ไลฟ์แฮ็ก

5 เรื่องเล็กน้อยที่ควรใส่ใจถ้าอยากมีเสน่ห์

255
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เรื่องเล็กน้อยที่ควรใส่ใจถ้าอยากมีเสน่ห์

ภาพจาก https://unsplash.com/photos/-XBLm2IScGc

สิ่งที่เราควรจะใส่ใจนั้น นอกจากบุคลิกภาพของเราแล้ว จะมีเรื่องหนึ่งที่เราไม่ควรละเลยนั่นก็คือ เรื่องของสิ่งต่าง ๆ ที่เป็นอันไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นอุปสรรคต่อการเข้าสังคมของเราอย่างมาก เพราะว่าถ้าเราไม่ดูแลสิ่งไม่พึงประสงค์เหล่านี้ให้ดี คนรอบข้างของเราอาจจะคอยรังเกียจ และ ค่อย ๆ ถอยห่างเราออกไปได้

1. เล็บมือ

คุณต้องหมั่นดูแลความสะอาดของเล็บคุณให้ดี เล็บที่ดำยาวน่ารังเกียจนั้น แน่นอนว่าการที่มันเป็นแบบนั้นได้ เกิดจากการที่คุณปล่อยปะละเลย ไม่ดูแลเอาใจใส่เล็บมือของคุณ สิ่งเหล่านี้ล้วนบ่งบอกถึงความสกปรกของคุณเอง นอกจากนั้นแล้ว เล็บของคุณยังเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดี เมื่อคุณหยิบจับอาหารทานเข้าไปในปากแล้ว คุณก็จะรับประทานเชื้อโรคตัวนั้นเข้าไปด้วยนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

ฉะนั้นแล้วการดูแลความสะอาดของเล็บมือนั้น จึงเป็นสิ่งสำคัญมาก เมื่อรู้สึกว่าเล็บเริ่มยาวแล้ว ก็จงอย่าปล่อยปะละเลย แต่ให้หาโอกาสตัดให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ คุณผู้หญิงบางท่านอาจจะไว้เล็บยาวเพื่อความสวยงาม หรือ เพื่อเป็นแฟชั่น ก็อย่าลืมหมั่นดูแลความสะอาดโดยการล้างมือบ่อย ๆ ก่อนทานอาหารด้วยนะครับ

https://unsplash.com/photos/r-Ej0NQmFlQภาพจาก https://unsplash.com/photos/r-Ej0NQmFlQ

2. กลิ่นปาก

กลิ่นปากเป็นปัญหาที่เราเจอกันทุกคนนะครับ แล้วก็ยากที่จะหลีกเลี่ยง เนื่องด้วยรสชาติอาหารของประเทศไทยนี้เป็นรสจัดซะส่วนใหญ่ ส่วนใหญ่แล้วก็ใส่เครื่องปรุงมากเกินไป ทำให้มีกลิ่นติดมาเข้ามาในปากนั้นเอง ซึ่งเป็นอุปสรรคสำหรับการพูดคุยสนทนาระหว่างเพื่อนฝูง และ บุคคลรอบข้างที่อยู่ด้วยกัน ในระยะใกล้แล้วรับรองว่าเขาจะต้องได้กลิ่นไม่พึงประสงค์อย่างแน่นอนครับ

Advertisement

Advertisement

วิธีการแก้ไขก็คือ บางทีคุณก็อาจหลีกเลี่ยงได้ โดยการใช้มือป้องปากของคุณเวลาพูดคุยกับอีกฝ่าย แต่นั่นก็ทำให้คุณเสียบุคลิกภาพมากยิ่งขึ้น จนรู้สึกเหมือนคุณขาดความมั่นใจในตัวเอง สิ่งที่ต้องทำหลังจากรู้สึกว่ามีกลิ่นปากก็คือ ควรแปรงฟันด้วยทันทีหลังจากรับประทานอาหาร และ ตามด้วยน้ำยาบ้วนปากทุกครั้ง และ อย่าลืมพกลูกอมระงับกลิ่นปากติดตัวไว้เสมอ กินน้ำบ่อย ๆ  ถ้ารู้สึกมีน้ำลายบูดภายในปาก ซึ่งจะเป็นการช่วยบรรเทากลิ่นปากลงได้อย่างแน่นอน

https://unsplash.com/photos/9-552VdUNK4ภาพจาก https://unsplash.com/photos/9-552VdUNK4

3. กลิ่นตัว

เรื่องนี้แหละที่สำคัญมากที่สุดgเลยครับ ยิ่งสำหรับคนที่มีรูปร่างอ้วนแล้วยิ่งควรจะต้องระวังให้มากเลยทีเดียว ความจริงนั้นกลิ่นตัวมีกันทุกคนอยู่แล้วยากที่จะหลีกเลี่ยง เนื่องด้วยในแต่ละวันนั้น หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่เราจะไม่มีเหงื่อออก เพราะแน่นอนว่าประเทศไทยนั้นเป็นเมืองร้อนอยู่แล้ว แค่เดินออกนอกบ้าน 10 นาที เหงื่อคุณก็ออกแล้ว เหงื่อพวกนี้แหละที่ไปหมักหมมตามซอกไคลต่าง ๆ ของร่างกายคุณ ทำให้เกิดกลิ่นตัวอันไม่พึงประสงค์นั่นเอง

Advertisement

Advertisement

ในเมื่อคุณหลีกเลี่ยงไม่ได้แล้ว แต่คุณนั้นสามารถป้องกันได้ แนะนำว่าให้ทาโรออนทุกเช้าก่อนออกจากบ้าน และ ฉีดน้ำหอมทับเข้าไปอีกชั้นหนึ่ง แล้วถ้าวันไหนที่คุณต้องไปทำกิจกรรมที่ต้องมีเหงื่อออกเยอะ อย่างเช่น เล่นกีฬา คุณก็ควรพกสเปรย์ระงับกลิ่นกายติดตัวไปด้วย แน่นอนว่าเมื่อคุณไม่มีกลิ่นอันไม่พึงประสงค์แล้ว คุณก็ยังมีกลิ่นที่หอมช่วยให้คนอื่นอยากเข้ามาใกล้คุณด้วย และ กลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ก็เป็นการสร้างเสน่ห์ และ ดึงดูดความสนใจให้คนอื่นจดจำคุณได้ง่ายขึ้นนั่นเองครับ

https://unsplash.com/photos/RfoISVdKM4Uภาพจาก https://unsplash.com/photos/RfoISVdKM4U

4. ทรงผม

เคยไหมครับที่เรารู้จักคนคนหนึ่งแล้วจำเขาแทบไม่ได้เลย เพราะ เขาตัดผมมาใหม่ นั่นก็เพราะว่าทรงผมเป็นส่วนสำคัญที่เป็นองค์ประกอบของใบหน้าเราเลยล่ะครับ ทรงผมจะช่วยดึงเสน่ห์ และ โครงสร้างของใบหน้าของเราให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น วิธีการเลือกทรงผมที่เหมาะสมกับคุณนั้น คุณต้องศึกษาด้วยตัวเองว่าทรงผมไหนที่เข้ากับโครงหน้าของคุณ เมื่อเลือกได้แล้วก็ให้จัดระเบียบทรงผมด้วยตัวเอง ควรเซ็ตผมด้วยเจลเซ็ตผม ฝึกหวีผมให้เป็นนิสัย จัดแต่งทรงให้เป็นสไตล์ของเรา อย่าปล่อยให้ทรงผมยุ่งจนไม่เป็นทรงดูไม่ได้ ถ้าเป็นคุณผู้หญิงก็อาจจะไว้หน้าม้า หรือ ถักเปีย ก็ได้

ส่วนเรื่องหนวดเคราก็อยากให้ปล่อยให้รกรุงรัง ถ้าคุณอยากจะไว้หนวดเคราล่ะก็ ก็ให้ตัดแต่งตามสไตล์นิดนึงเพื่อความเรียบร้อย แต่ถ้าคุณไม่ได้ตั้งใจจะไว้หนวด  ก็ให้โกนมันทิ้งซะเถอะ เพราะหนวดเคราก็เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดีเหมือนกัน ยิ่งมันอยู่บนใบหน้าคุณแล้วมันยิ่งเพิ่มความสกปรกให้แก่ใบหน้าคุณได้ง่าย ๆ เลย  บางคนเวลาไว้หนวดแล้วก็ไม่ค่อยเข้ากับโครงหน้าสักเท่าไหร่ อาจดู ๆ ไปเหมือนโจรซะด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นแล้ว หนวดเครากับทรงผม ก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งเหมือนกัน อย่าได้ละเลยอย่างเด็ดขาด

https://unsplash.com/photos/5OjfCQduO9Eภาพจาก https://unsplash.com/photos/5OjfCQduO9E

5. ดวงตา

ว่ากันว่าดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ และ สิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้เวลาเราเจอใครสักคนหนึ่งเราจะมองที่ดวงตาเขาก่อนเป็นอันดับแรกเลยใช่ไหมครับดวงตาของเราแต่ละคนนั้น มีเสน่ห์ดึงดูดต่างกัน บางคนตาชั้นเดียว บางคนตาสองชั้น บางคนตาตี๋ บางคนตากลมโต แตกต่างกันไปซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้คนอื่นจำเราได้ สิ่งสำคัญที่ควรใส่ใจดูแลดวงตาก็คือ ขี้ตา ตื่นเช้ามาแล้วอย่าลืมล้างขี้ตาออกให้หมดเสียก่อน มิฉะนั้นแล้วคุณจะดูเหมือนเป็นคนที่ไม่ได้อาบน้ำมาจากบ้าน แล้วมันจะทำให้คนอื่นรังเกียจคุณอย่างมาก คุณผู้หญิงก็ควรปัดขนตา เขียนคิ้ว กรีดอายไลเนอร์ เพื่อเสริมเสน่ห์ให้ดวงตาตามแต่ความชอบของคุณ เลือกทรงแว่นที่เหมาะกับดวงตาของคุณเอง เพื่อเป็นการเพิ่มเอกลักษณ์ให้ตัวคุณเอง แค่นี้ก็จะช่วยให้คนอื่นจดจำคุณได้ง่ายมากขึ้นแล้วครับ

https://unsplash.com/photos/5OjfCQduO9Eภาพจาก https://unsplash.com/photos/5OjfCQduO9E

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์