เพลง

5 เพลงไทย บอกรักหวาน ๆ 💕💟

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เพลงไทย บอกรักหวาน ๆ 💕💟

บอกเลยว่า ช่วงตัวเรากำลังอยู่ in love ก็เลยฟังเพลงรักเยอะไปหน่อย แต่ว่ามีคนเคยบอกว่าเรา " ถ้าฟังมากเท่าไร ตอนที่เลิกกันก็จะเจ็บเพราะเพลงนั้นนะ " เฮือก ตัวเราถึงขั้นสะดุ้งเลย เอาจริงๆ เพลงไทยเราถามว่าเพลงรักก็ค่อนข้างเยอะนะ แต่เพลงเศร้า เพลงอกหักเยอะกว่า ว่าไปนั้น (อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนนะจ๊ะ ต้องขออภัยด้วยจร้า ) เข้าเรื่องดีกว่า

1. ต่อจากนี้เพลงรักทุกเพลงจะเป็นของเธอเท่านั้น - No One Else

1มาที่เพลงแรกเลยดีกว่า " ต่อจากนี้เพลงรักทุกเพลงจะเป็นของเธอเท่านั้น " จาก No One Else เราค่อนชอบเพลงนี้มากเพราะว่าด้วยดนตรีที่เป็น R&B Soul บวกกับตัว MV ที่ใช้การถ่ายแบบ IG Story จะเล่าเรื่องคู่รัก คู่หนึ่งที่รักกันมานานแล้วถ่าย Story เก็บไว้เยอะมาก โดยนักแสดงทั้ง 2 คนเล่นดีมาก ไม่รู้ว่าเป็นคนรักจริงรึป่าว ตัว MV ให้ความรู้สึกเหมือนแบบขอบคุณนะ แล้วรวบรวม Story ทุกอย่างที่เคยถ่ายด้วยกันมารวมกันแล้วใส่เพลงอะ โคตรดี ใครที่อยากเซอร์ไพรส์แฟน เราอยากแนะนำเพลงนี้เลย แล้วทำเหมือนใน MV เลยนะ

Advertisement

Advertisement

2. พิง - นนท์ ธนนท์ [เพลงจากละครกระเช้าสีดา]

มาต่อเพลงที่ 2  " พิง " จาก นนท์ ธนนท์ เพลงจบ ละครเรื่อง กระเช้าสีดา ซึ่งต้องบอกว่า อยากจะซบไหล่คนข้างๆ จริงๆ นะ อยากซบจริงๆ นะ ตัวเพลงที่เป็นแนว POP R&B และส่วนตัว MV ก็ต้องเป็นเนื้อเรื่องของละครอยู่แล้วนะจ๊ะ MV จะสื่อถึงการที่อยากให้คนที่รักมาพิง ให้เชื่อเรา ลองเปิดใจได้ไหม อารมณ์แบบถ้าเปิดเพลงนี้ในจังหวะที่คนรักกำลังเศร้า หรือคนชอบกำลังต้องการใครสักคนละก็ เราว่ามัน Very Good Job เลยทีเดียว

3. จังหวะจะรัก - วี วิโอเลต วอเทียร์

3เพลงต่อมาก็ต้อง " จังหวะจะรัก " จาก วี วิโอเลต วอเทียร์ เพลงที่จะสั่นไหว จนได้ยินเสียงหัวใจเลย เพลงนี้จะเป็นเพลงที่สำหรับบอกตัวเอง ว่าชัวร์ไหม เพลงแนวแบบอบอุ่นหัวใจ ส่วนตัว MV จะเป็นการตามเสียงจังหวะเสียงของหัวใจของคนที่ชอบ ดูแล้วก็คืออบอุ่นสุดๆ เป็นเพลงที่เราแนะนำให้เอาท่อนเพลงนั้น มาพูดเป็นประโยคธรรมดา ซึ่งเรารู้สึกว่าถ้าเอาประโยคเหล่ามาพูดมันต้อง โรแมนติก สุดๆ ไปเลย ลองดูนะ ( ตัวที่เอาลงเป็น Lyric ส่วนตัว MV คลิกที่นี่เลย )

Advertisement

Advertisement

4. ข้างกัน - Three Man Down Feat. ออม TELEx TELEXs

4มาถึงเพลงที่ 4 แล้ว เพลง  " ข้างกัน "  จาก Three Man Down Feat. ออม TELEx TELEXs เพลงนี้ส่วนตัวเราอยากเปิดตอน งานแต่ง ในช่วงที่ตอนเดินอะมันต้องดีมากๆ แน่เลย ถ้าเราสังเกตดีๆ ทั้งเพลง ทั้งคนจะอยู่ข้างกันตลอดเลย ซึ่งสมกับเป็นเพลงข้างกันเลย ส่วนแนวเพลงไม่ต้องพูดถึงเพราะ Three Man Down เป็นสไตล์ POP Rock อยู่แล้วแต่เพลงจะออก POP มากกว่าหน่อยๆ

5. รักแรกพบ - Tattoo Colour

5เพลงสุดท้ายแล้ว ถ้าไม่มีเพลงก็ไม่ได้สินะ สำหรับเรา เพลง " รักแรกพบ " จาก Tattoo Colour เพลงที่ทุกคนเกือบก็ต้องรู้จักกัน ไม่ว่าเราจะไปงานแต่งไหนเพลงนี้ก็คือยังมีเพลงนี้อยู่ในงานอะ ส่วนตัวเวลาไปนะ ตัวเพลงที่มีสไตล์เอกลักษณ์ในแบบ Tattoo Colour อยู่แล้วในเรื่องดนตรีและสไตล์การร้อง เป็นเพลงที่ดังมากและดีมาก จนนักร้องหลายๆ ท่านก็ยังนำไปร้อง และ Cover เยอะมาก

Advertisement

Advertisement

ไม่ว่าจะเพลงไหนก็เพราะทั้งหมด อยู่ที่เราเลือกใช้แล้วจังหวะ ถ้าใช้ได้แบบถูกจังหวะมันก็ดีมากเลยนะจะบอกให้ และยังมีเพลงอื่นๆ อีกมากมาย หลายๆ เพลง บางเพลงออกแนวเศร้าแต่ก็เป็นรักนะจะบอกให้ต้องฟังดีๆ อย่าง " สิ่งของ - Klear " , " ยิ่งไม่รู้ ยิ่งต้องทำ - Jetset'er " เป็นต้นนะ


ภาพปกเป็นของเราเอง 😊😊

ปกเพลง และวิดีโอ " ต่อจากนี้เพลงรักทุกเพลงจะเป็นของเธอเท่านั้น " จาก Spicydisc

ปกเพลง และวิดีโอ " พิง " จาก one31

ปกเพลง และวิดีโอ " จังหวะจะรัก " จาก Central Department Store

ปกเพลง และวิดีโอ " ข้างกัน " จาก ThreeManDownOfficial

ปกเพลง และวิดีโอ " รักแรกพบ " จาก SMALLROOM

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์