เพลง

5เพลงเพราะๆจากวง BTS วงคุณภาพที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา

500
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5เพลงเพราะๆจากวง BTS วงคุณภาพที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา

ภาพจากเพจ BTSไหนใครเป็นARMY ยกมือขึ้น!

วันนี้เดซี่จะพามาท่องโลกK-Popไปกับวงที่กำลังมาแรงในขณะนี้ นั่นก็คือ BTS วงคุณภาพที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา บอกเลยว่าถ้าได้มาทำความรู้จักกับหนุ่มๆแล้ว จะตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้นเลยล่ะ ก่อนอื่นเดซี่จะเล่าประวัติของวงแบบคร่าวๆก่อนนะคะ

BTS หรือชื่อเกาหลี 방탄소년단(บังทันโซนนยอนดัน) เป็นวงบอยกรุ๊ปสัญชาติเกาหลีใต้จากค่ายBighit Music ที่มีสมาชิก7คน ประกอบไปด้วย

1.คิม นัมจุน หรือ RM ตำแหน่งหัวหน้าวงหรือที่ชาวเราเรียกว่า ลีดเดอร์

ภาพจากเพจ BTS

2.คิม ซอกจิน พี่ใหญ่ของวงที่บอกได้เลยว่า ถ้าเค้าไม่ติดตลกเราจะตายกันหมด

ภาพจากเพจ BTS

3.มิน ยุนกิ หรือ ชูก้า พ่อหนุ่มแร็พเปอร์สายซึนที่ไม่ได้ทำได้แค่แร็พอย่างเดียว

ภาพจากเพจ BTS

4.จอง โอซอก หนุ่มหล่อขี้เล่นที่มีเสียงหัวเราะอยู่ด้วยแล้วมีแต่รอยยิ้ม

ภาพจากเพจ BTS

5.ปาร์ค จีมิน พ่อหนุ่มพราวเสน่ห์ที่ได้ฉายาว่างนางฟ้าของวง

Advertisement

Advertisement

ภาพจากเพจ BTS

6.คิม แทฮยอง ชายหนุ่ม4มิติที่พ่วงมาด้วยตำแหน่ง ชายหนุ่มที่มีหน้าตาดีที่สุดในโลก

ภาพจากเพจ BTS

7.จอน จองกุก น้องเล็กที่ได้ฉายาว่า มักเน่ทองคำ ผู้ที่ทำได้ทุกอย่าง ไม่มีอะไรที่เค้าทำไม่ได้ ภาพจากเพจ BTS

โดยตัววงเปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2013 ด้วยเพลงไตเติ้ลที่ชื่อว่า NO MORE DREAM

โดยนี่เป็นเพียงประวัติเบื้องต้นนะคะ ใครที่อยากอ่านเพิ่มเติมสามารถหาอ่านได้ตามเว็บไซต์ต่างๆเลยนะคะมีเหล่าอาร์มมี่และแหล่งข่าวอื่นๆลงไว้เยอะมาก เอาล่ะค่ะเรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า เวลาเรานึกถึงผู้ชายเกาหลีเนี่ยคนส่วนใหญ่ก็มักจะมองว่ามีดีแค่หน้าตาบ้าง หล่อเพราะศัลยกรรมบ้างบลาๆแต่ก่อนตัวเดซี่เองก็มีความคิดแบบนั้นค่ะคิดว่าการมาตาม กรี๊ดๆผู้ชายที่มีดีแค่หน้าตาเนี่ย เป็นอะไรที่ไร้สาระมากๆ แถมยังต้องเสียเงินเยอะๆเพื่อไปดูคอนแค่ไม่กี่ชั่วโมง ชอบเค้าแทบตายแต่เค้าไม่รู้จักเราด้วยซ้ำ จนมีเหตุการณ์ที่ทำให้เดซี่เปลี่ยนความคิดและกลายมาเป็นสาวกK-popไปโดยปริยาย  เรื่องไม่ซับซ้อนเลยค่ะเรื่องมีอยู่แค่ว่าช่วงประมาณป.5ตอนปิดเทอม เดซี่รู้สึกอยากออกกำลังกายเพื่อลดหุ่น แต่ตัวเดซี่เนี่ยเป็นคนไม่ชอบการออกกำลังกายแบบที่มันหนักหน่วงมากเกินไป ก็เลยคิดๆว่าเอ๊ะ หรือเราจะเต้นดี ได้ทั้งลดน้ำหนัก ได้ทั้งฟังเพลงไปด้วย ก็เลยเริ่มหาเพลงที่จะเต้น แต่ด้วยตอนนั้นเพลงไทยหรือวงการT-popยังไม่บูมมากนัก ทำให้เพลงส่วนใหญ่ในวงการเพลงช่วงนั้นมีแต่เพลงช้า เดซี่เลยไปปรึกษาเพื่อนซึ่งเพื่อนเนี่ยเป็นคนชอบK-pop มากๆ คุณเพื่อนก็เลยบอกว่า ลองเปิดใจให้เพลงเคปอปดูมั้ย เดซี่ก็รู้สึกว่า อะ มันก็ไม่ได้ดูเสียหายอะไร ลองๆเข้าไปดูก็ได้ ก็เลยพิมพ์ไปว่า เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี และก็เจอวงเกิร์ลกรุ๊ปวงนึง แอบใบ้ๆว่ามีสมาชิก9คน เดซี่ก็ฟังไปดูท่าเต้นไป รู้สึกว่าเอ้อ ก็ไม่แย่อะไรนี่นาแถมสนุกด้วย ก็เลยดำดิ่งเลยค่ะ หาข้อมูลเพิ่ม หาเพลงอื่นๆฟังเพิ่ม จนจู่ๆคลิปของหนุ่มๆบังทันก็เด้งขึ้นมา เป็นเพลง Not today เราก็รู้สึกว่า เอ้อน่าสนใจดีนะ ลองดูวงผู้ชายบ้างดีกว่า ก็เลยกดเข้าไปดู เท่านั้นแหละค่ะ ติดกับดัก และยิ่งเมื่อได้ทำความรู้จักมากขึ้นก็กลายเป็นว่า ถอนตัวไม่ได้แล้วกลายเป็นอาร์มี่แบบ100เปอร์เซ็นต์ หนุ่มๆวงนี้เค้าไม่ได้มีดีแค่หน้าตาดีอย่างเดียวอย่างที่เดซี่เคยคิดแรกๆนะคะ เพราะพอได้มารู้จักจริงๆแล้ว หนุ่มๆมีดีมากกว่านั้นมากๆ ทุกคนมีความสามารถหลายด้านมากๆ ยิ่งเรื่องการทำเพลงนี่ หนุ่มๆวงนี้เค้าก็ไม่เคยน้อยหน้าใคร พอได้รู้จักมากขึ้น ก็แน่นอนค่ะตามไปฟังเพลงอื่นๆที่ไม่ใช่เพลงไตเติ้ลที่ใช้คัมแบค ซึ่ง ใช่ค่ะ เดซี่โดนเพลงในอัลบั้มตกอีกรอบ เพลงที่ใช้คัมแบคว่าดีแล้ว เพลงอื่นๆที่อยู่ในอัลบั้มคือดีไปอีกสิบเท่า ทั้งเพลงช้าซึ้งๆกินใจ เพลงสนุกๆ เพลงแนวให้กำลังใจ มีหมด อะ เดี๋ยวจะหาว่าอวย วันนี้เดซี่ก็เลยจะพามาตกหลุมรักผ่านเพลงของหนุ่มๆกัน เพลงที่เดซี่เอามาวันนี้เป็นเพลงที่อยู่ในอัลบั้ม และเป็น5เพลงโปรดที่เดซี่ยกขึ้นหิ้งบูชา ฟังซ้ำตลอด พร้อมจะโดนตกกันรึยังคะ ถ้าพร้อมแล้ว มา เริ่มกันเลย

Advertisement

Advertisement

เพลงที่1      2! 3!

" ไม่เป็นไรนะ พอผมนับ 1 2 3 แล้วให้ลืมมันไปซะ ลบความทรงจำที่แสนเศร้าทิ้งไปให้หมด จับมือผมแล้วยิ้มซะ"

แง แค่เนื้อเพลงท่อนนี้ก็ทำเอาเดซี่ยิ้มทั้งน้ำตาเลยค่ะ เพลงนี้เป็นเพลงแนวให้กำลังใจและก็เป็นเพลงที่หนุ่มๆตั้งใจให้อาร์มี่อีกด้วย ความหมายเพลงก็ทำเอาเศร้าเลยค่ะ เพราะในเพลงนี้จะบอกเล่าคำสบประมาทต่างๆที่หนุ่มๆเองก็เคยได้รับ ปัญหาต่างๆที่ถาโถมเข้ามา แต่พวกเค้าก็ยังเป็นห่วงเหล่าแฟนคลับของเค้าและอยากให้พวกเรายิ้มได้ เพลงนี้มันดีมากจริงๆนะคะ อยากให้ไปฟังจริงๆ เป็นเพลงที่คนไม่ต้องเป็นอาร์มี่ก็ฟังได้ หรือใครที่กำลังท้อแท้ เจอปัญหามา เพลงนี้จะช่วยฮีลใจทุกคนเองค่ะ แม้อาจจะไม่มากมายนักก็ตาม แนะนำนะคะ เพลงดีจริงๆ ส่วนใครที่อยากรู้ความหมายเพลงทั้งหมด สามารถเลือกชมได้ตามช่องที่ลงแปลซับไทยเลยค่ะ มีเยอะเลย แต่ระวังน้ำตาซึมนะคะ แง

Advertisement

Advertisement

มาต่อกันที่เพลงที่2  Dimple

"ลักยิ้มบนแก้มทั้งสองข้างของคุณนั้น รู้มั้ยมันผิดกฏหมาย เพราะมันอันตรายกับผมไงล่ะ"

เขินมั้ย มีใครเขินมั้ย ใครไม่เขินไม่รู้แต่ตอนเดซี่รู้คำแปลครั้งแรกคือยิ้มแก้มแตกไปแล้ว เพราะตัวเดซี่เองก็มีลักยิ้ม ก็เลยนั่นแหละค่ะ เพ้อเป็นตุเป็นตะว่าหนุ่มๆเค้าร้องเพลงจีบ แง เขินไม่ไหว เพลงนี้เป็นเพลงช้าดนตรีฟังสบายๆ เนื้อเพลงเต็มไปด้วยความคลั่งรัก ฟังเพลินๆตอนอ่านหนังสือหรือนั่งชิวๆก็ได้นะคะ ส่วนตัวเดซี่มักจะเปิดเวลาวาดรูปเล่น มันลื่นหูดีค่ะ วาดไปก็เขินไป แบบ แก เค้าร้องเพลงจีบชั้น!

ไม่รอช้าต่อกันที่เพลงที่3 Whalien 52

เพลงนี้เป็นเพลงที่มีความหมายลึกซึ้งกินใจและเรียบเรียงออกมาได้น่าสนใจมาก โดยเพลงนี้เป็นเพลงที่บอกเล่าเรื่องราวความยากลำบากของหนุ่มๆโดยใช้เจ้าวาฬ Whale 52 หรือเจ้าวาฬที่โดดเดี่ยวที่สุดในโลก เป็นตัวแทนในการเล่าเรื่อง งงๆใช่มั้ยล่ะคะ เดี๋ยวเดซ่าอธิบายเองค่ะ เจ้าวาฬ52เนี่ย เป็นวาฬที่มีความถี่เสียงอยู่ที่ 52 Hz ซึ่งมันแตกต่างจากวาฬทั่วไปที่มีความถี่เสียงอยู่ที่15-25 Hz ทำวาฬตัวอื่นๆไม่สามารถสื่อสารกับมันได้ มันจึงได้ชื่อว่าเป็นวาฬที่โดดเดี่ยวที่สุดในโลก หนุ่มๆบังทันจึงใช้สตอรี่นี้ของเจ้าวาฬในการดำเนินเพลงนี้ โดยพูดง่ายๆก็คือเจ้าวาฬ52เนี่ยก็คือตัวหนุ่มๆในตอนนั้น ตอนที่ยังไม่มีชื่อเสียงมากนัก ต่อให้ร้องเพลงไปเท่าไหร่คนก็ไม่ได้ยิน แต่ก็ยังจะร้องต่อไปเพราะเชื่อว่าสักวันจะเจอคนที่ได้ยินและเข้าใจ นี่แค่คร่าวๆนะคะ ทุกคนต้องลองไปฟังเพลงเต็ม ทำนองดีมาก เสียงแต่ละคนก็ดีมากๆ ความหมายก็ลึกซึ้งกินใจ เป็นอีกเพลงที่เดซี่ยกขึ้นหิ้งเลยค่ะ

เพลงที่4 Telepathy

"ในวันธรรมดาที่เหมือนๆกันไปหมด ในตอนที่ผมได้เจอคุณคือตอนที่ผมมีความสุขที่สุดเลย"

เพลงจังหวะสนุกๆที่เนื้อหาก็ทำเอาเขินไม่น้อย เนื้อหาเพลงก็ไม่มีอะไรมากค่ะ เหมือนเป็นเพลงคลั่งรักเบาๆที่บอกเล่าถึงชายหนุ่มที่ใช้ชีวิตแบบธรรมดาๆแต่ว่าในแต่ละวันพิเศษขึ้นได้เพราะเธอ พิมพ์ไปก็เขินไป แถมเพลงนี้พ่อหนุ่มสายซึนอย่างชูก้าเป็นคนแต่งอีกด้วย ฟังไปก็เขินไป จังหวะเพลงเบาๆสบายๆ ฟังแล้วนึกถึงฟีลเวลาตัวเองตกหลุมรักใครสักคน ต้องลองไปฟังดูนะคะ หรือตะส่งไปจีบคนที่ชอบก็ได้

เพลงที่5 Dead Leaves (고엽)


"หัวใจของคุณห่างออกไปเรื่อยๆ จนผมไม่สามารถคว้าเอาไว้ได้"

แค่ประโยคเดียวก็รู้เลยว่าเพลงนี้เศร้าแน่ๆ เพลงนี้เดซี่เผลอกดเข้าไปฟังแบบบังเอิญแล้วดันชอบดนตรีตอนต้นเพลงมากๆ มันมีเอกลักษณ์สุดๆ ก็เลยฟังไปเรื่อยๆ พอฟังจบก็คือปลดล็อคสกิลหูทองคำเรียบร้อย เสียงทุกคนดีมากๆ เนื้อหาเพลงก็คือดีเหมือนเดิม โดยเพลงนี้จะบอกเล่าเกี่ยวกับความรักที่กำลังใกล้จะจบแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ อยากจะรั้งแค่ไหนก็ทำได้แค่มอง อยากจะคว้าเอาไว้แค่ไหนก็ทำไม่ได้ ได้แต่มองและขอร้องไม่ให้ไป แง เศร้าแบบ300เปอร์เซนต์ เป็นเพลงเศร้าที่เศร้าไปหมดตั้งแต่ทำนองเพลงยันเนื้อเพลง ที่ชอบอีกอย่างหนึ่งก็คือ การใช้ภาษาในการเรียบเรียง เพลงแต่ละเพลงของหนุ่มๆคือใช้ภาษาสวยมาก การเปรียบเปรยการเรียบเรียงคำพูดคือดีมาก ทุกคนต้องลองไปฟังดูนะคะ

ที่ยกมา5เพลงนี่คือยังเป็นส่วนน้อยนะคะ จริงๆเพลงโปรดของเดซี่ยังมีอีกเยอะมากๆแต่ถ้าจะให้เอามาทั้งหมดคงไม่ไหว ยังไงก็อยากฝากเหล่าหนุ่มๆของเราไว้ด้วยนะคะ หนุ่มๆไม่ได้มีดีแค่หน้าตาอย่างที่ใครหลายคนคิด ถ้าได้มารู้จักจริงๆรับรองว่าตกหลุมรักแน่นอน จากประสบการณ์ตรง สำหรับวันนี้คงมาป้ายยาแค่นี้ก่อน ไว้จะมาป้ายยาเกี่ยวกับหนุ่มๆใหม่เรื่อยๆ เจอกันใหม่บทความหน้า บะบายค่า


เครดิตภาพ

ภาพปก จาก FB - BTS
ภาพที่1/ ภาพที่2 / ภาพที่3 / ภาพที่4 / ภาพที่5 / ภาพที่6 / ภาพที่7 / ภาพที่8 - จาก FB - BTS

ขอขอบคุณวิดีโอ

วิดีโอที่1 - BTS (방탄소년단) 'No More Dream' Official MV

วิดีโอที่2 - 2! 3!

วิดีโอที่3 - Dimple

วิดีโอที่4 - Whalien 52

วิดีโอที่5 - 잠시

วิดีโอที่6 - 고엽

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์