต ที่ผมไม่พลาดนี่คือที่สุดของความโชคดีแล้วล่ะ

Advertisement

Advertisement

รีวิว : เพลงนี้นะคะร้องโดยพระเอกสุดหล่อของเราอย่าง เซียวจ้าน ค่า เสียงคือแบบละมุนอบอุ่นอ่อนโยนมากแม่ ฟังแล้วรู้สึกสงบผ่อนคลายเลย ร้องออกมาได้ดีสุดๆ ความหมายก็คือหวานมากเด้อ แค่มีเธอก็คือที่สุดแห่งความโชคดีในชีวิตแล้วล่ะ งู้ยยย ร้องได้เข้าถึงความรู้สึกของตัวละครมากเลยค่ะ การแสดงก็ปัง การร้องก็ไม่แผ่ว มากความสามารถจริงๆเลยคนนี้ อย่าลืมไปลองฟังกันดูนะคะทุกคน

3. 一个人喜欢一个人 (yīgè rén xǐhuān yīgè rén)

The oath of love ชื่อเพลง : 一个人喜欢一个人

ศิลปิน : หยางจื่อ

เนื้อเพลง : ถ้ามีอะไรจะพูดก็ไม่ต้องห่วง วันหนึ่งฉันจะบอกคุณที่ละเล็กละน้อย จะเขียนด้วยลายมือบนขวดโค้ก มันเป็นของที่ระลึกที่ดีที่สุด มีสิ่งเล็กๆถูกปลูกไว้ในใจฉัน จากนั้นฉันก็อาศัยคุณยิ้มและระลึกความหลัง ตอนนั้นฉันยังจัดการตัวเองไม่ได้ สัญญาณที่บอกว่าคนคนหนึ่งชอบอีกคนนึงคือการค่อยๆเข้าใกล้ คือการดูแลเอาใจใส่ทั้งหมดอย่างสุดหัวใจ มอบทุกอย่างให้กับคุณ แอบชื่นชมยินดีอย่างไม่น่าเชื่อ

Advertisement

Advertisement

รีวิว : ถัดมากับอีกเพลง เพลงเมื่อกี้พระเอกร้อง เพลงนี้นางเอกของเราอย่าง หยางจื่อ เป็นคนร้องค่า เสียงแบบหวานและเนื้อเสียงเบามากกก เป็นเพลงช้าๆ ฟังแล้วสงบมากค่ะ เนื้อเพลงก็คือดีย์ ไพเราะสุดๆ เราค่อนข้างชอบทำนองของเพลงนี้เลยค่ะ มีเสียงไวโอลินบรรเลงสอดแทรกในเพลง ฟังแล้วผ่อนคลายสุดๆ หยางจื่อเป็นนักแสดงหญิงอีกคนที่นักเขียนชอบมากๆค่ะ ความสามารถเอ่อล้นจริงๆ

4. 不完美的秘密(bù wánměi de mìmì)

The oath of love ชื่อเพลง : 不完美的秘密

ศิลปิน : 冯希瑶

เนื้อเพลง : ยืนยันนิยามความอ่อนโยนสำหรับความสัมพันธ์ของเรา เก็บไว้ในใจไปอีกหลายปี วันนี้เราคุยถึงอดีตโดยไม่ได้ตั้งใจ บางเรื่องก็ไม่กล้าเอามาคุยอีกแล้ว ไม่สำคัญว่าคุณจะยิ้มหรือเสียใจ มันก็แค่ความลับที่ไม่สมบูรณ์แบบ ฉันคิดว่าความกล้าหาญของความรักคือการรักคุณอย่างสุดซึ้ง ความพยายามที่โง่เขลาเหล่านั้นก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ความทรงจำของฉันอบอุ่นในอีกหลายปีต่อมา สำหรับฉันนั่นคือความลับที่สมบูรณ์แบบที่สุด

รีวิว : เพลงนี้นะคะเป็นเพลงเพราะๆช้าๆ เสียงของ 冯希瑶 เป็นเนื้อเสียงที่ไม่ใหญ่มาก แต่เปล่งเสียงออกมาได้มีพลังสุดๆ ได้อารมณ์มาก ฟังแล้วอินกับซีรีส์เลย เนื้อหาของเพลงก็ค่อนข้างเจ็บปวดใจเลยทีเดียว แสดงถึงมุมมองความรักที่หมอเกามีให้ต่อหมอกู้ เป็นรักข้างเดียวที่รักมาตลอดเสมอมา แต่สุดท้ายก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับนางเอกของเรา ได้แต่จดจำช่วงเวลาดีๆเอาไว้ในใจ สถานีต่อไปคือการมูฟออน แอบเห็นใจนางอยู่นะ เข้าใจความรู้สึกเลย

5. Darling Darling

The oath of love ชื่อเพลง : Darling Darling (亲爱的 亲爱的)

ศิลปิน : 苏运莹

เนื้อเพลง : ที่รักบอกฉันสิทำไมบ้าขนาดนี้แต่ก็ยังสวยได้ โดนคุณแกล้งจนไม่มีอารมณ์และอ่อนหวานละนะ คลั่งไคล้และร่วมมือกับคุณด้วยความเต็มใจ ที่รักบอกฉันสิทำไมทะเลาะกันแล้วยังใจตรงกันอีกล่ะ ที่รักบอกฉันสิ มาวิ่งอาละวาดในหัวใจของฉันแบบนี้ฉันก็หึงหวงคุณเกินข้อจำกัดแล้วนะ แล้วก็ตกหลุมรักคุณอย่างแรงส์ ฉันอยากจะจุ๊บเธออย่างลับๆ อยากอยู่กับเธอในทุกๆช่วงเวลาของทุกวันเลยจริงๆ

รีวิว : ปิดท้ายด้วยเพลงสุดท้ายของเรื่องนี้แล้วนะคะ เป็นเพลงที่ทำนองค่อนข้างสดใส น่ารัก และเราว่าเสียงของ 苏运莹 มีเอกลักษณ์และโดดเด่นมากๆเลยค่ะ มีความแหบๆนิดๆแต่มีพลัง มีศิลปะมาก เราเคยฟังเพลงอื่นๆของ 苏运莹 คือเป็นนักร้องที่เก่งมากจริงๆ มีเทคนิคที่ต่างออกไปในการใช้เสียงร้องเพลง ซึ่งเพลงนี้ก็เป็นแนวเพลงที่ต่างออกไปจากแนวเดิมๆของเธอ น่าสนใจมากค่ะ อย่าลืมไปติดตามกันน้า


อ่านจบแล้วก็อย่าลืมไปลองฟังเพลงประกอบจากซีรีส์เรื่อง คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก (The Oath Of Love) กันนะคะ ซีรีส์ก็สนุก เพลงประกอบก็เพราะ ปังไม่หยุดฉุดไม่อยู่เลยจริงๆ ถ้าใครชอบก็อย่าลืมกดแชร์กดติดตามเป็นกำลังใจให้นักเขียนด้วยน้า แล้วพบกันใหม่ค่า


ขอบคุณรูปภาพจาก : รูปปก/รูปที่1/รูปที่2,3/รูปที่4/รูปที่5จาก电视剧余生请多指

ขอบคุณคลิปวิดีโอจาก : คลิปที่1/คลิปที่2/คลิปที่3จาก腾讯视频


บทความน่าสนใจเพิ่มเติม

อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่ ฟังเพลงฮิตสุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์