อื่นๆ

5 เหตุผล ทำไมคนถึงรักหมา

2.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เหตุผล ทำไมคนถึงรักหมา

หลายคนคงมีสัตว์เลี้ยงตัวโปรดของตัวเอง ที่ทั้งรัก และใส่ใจเหมือนสมาชิกในครอบครัว อาจจะเป็น หมา แมว นก ไม่ว่าสัตว์เลี้ยงตัวโปรดของคุณจะเป็นสายพันธุ์ไหน สัตว์ทุกชนิดย่อมเสน่ห์ เอกลักษณ์ ความน่ารัก ในแบบของตัวเอง แต่ในวันนี้จะขอพูดถึงความน่ารักของหมา


หมา(Dog) สัตว์เลี้ยง หรือ เพื่อนรักของใครหลายๆคน ด้วยขนที่นุ่มฟู ตัวที่นุ่มนิ่ม ใบหูที่พับลงมา หางที่กระดิกไปมาเวลาตื่นเต้นดีใจ สายตาที่อบอุ่น และซื่อสัตย์ ความน่ารักเหล่านี้ สามารถทำให้เราตกหลุมรักน้องหมาได้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ด้วยความขี้เล่น อ้อนเก่ง ไม่ว่าทั้งวันจะแย่ขนาดไหน เเค่ได้อยู่กับน้องหมาแสนรักก็สามารถกลายเป็นวันพิเศษขึ้นมาได้


>>มาดูเหตุผลว่าทำไมคนถึงรักหมา<<

1. ความซื่อสัตย์

รูปภาพจาก : https://www.pexels.com/th-th/photo/1452717/รูปภาพจาก : https://www.pexels.com/th-th/photo/1452717/

Advertisement

Advertisement

คุณสามารถบอกความลับที่คุณไม่สามารถบอกใครได้ให้กับหมารู้ได้ และสามารถมั่นใจได้ว่าจะไม่มีใครรู้ความลับของคุณแน่นอน บางทีเราก็อยากจะระบายปัญหาที่มันข้องใจ ให้กับใครซักคน แต่ก็ไม่สามารถไว้ใจใครได้ เห็นทีก็มีแต่เพื่อนตัวขนนี่แหละ

2. เป็นเพื่อนที่แสนดี

รูปภาพจาก : https://www.pexels.com/th-th/search/dog/รูปภาพจาก : https://www.pexels.com/th-th/search/dog/

หมาเป็นสัตว์สปีชีส์ที่มีความซื่อสัตย์กับเจ้าของอยู่แล้ว นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้น้องหมาสามารถทำตัวให้เรามีความสุขได้ตลอดเวลา ไม่ว่าเราจะมีช่วงเวลาที่ดีหรือแย่ขนาดไหน เพื่อนตัวขนที่แสนดีนี้จะอยู่ข้างกายเสมอ

3. ทำให้เราหัวเราะได้

รูปภาพจาก : https://www.pexels.com/th-th/photo/3662361/รูปภาพจาก : https://www.pexels.com/th-th/photo/3662361/

ด้วยพฤติกรรม ท่าทาง โก๊ะๆ เปิ่นๆ ที่แสดงออกมา บางทีอาจจะเผลอทำอะไรที่ตลกๆ ใบหน้าที่ขำขัน ชวนหัวเราะ หรืออาจเป็น รูปภาพ วิดีโอ ตลกๆ บนโชเชียลมีเดีย ก็ทำให้เราหัวเราะออกมาได้

Advertisement

Advertisement

4. ความน่ารัก

รูปภาพจาก : https://www.pexels.com/th-th/photo/1906153/รูปภาพจาก : https://www.pexels.com/th-th/photo/1906153/

เวลาที่เรากลับถึงบ้านจะมีเพื่อนตัวขนมารออยู่ที่หน้าประตู และกระโดดไปมาด้วยความดีใจ เอาตัวมาคลอเคลียเรา มันช่างน่ารัก น่าเอ็นดูมาก เห็นแล้วหัวใจพองโต ช่วยให้หายเหนื่อยได้เยอะเลย

5. ให้อภัยเวลาทำตัวแย่

รูปภาพจาก : https://www.pexels.com/th-th/photo/1766478/

รูปภาพจาก : https://www.pexels.com/th-th/photo/1766478/

น้องหมาไม่โกรธ เกลียดเรา ถึงเเม้เราจะทำตัวแย่ เหลวแหลก หรือร้ายกับเขาขนาดไหน เขาก็ยังคงอยู่ข้างเราเหมือนเดิม ยังคงรัก ซื่อสัตย์ และภักดีกับเราอยู่เสมอไม่ไปไหน


สุดท้ายนี้...อยากฝากถึงคนที่เลี้ยงหมาหรือคนที่กำลังคิดจะเลี้ยงทุกคน หากวันนึงเค้าไม่น่ารักเหมือนเดิม แก่ตัวลงไป ได้โปรดอย่าทอดทิ้งเค้า เค้าก็มีหัวใจ มีความรู้สึก รักเป็น เสียใจเป็นเหมือนกับคน โลกทั้งใบของเค้ามีแค่คุณ ได้โปรดอย่าทอดทิ้งเค้า รักเค้า เอ็นดูเค้าให้เหมือนกับวันแรกที่คุณอยากให้เค้าเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคุณ หากคุณไม่มีความพร้อม อย่าเอาเค้ามาเลี้ยง ให้ความรักเค้า แล้วก็ทิ้งเค้าไป

Advertisement

Advertisement

ภาพปกจาก : https://www.pexels.com/th-th/photo/1139793/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์